; ; 

Mua phần mềm quản lý khách hàng – Những lưu ý để có một sự đầu tư sáng suốt

06-03-2017
Ngày nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm, khai thác dữ liệu khách hàng để tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh. Do đó, việc ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM ngày càng phổ biến. 

Vậy bạn đã biết lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng như thế nào cho phù hợp với doanh nghiệp mình chưa? Dưới đây là 3 lưu ý để bạn cân nhắc, lựa chọn giải pháp phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho mình.

1. Khả năng đáp ứng yêu cầu quản lý của doanh nghiệp

Với tư cách là một nhà quản lý, hơn ai hết bạn hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp mình đã, đang và sẽ gặp phải. Do vậy, bạn mong muốn có một hệ thống phần mềm giải quyết được toàn bộ những khó khăn trên.Và đó chính là lý do bạn tìm đến các đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý. Câu hỏi mà nhà quản lý phải tự đặt ra cho mình là:

- Doanh nghiệp mình hiện tồn đọng những khó khăn nào? Việc quản lý kho khách hàng thực sự nan giải? Ban lãnh đạo không thể sát sao quá trình làm việc của nhân viên? Thật khó để theo dõi tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận biến động như thế nào?

- Định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai ra sao? Liệu doanh nghiệp mình có mở rộng ra nhiều trụ sở, chi nhánh với hàng trăm nhân viên và hàng triệu khách hàng?

- Phần mềm đó cần có những tính năng nào để giải quyết các vướng mắc trên? Phần mềm có khả năng tích hợp website hay đồng bộ với các hệ thống tương thích khác để tạo thành một hệ thống dữ liệu đồng nhất? Phần mềm có cần tích hợp các công cụ marketing như SMS hay Email Marketing? Phần mềm chạy online sẽ phù hợp với nhà quản lý hơn, đặc biệt trong những chuyến công tác dài ngày? Hay dùng phần mềm offline để đảm bảo tốc độ truy cập và độ bảo mật?

- Một khi bạn đã có câu trả lời cho bài toán quản lý này, việc lựa chọn một hệ thống phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

2. Chi phí phần mềm

Một giải pháp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng hoàn hảo là giải pháp không những đáp ứng đầy đủ được tính năng mà nhà quản lý cần mà còn phải có một chi phí đầu tư hợp lý. Nói về chính sách giá bạn cần chú trọng các tiêu chí sau:

- Phần mềm thuê theo tháng hay mua một lần và sử dụng mãi mãi?

- Chi phí nâng cấp phần mềm như thế nào?

- Có phát sinh các chi phí khác trong quá trình triển khai phần mềm?

- Chi phí bảo trì hệ thống là bao nhiêu?

Nhà quản lý cần tùy theo yêu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp mình mà đưa ra những tiêu chí đánh giá nhất định.

3. Nhà cung cấp phần mềm

Một nhà quản lý thông minh phải hiểu rõ nhà cung cấp mình sẽ hợp tác trong tương lai. Bạn phải cân nhắc và trả lời các câu hỏi:

-  Liệu nhà cung cấp đó có uy tín và đáng tin cậy?

-  Thời gian triển khai có chắc chắn đúng tiến độ như cam kết?

- Có kịp thời khắc phục lỗi hệ thống hay các sự cố phát sinh?

-  Việc hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng hay chăm sóc sau bán hàng có tận tâm, nhiệt tình?

Đó là ba yếu tố quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng. Đầu tư và lựa chọn đúng phần mềm sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lơn cho doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh doanh bền vững.

Gọi cho Mekong Soft: 0939 551190 (Mr. Trường) để được tư vấn giải pháp tốt nhất!

Mời bạn tham khảo: 

>> Hướng dẫn đăng ký và cài đặt phần mềm Mekong Soft

>> Phần mềm quản lý nhà hàngphần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí




DMCA.com Protection Status