logo_header

Bạn đã biết gì về bảo mật điện toán đám mây?

07:16 05/04/2017

Trang web của tôi sẽ được an toàn trên điện toán đám mây này? Liệu có dễ mất dữ liệu lưu trữ khi bị tấn công trên mạng hay không? Các máy chủ có thể xử lý một cuộc tấn công DDoS không? Bảo mật điện toán đám mây là gì và ứng dụng có nó trong ngành kinh doanh là như thế nào?….

Bảo mật điện toán đám mây mang sứ mệnh là giải pháp để trả lời ổn thỏa tất cả những câu hỏi này, làm cho nó trở thành một phần tất yếu để tạo nên môi trường điện toán đám mây, đảm bảo cho các doanh nghiệp trên toàn cầu bằng cách cung cấp giải pháp mạng cùng khả năng mở rộng và linh hoạt, điện toán đám mây mang lại nhiều cơ hội lớn, đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức.

Bảo mật điện toán đám mây là gì?

Bảo mật điện toán đám mây cung cấp nhiều cấp độ điều khiển bên trong cơ sở hạ tầng mạng để cung cấp liên tục và bảo vệ cho tài sản trang web, ứng dụng web dựa trên dịch vụ lưu trữ đám mây. Cho dù trên một cơ sở đám mây công cộng hay của tư nhân, các doanh nghiệp cần thiết phải quan tâm tới việc cân bằng bảo vệ DDoS, tính sẵn sàng cao, bảo mật dữ liệu và tuân thủ quy định trong cung cấp dịch vụ bảo mật điện toán đám mây.

Lợi ích của một giải pháp bảo mật điện toán đám mây

Chúng ta hãy nhìn vào những lợi ích của một giải pháp bảo mật điện toán đám mây kết hợp với hiệu suất của một mạng lưới phân phối nội dung (CDN).

1. Bảo vệ khi bị tấn công DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ DDoS đang ngày càng gia tăng, đặc biệt đối với các trang web bán lẻ và game. Trong năm 2014, một nghiên cứu của CDN Networks thấy một sự gia tăng tới 29% trong tấn công DDoS vào các website của khách hàng. Các cuộc tấn công khuếch đại, một loại tấn công DDoS làm sập hệ thống, vô hiệu hóa những yêu cầu của người sử dụng hợp pháp bằng cách gửi đến một lưu lượng truy cập đến website hoặc ứng dụng hệ thống web tăng mạnh so với bình thường.

Nếu một cuộc tấn công DDoS thành công, nó sẽ vô hiệu hóa website trong nhiều giờ hoặc thậm chí cả ngày. Điều này có thể dẫn đến thất thoát doanh thu, tốn chi phí nếu đang chạy quảng cáo.

Một công ty sở hữu tính năng bảo mật điện toán đám mây tích hợp vào nền tảng CDN của họ sẽ giảm thiểu tối đa sự tác động của các cuộc tấn công này.

2. Tính tiện lợi cao

Tài sản web có thể là một bộ các ứng dụng hoặc là một trang web kinh doanh, tất cả đều quan trọng trên hết. Một giải pháp bảo mật, cung cấp hỗ trợ liên tục, bao gồm giám sát trực tiếp đang trở thành một điều cần thiết khi kinh doanh. CDN cũng tăng cường việc cung cấp các nội dung trang web cũng như các chức năng ứng dụng trên quy mô toàn cầu.

CDN đã được xây dựng trong sự linh hoạt, cho phép bảo vệ chống lại một loại các cuộc tấn công DDoS. Nó sử dụng một mạng lưới toàn cầu của PoP để cần bằng lưu lượng gửi đến cho dù đó là một truy cập hợp pháp hoặc bất thường mà cần được chuyển hướng.

3. Bảo mật dữ liệu

Một số dữ liệu vi phạm chủ yếu tại các tại các công ty đã dẫn tới năm 2014 được mệnh danh là năm của dữ liệu vi phạm. Theo đó, các chuyên gia và giám đốc điều hành muốn làm tất cả mọi thứ để có thể ngăn chặn hành vi vi phạm dữ liệu tại công ty riêng của mình. Kết quả là, các khoản đầu tư trong việc kiểm soát truy cập, phòng chống xâm nhập, quản lý danh tính và bảo vệ khỏi phần mềm độc hại đang gia tăng.

Cùng với loại hình đầu tư là giao thức bảo mật để bảo vệ thông tin liên lạc giữa người dùng và máy chủ công ty. CDN đã thêm giao thức bảo mật trong mạng của họ để bảo vệ các thông tin nhạy cảm và các giao dịch mua bán ví dụ như chống nghe trộm hoặc giả mạo tin nhắn… Các trang web thương mại điện tử nên tìm một CDN với PCI tuân thủ và có hệ thống quản lý chặt chẽ về kỹ thuật số.

4. Tuân thủ quy định

Một số ngành công nghiệp như các tổ chức tài chính và thương mại điện tử bị ràng buộc bởi nhiều quy định của chính phủ hơn những ngành khác. Một CDN mạnh mẽ có thể cung cấp một cơ sở hạ tầng được tăng cường hỗ trợ tuân thủ quy định và bảo vệ dữ liệu cá nhân và tài chính của người tiêu dùng.

Internet là một công cụ toàn cầu, nó không chỉ cho phép các cơ hội quốc tế mới cho doanh nghiệp mà còn tạo ra những thách thức sẵn có đó là độ tin cậy và bảo đảm an ninh. CDN tăng cường có thể cung cấp hỗ trợ cho cả ba lĩnh vực then chốt đối với tài sản dựa trên công nghệ điện toán đám mây của công ty.

Lựa chọn nhà cung cấp CDN đúng với khả năng bảo mật điện toán đám mây sẽ cung cấp cho bạn, công ty của bạn một cách tiếp cận toàn diện, giảm thiểu tấn công DDoS, sử dụng mạng lưới toàn cầu của nó và các tính năng bảo mật tiên tiến khác.

Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Mekong soft, đảm bảo quản lý hiệu quả, bảo mật thông tin và an toàn dữ liệu nhé!

(Tổng hợp internet)

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED