logo_header

Điểm mặt những xu hướng kinh doanh sẽ lên ngôi trong năm 2017

01:20 03/02/2017

Kinh doanh gì sẽ là xu hướng của năm 2017 là câu hỏi của khá nhiều bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp. Vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những ý tưởng và xu hướng kinh doanh sẽ lên ngôi năm 2017 nhé.

1. Đồ ăn vặt

Ý tưởng bán đồ ăn vặt đã là xu hướng hot từ năm 2016 và đến 2017 nó cũng vẫn sẽ rất thu hút người mua.

Khi đi qua các con phố, bạn có thấy các hàng quán ăn vặt như quán ốc, chân gà, nem lụi… lúc nào cũng đông khách nườm nượp không?

Bạn có thấy trong khoảng từ năm 2016 đổ lại đây, số lượng người thích ăn vặt ngày càng đông lên, và không chỉ ra trực tiếp các quán ngoài vỉa hè, mà họ còn đặt hàng online thường xuyên, nhất là dân công sở?

Nói là món ăn vặt nhưng tiền bạn thu lại được từ nó thì không “vặt” chút nào cả, bạn hoàn toàn có thể thu nhập hàng triệu mỗi ngày nếu biết cách tận dụng thời cơ- quản lý nhận sự và nắm bắt cơ hội đúng thời điểm.

Giá bán của các món ăn vặt cũng không hề thấp, dao động từ 5 nghìn đến 80 nghìn, thậm chí một số món có thể lên đến vài trăm nghìn. Vì vậy, kinh doan đồ ăn vặt sẽ là xu hướng kinh doanh năm 2017 vốn ít lời cao.

2. Sản phẩm làm đẹp chon nam giới (Online)

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ dành cho nữ giới nữa, mà ngay cả nam giới cũng tỏ ra quan tâm và bắt đầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, do bận công việc và tính cách “ngại” đi mua sắm tại các cửa hàng nhất là các đồ làm đẹp, nên việc mua mỹ phẩm online sẽ được nhiều nam giới lựa chọn hơn. Tuy nhiên, không phải họ sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm của bạn để mua ngay lập tức, vì họ sẽ còn đa nghi, và chưa tin tưởng chất lượng sản phẩm của bạn, nhất là khi niềm tin vào mua hàng online của người Việt Nam chưa bao giờ là cao cả.

2 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất khi bán mỹ phẩm online nam giới:

Thứ nhất là chất lượng nguồn hàng. Người bán mỹ phẩm phải là người am hiểu về các công thức, thành phần có trong các sản phẩm, và kiến thức của họ về mảng này khá phong phú. Nếu không như vậy thì làm sao bạn có thể tư vấn cho khách hàng, bạn đâu biết với loại da của họ, cách sinh hoạt của họ thì cần dùng sửa rửa mặt nào, tính cách của họ nên dùng loại nước hoa nào…

Thứ hai là cần biết tạo uy tín cho bản thân, thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân, và tận dụng tối đa sức mạnh kết nối của internet và các trang mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ ngày nay kinh doanh mỹ phẩm khá thành công và họ thường tận dụng kênh website bán hàng và mạng xã hội để trò chuyện, livestream với độc giả để tư vấn cho họ, trò chuyện hàng ngày và trở thành một chuyên gia về mỹ phẩm, dần dần bạn sẽ chiếm trọn được niềm tin của người dùng nhờ sự hiểu biết phong phú của mình.

3. Người huấn luyện thể thao, thể hình

Kinh doanh năm 2017 cần đầu tư vốn ít mà đem lại thành công? Bạn có thể thử sức trong lĩnh vực thể thao, đó là trở thành người hướng dẫn tập luyện thể thao, thể hình.

Nhu cầu về về thể dục thể thao, các kĩ năng sống đang nở rộ nhanh chóng tại các thành phố lớn như Hà Nội hay HCM. Khi cuộc sống tất bật đòi hỏi con người trở nên giỏi hơn, thông thạo các kỹ năng hơn, nhưng đa số họ lại có ít thời gian, kiên nhẫn để theo học một lớp gì đó, và một huấn luyện viên cá nhân luôn kề vai sát cánh là ý tưởng kinh doanh năm 2017 ít vốn nhưng mang lại thu nhập khủng cho bạn.

Từ vấn đề giảm cân, bơi lội, ca hát, hay muốn trao dồi về một kĩ năng nào đó trong cuộc sống, cho đến học tiếng anh và tập lối sống tư duy lành mạnh; tất cả cần sự hướng dẫn sát sao để đạt kết quả mong đợi.

Nếu bạn là có năng khiếu hay thành thạo trong một lĩnh vực nào đó, hãy mạnh dạn hỏi han đồng nghiệp những người xung quanh bạn, thậm chí rao tin trên các trang mạng xã hội nhằm tìm những người có nhu cầu… Huấn luyện một thời gian và tích lũy kinh nghiệm, dần dần bạn sẽ trở thành chuyên gia và khách hàng khác sẽ tìm đến bạn nhiều hơn, thậm chí là người có địa vị và tài chính lớn trong xã hội.

4. Quần áo, đồ chơi trẻ em

Cha mẹ nào mà chẳng thương con, vì thế dù có khó khăn đến đâu thì con cái vẫn phải được quan tâm và chăm sóc no đủ.

Kinh doanh năm 2017 bạn không thể bỏ qua lợi thế này, và bắt tay vào kinh doanh các mặt hàng thời trang cho bé, và đồ chơi trẻ em. Có 2 điều cơ bản bạn cần xác định thật kỹ trước khi bắt đầu mô hình này để đảm bảo không bị lỗ vốn:

Khảo sát thật kỹ khu vực xung quanh bạn, xem số lượng trẻ em nhiều hay ít, mức độ chi tiêu cho con cái của các gia đình trung bình bao nhiêu/tháng? Và độ tuổi trẻ em nào đang chiếm tỷ lệ nhiều?… Sai lầm của nhiều người là thích gì bán đó, chọn sản phẩm trước rồi mới nghiên cứu thị trường, như thế rất nguy hiểm và dễ phá sản.

Nguồn hàng cần phải đảm bảo: Vì làn da của trẻ con thường khá nhạy cảm, nếu tiếp xúc trực tiếp với các chất có hại sẽ rất dễ bị kích ứng và biểu hiện ra bên ngoài. Nếu một đứa bé gặp tình trạng như vậy khi sử dụng sản phẩm của bạn, liệu họ có cảnh báo cho cả cộng đồng cha mẹ khác biết để đề phòng? Vậy bạn đâu còn uy tín để bán được hàng?

Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt và quản lý tốt, bạn hoàn toàn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Quản lý tốt hơn với phần mềm quản lý bán hàng của MekongSoft.

Xem thêm:

>> Hướng dẫn đăng ký và cài đặt phần mềm MekongSoft

>> Phần mềm quản lý nhà hàngphần mềm quản lý kho

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED