logo_header

Kỹ năng mềm trong quản lý sản xuất nhà quản trị cần có

01:31 22/06/2022

Là một nhà quản lý, ngoài trình độ chuyên môn thì việc nâng cao kỹ năng mềm trong quản lý sản xuất sẽ giúp bạn thuận lợi trong công việc và dễ dàng đạt được những mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm các kiến thức về cách quản lý hoạt động sản xuất hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Kỹ năng quản lý và phân bổ thời gian

Thời gian được xem là một nguồn tài nguyên đối với các nhà quản lý đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý sản xuất. Các công việc được sắp xếp theo từng khoảng thời gian hợp lý giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện và tránh trường hợp bị quá tải.

Trong quá trình thực hiện công việc hằng ngày, người quản lý sản xuất thường xuyên gặp phải những tình huống bất ngờ. Chúng sẽ tác động đến kế hoạch làm việc của bạn. Tuy nhiên, khi đã có kỹ năng quản lý sản xuất tốt, bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề này một cách dễ dàng và không làm ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc trong ngày. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất làm việc sẽ được gia tăng giúp cho việc sản xuất đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm : 8 yếu tố của mô hình quản trị sản xuất doanh nghiệp

Kỹ năng đặt mục tiêu

Một trong số những kỹ năng mềm mà người quản lý không thể thiếu đó là kỹ năng thiết lập mục tiêu.

Mục tiêu sản xuất sẽ thay đổi theo từng chiến lược kinh doanh của tổ chức. Vì vậy, người quản lý cần phải linh hoạt trong việc xây dựng các định hướng mục tiêu đúng đắn và sắp xếp thứ tự ưu tiên của mục tiêu một cách phù hợp.

Người có kỹ năng tốt sẽ thiết lập được các mục tiêu đáp ứng các yêu cầu về tính khả thi, cụ thể, rõ ràng, đo lường được.

Bên cạnh đó, một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tạo được động lực cho nhân viên. Nhân sự sẽ hiểu được những nỗ lực của họ sẽ hướng đến đâu, từ đó họ sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu sản xuất đề ra.

Kỹ năng góp ý theo hướng xây dựng

Nhân viên thường gặp những sai lầm trong quá trình thực hiện công việc và đó là một điều khó tránh khỏi. Không ai muốn mình phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, người quản lý cần cân nhắc về mức độ vi phạm cũng như thái độ làm việc của người lao động trong cả quá trình công tác để đưa ra những đánh giá công bằng.

Đừng quá đi sâu vào việc trách móc những lỗi lầm của nhân viên. Một lời đánh giá hoặc góp ý có tính xây dựng có giá trị hơn rất nhiều. Nhân viên của bạn sẽ có cơ hội sửa lỗi và họ sẽ nỗ lực nhiều hơn để cải thiện hiệu quả trong công việc cũng như gia tăng sự trung thành.  

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo hiệu quả cũng là một kỹ năng mềm trong quản lý sản xuất hỗ trợ các nhà lãnh đạo xác định những công việc phải làm và đôn đốc quá trình sản xuất. 

Người có kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ chủ động xác định được những sự thay đổi trong định hướng chiến lược sản xuất kinh doanh hoặc đào tạo nhân sự. Nhờ vậy họ sẽ xây dựng kế hoạch để đáp ứng sự thay đổi đó với thái độ tích cực.

Xem thêm : Giải pháp quản lý sản xuất mới trong doanh nghiệp

Kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý sản xuất

Ngày nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu đẩy nhanh việc ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất để tối ưu hóa hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Việc nắm bắt được toàn bộ quá trình sản xuất mọi lúc, mọi nơi mà không cần tốn nhiều nguồn lực giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như gia tăng hiệu quả vận hành. Sử dụng tốt các phần mềm quản lý sản xuất sẽ giúp bạn giải quyết gần như tất cả các vấn đề trong công việc của mình. 

Với thế mạnh về khả năng tùy chỉnh, phần mềm quản lý sản xuất MekongSoft giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được một hệ thống quản lý sản xuất chuyên biệt đáp ứng được nhu cầu đặc thù của tổ chức. Phần mềm là sự tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý hiện đại cung cấp cho người dùng góc nhìn đa chiều về toàn bộ khía cạnh của quá trình sản xuất qua nhiều nền tảng. 

Trên đây là những kỹ năng mềm trong quản lý sản xuất giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong quá trình thực hiện công việc. Tuy nhiên, những kỹ năng chúng tôi đề cập ở đây chưa phải đầy đủ nhất, trên thực tế để quản lý sản xuất doanh nghiệp đạt hiệu quả thì bạn cần phải trau dồi nhiều kỹ năng như giao tiếp, đánh giá,... Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu để ứng dụng các hệ thống phần mềm quản lý sản xuất hiện đại để tối ưu hiệu quả vận hành.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED