10/06/2019 08:57
Đây có thể không phải là ý tưởng khởi nghiệp thu hút bộ phận giới trẻ năng động ngày nay, nhưng lại là ý tưởng không tồi cho những ai chỉ đơn thuần hai chữ “kiếm tiền”.
Vậy để trở thành nhà phân phối, bạn cần chuẩn bị gì?
Để trở thành nhà phân phối, điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là nguồn vốn. Dù vốn ít hay nhiều đều bắt buộc bạn phải chuẩn bị số vốn để kinh doanh.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào sản phẩm phân phối, số vốn bạn hiện có để quyết định, xác định kế hoạch kinh doanh theo quy mô lớn hay nhỏ. Nếu bạn có số vốn còn hạn hẹp thì nên cân nhắc kỹ trước khi muốn trở thành nhà phân phối.
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc phương án hợp tác, thường là với anh em bạn bè hoặc vay mượn từ người thân bạn bè, ngân hàng.
Nguồn vốn này dùng vào việc nhập hàng, tồn hàng, kho bãi, vận chuyển,... sau đó là phải trang bị cho mình cách quản lý hàng hóa, kho bãi, và cách làm việc với GSBH, NVBH của công ty để đảm bảo mình kinh doanh có lãi và không tồn kho nhiều.
Quản lý ở đây không chỉ giới hạn ở quản lý luồng hàng hoá, dòng tiền mà còn là quản lý nhân viên, tối ưu các chi phí nhằm tối đa lợi nhuận.
Nếu trước đây để quản lý các hoạt động phân phối, bạn chỉ có thể dựa vào giấy tờ hoặc excel, mất rất nhiều thời gian, công sức và số liệu dễ bị sai lệch. Thì ngày nay đã có công nghệ quản lý hiện đại hơn, là phần mềm quản lý bán hàng nhà phân phối. Đây là giải pháp hoàn hảo hỗ trợ các nhà phân phối quản lý toàn diện các hoạt động bán hàng, nhập hàng, quản lý kho, logistics….
Để làm nhà phân phối, bạn cần xem xét rõ thị phần, vì có thị phần là có sản lượng, có doanh thu và có lợi nhuận. Thường thì các công việc còn lại như: giá cả, marketing... đã có nhà sản xuất lo rồi. Do đó, để trở thành nhà phân phối thì bạn cần có thị phần (hay thị trường của riêng bạn). Nếu không có, thì chí ít bạn phải có phương án triển khai và kế hoạch, nguồn lực để có được nó như: khu vực địa lý, số lượng điểm bán tiềm năng, kế hoạch phát triển điểm bán, con người, phương tiện và thời gian để thực hiện các kế hoạch đó.
Khi trở thành nhà phân phối, phía công ty sẽ đưa các giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng tới làm việc tại nhà phân phối của bạn. Hoặc công ty có thể yêu cầu bạn phải tự tuyển nhân viên bán hàng.
Hàng tháng, bạn đặt hàng theo chỉ tiêu công ty đưa xuống, phải có kho hàng để chứa hàng, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng sẽ chịu trách nhiệm đưa sản phẩm công ty ra thị trường. Do đó bạn cần xây dựng một đội ngũ bán hàng tinh nhuệ để đồng hành cùng nhà phân phối của bạn, nhằm nâng cao doanh số, mở rộng thị trường.
=> Tải ngay bản dùng thử phần mềm quản lý nhà phân phối tại đây:
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED