; ; 

Những lưu ý quan trọng nhất khi quản lý cửa hàng điện thoại

15-09-2020
Đặc điểm của lĩnh vực điện thoại là sự đa dạng mẫu mã, giữa dòng điện thoại, kèm thêm các phụ kiện đi theo khiến cho việc quản lý gặp khó khăn và tốn khá nhiều thời gian.
Những lưu ý quan trọng nhất khi quản lý cửa hàng điện thoại

Để mở và quản lý cửa hàng kinh doanh điện thoại thành công thì chủ shop nhất định cần phải nắm được những vấn đề dưới đây.

IMEI – lưu ý quan trọng nhất với ngành hàng điện thoại

Cùng một mẫu điện thoại, nhưng mỗi sản phẩm lại có một IMEI khác nhau. Việc quản lý IMEI rất quan trọng, bởi lẽ với một IMEI, chủ cửa hàng có thể biết sản phẩm đó được nhập vào ngày nào, trong lô hàng nào, và có giá nhập là bao nhiêu (vì cùng một loại điện thoại nhưng giá nhập của mỗi lô hàng có thể khác nhau).

Tra cứu theo IMEI giúp chủ cửa hàng biết chính xác ngày bán ra sản phẩm, thông tin khách hàng, phụ kiện bán kèm và số tháng bảo hành, hạn bảo hành, lịch sử bảo hành sửa chữa sản phẩm. Nếu không quản lý theo IMEI, chủ cửa hàng sẽ không thể nắm được những thông tin quan trọng này.

Bảo hành sửa chữa - tăng doanh thu, thêm uy tín

Bảo hành là chính sách cần phải có khi kinh doanh điện thoại, kể cả với máy mới hay máy cũ. Máy mới có 2 loại, 1 loại là hàng chính hãng, sẽ được bảo hành tại các trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam, loại kia là hàng xách tay từ nước ngoài về thì thường sẽ được cửa hàng đứng ra bảo hành (đương nhiên chi phí sẽ được tính vào giá bán ra).

Đối với dòng máy cũ, các cửa hàng thông thường sẽ có chính sách bảo hành từ 1 đến 3 tháng, giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua. Bên cạnh bảo hành thì các cửa hàng cũng nhận sửa chữa các máy do mình đã bán ra, thậm chí cả máy ngoài, để tăng thêm lợi nhuận.

Để có thể bảo hành sửa chữa sản phẩm thì bắt buộc cần phải quản lý theo IMEI, bởi lẽ chủ cửa hàng có thể truy xuất được máy khách mang đến bảo hành có phải là máy khách mua trước đó hay không, mua từ bao giờ, còn thời hạn bảo hành không. Với máy sửa chữa thì IMEI sẽ giúp chủ cửa hàng tránh được việc nhầm lẫn các máy với nhau dẫn đến sửa chữa nhầm.

Chính vì vậy, khi bảo hành, cửa hàng cần lưu lại một số thông tin như: Tên sản phẩm, IMEI, lý do bảo hành, chi phí sửa chữa thực tế, chi phí sửa chữa báo khách.

Bên cạnh đó, có những sản phẩm không bảo hành tại cửa hàng mà chuyển sang trung tâm bảo hành chính hãng, cũng cần phải ghi nhận điều này để tránh tình trạng thất lạc máy bảo hành của khách hàng.

Giải pháp quản lý cho cửa hàng điện thoại di động

Nắm bắt được những vấn đề đặc thù trong kinh doanh điện thoại, Mekong Soft đã nghiên cứu, thiết kế ra phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại, điện máy chuyên biệt. Với những tính năng đáp ứng đúng đặc thù ngành, phần mềm giúp chủ cửa hàng giải quyết được tất cả các vấn đề trên để quản lý cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

Để tìm hiểu thêm về những nghiệp vụ quản lý chuyên biệt cho cửa hàng điện thoại, các chủ cửa hàng có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm TẠI ĐÂY.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất! 0939 551190 Mr. Trường




DMCA.com Protection Status