logo_header

Bí quyết kinh doanh nước ép trái cây thành công

04:14 16/05/2022

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một vài bí quyết làm nên thành công trong kinh doanh nước ép trái cây, bạn đọc quan tâm hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh

Để kinh doanh suôn sẻ và thuận lợi, bạn cần tìm cho mình địa điểm mở quán đông người qua lại để thu hút được lượng lớn khách hàng. Ưu tiên những địa điểm gần trường học, văn phòng, trung tâm giải trí, công viên, gần tòa chung cư, chợ hoặc các siêu thị….

Tránh vì giá thuê mặt bằng rẻ mà lựa chọn các địa điểm heo hút, ít người qua lại hay tại những ngõ ngách chật hẹp. Bởi rất ít người chịu đi xa chỉ để uống 1 cốc sinh tố.

Am hiểu nhu cầu khách hàng

Đa phần khách hàng yêu thích nước ép trái cây là phụ nữ, họ không chỉ quan tâm về chất lượng nước uống mà còn quan trọng về hình thức trình bày. Với thế giới 4.0 như hiện nay, nhu cầu chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội là rất cao, nếu bạn nắm bắt được nhu cầu này, có thể đáp ứng được cả tiêu chí về chất lượng và bắt mắt, chắc chắn bạn sẽ chiếm được thị phần lớn. Hãy thường xuyên theo dõi và nghiên cứu các loại thức uống mới, hợp trend, cập nhật xu hướng sản phẩm để phục vụ nhu cầu thay đổi liên tục từ khách hàng.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, bạn cần phải biết đối thủ của mình là ai? Họ có gì thu hút khách hàng hơn mình? Bí quyết để họ kinh doanh hiệu quả là gì? Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về đối thủ của mình để có chiến lược kinh doanh nước ép trái cây hiệu quả, cạnh tranh lành mạnh để khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên. Thường xuyên nghiên cứu thị trường để nâng cấp quán của mình lên, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

Menu đồ uống độc lạ

Ngoài những nước ép truyền thống, phổ biến có thể dễ dàng tìm mua tại bất kỳ quán bán đồ uống giải khát nào. Để tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh, bạn nên có sự sáng tạo bằng việc cập nhật thêm một số món nước mới cho menu của mình. 

Hãy chăm chút cho menu của mình

Để sáng tạo ra menu với những đồ uống mới ngon và đa dạng, bạn cần trang bị kiến thức về các chất dinh dưỡng có trong các loại trái cây. Cũng như cách kết hợp giữa các loại trái cây với nhau sao cho ngon miệng và tốt cho sức khỏe của khách hàng. Kinh doanh nước ép trái cây thành công - bạn có thể tham khảo sách báo trong nước và nước ngoài, đi học thêm các khóa chế tạo đồ uống nâng cao, tham khảo nhiều video của các chuyên gia nổi tiếng để không ngừng học hỏi kiến thức mới, góp phần tạo ra menu độc đáo và nổi bật hơn.

Việc đầu tư, nghiên cứu để tạo menu độc đáo sẽ kích thích được sự quan tâm, tò mò muốn trải nghiệm từ khách hàng. Giúp quán nước ép dần định hình thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh thu cho quán của bạn.

kinh doanh nước ép trái cây

Giá bán đồ uống hợp lý

Nước ép giá cao sẽ không phù hợp khi bạn chọn địa điểm mở quán tại khu vực có bình quân mức sống thấp hoặc trung bình. Và ngược lại, với những khu vực có mức sống cao, giá bán thấp cũng không phù hợp.

Do vậy, bạn cần khảo sát mức sống, mức tiêu dùng của những người dân xung quanh khu vực mở quán để đưa ra mức giá bán các loại nước ép sinh tố cho phù hợp.

Nguồn nguyên liệu an toàn

Vấn nạn ngộ độc thực phẩm do ăn phải thực phẩm bẩn, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khiến người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn đồ ăn, thức uống. Là một người kinh doanh nước ép, bạn nên liên hệ với những nhà cung cấp, vựa trái cây có uy tín để nhập hàng nhằm có được nguồn nguyên liệu an toàn, giá tốt do không cần qua nhiều khâu trung gian.

Đối với các loại siro, mứt, thạch… bạn cũng cần mua tại những nhà cung cấp uy tín, có giấy tờ chứng minh sản phẩm sạch và có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho người sử dụng để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm của mình.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Bên cạnh những yếu tố hữu hình là không gian quán, chất lượng đồ uống, hương vị…. Yếu tố vô hình là thái độ phục vụ cũng ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của khách hàng khi đến quán. Do vậy, để tạo ấn tượng tốt và khiến khách hàng hài lòng, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh, niềm nở, thân thiện và nhiệt tình đón tiếp khách hàng. 

Có như vậy thì họ mới có động lực quay lại quán, trở thành những khách hàng trung thành thường xuyên mua nước ép ủng hộ bạn. Đôi khi họ cũng là các marketer giới thiệu quán của bạn đến những người thân, bạn bè và đồng nghiệp xung quanh.

Kết hợp bán nước ép trái cây online và offline tại cửa hàng để tăng nguồn thu

Trong thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, bạn không nên cổ hủ chỉ sử dụng một hình thức kinh doanh truyền thống. Nếu như chọn khởi nghiệp kinh doanh với nước ép trái cây, bạn có thể bán hàng online trên trang cá nhân, fanpage, group sau đó đi ship hàng tận nhà cho những người đã đặt mua. 

Cách bán hàng này vừa giúp tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi trong lúc bán hàng offline tại cửa hàng, vừa mang lại một nguồn thu không nhỏ cho cửa hàng. Nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng, nếu chăm chỉ đăng bài bán nước ép thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ thu được sự quan tâm chú ý và tương tác hỏi mua của rất nhiều khách hàng.

Khi bán hàng online, bạn cần chăm chút những hình ảnh đồ uống của mình sao cho thật hấp dẫn và hút mắt. Bên cạnh những nội dung bán hàng, cần đăng tải thêm các nội dung như feedback tốt của khách, quy trình lựa chọn cây trái, quy trình làm ra 1 ly sinh tố ngon tuyệt… để tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm đồ uống của bạn.

Tích hợp giao hàng tận nơi

Rất nhiều khách hàng muốn thưởng thức nước ép của bạn, tuy nhiên có đôi khi họ lười ra đường để di chuyển đến cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, hình thức kết hợp kinh doanh nước ép trái cây online đã nói phía trên bắt buộc bạn phải có hệ thống giao hàng để không bỏ lỡ nguồn khách hàng quan trọng này. Hãy đảm bảo việc giao hàng được diễn ra nhanh chóng, thức uống được giữ nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển, tránh tình trạng khách hàng phàn nàn vì sản phẩm đến nơi lại lem luốc, không giống hình ảnh.

Trên đây là những bí quyết làm nên thành công trong kinh doanh nước ép trái cây mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED