Hàng loạt doanh nghiệp phá sản vì yếu kém trong công tác quản trị

29-03-2022
Công bố về tình hình kinh tế xã hội Quý I/2019 của Tổng cục Thống kê ghi nhận số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn trong quý I năm nay là 14.761 doanh nghiệp, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy có 5,8 nghìn doanh nghiệp (chiếm 39,1%), tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; xây dựng có 2,2 nghìn doanh nghiệp (chiếm 14,6%), tăng 15,5%; công nghiệp chế biến, chế tạo có 1,8 nghìn doanh nghiệp (chiếm 12,3%), tăng 16,7%...

Bên cạnh những vướng mắc về cơ chế chính sách, thiếu thông tin và hạn chế nguồn lực, sự yếu kém trong công tác quản trị là nguyên nhân quan trọng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, thậm chí phải giải thể.

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp

ERP là phần mềm quản lí tổng thể doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát được trạng thái nguồn lực của chính mình. Từ những yếu tố đó, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống. Ngoài ra, ERP còn cung cấp cho các doanh nghiệp một hệ thống quản lý với quy trình hiện đại, nhằm nâng cao khả năng quản lý điều hành doanh nghiệp cho lãnh đạo cũng như tác nghiệp của các nhân viên. ERP chính là giải pháp tháo gỡ nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp

Một số modul cần thiết trong phần mềm ERP theo yêu cầu:

  1. Manager - Hệ thống quản trị, điều hành và báo cáo: Tra cứu các thông tin nhanh và báo cáo quản trị phục vụ công tác điều hành của các cán bộ quản lý các cấp.
  2. Purchasing - Quản lý mua hàng, vật tư: Lập kế hoạch nhu cầu, lựa chọn nhà cung cấp, lập đơn hàng, nhập hàng, kiểm tra chất lượng hàng mua…
  3. Sales - Quản lý bán hàng: Lập báo giá, lập đơn hàng, giao hàng, viết hóa đơn, báo cáo phân tích theo bán hàng…
  4. Inventory - Quản lý hàng tồn kho: Quản lý theo vị trí, theo lô, theo nhiều đơn vị tính, phân tích hàng chậm luân chuyển, tra cứu tồn kho thực tế, số lượng tồn nhưng đã được khách hàng đặt mua, số lượng hàng đặt sắp về…
  5. Financial - Kế toán tài chính và kế toán quản trị: Kế toán tổng hợp, kế toán vốn bằng tiền, công nợ phải thu, công nợ phải trả, kế toán hàng tồn kho, tính giá thành sản phẩm sản xuất theo đơn hàng hoặc sản xuất liên tục, tính giá thành dự án, báo cáo tài chính, lập ngân sách
  6. Manufacturing - Quản lý sản xuất: Hoạch định kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu nguyên liệu, hoạch định công suất nhà máy, quản lý xưởng...
  7. CRM - Quản lý quan hệ khách hàng: Theo dõi thông tin khách hàng, phân tích khách hàng, theo dõi các giao dịch với khách hàng…
  8. HRM - Quản lý nhân sự, chấm công, tính lương: Thông tin chung về nhân viên, tuyển dụng vào đào tạo, đánh giá kết quả làm việc… chấm công, tính lương, tính thuế TNCN, BHXH, BHYT…

ERP hiện đang được ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích lớn mà nó mang đến. Các sản phẩm ERP trong nước cũng ngày càng khẳng định được chất lượng và vị thế của mình và trở thành sự lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp.

Liên hệ ngay cho MekongSoft qua hotline 0913542025 để được tư vấn và báo giá cụ thể miễn phí.


DMCA.com Protection Status