logo_header

3 điều giết chết ý tưởng kinh doanh độc đáo của bạn

07:20 05/04/2017

Thị trường kinh doanh mở rộng cửa với tất cả những ai đam mê nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro và cạm bẫy dễ vấp phải. Để vượt qua những thử thách này, bạn cần một cái đầu lạnh và tư duy vững vàng. Ba cạm bẫy hay còn gọi là ba giá trị cốt lõi hàng đầu để kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn thăng hoa trong ý tưởng kinh doanh độc đáo của mình nếu bạn luôn trung thành với những tôn chỉ này. Ngoài ra nó sẽ trở nên rất hữu ích giúp bạn loại bỏ những đối thủ xấu hay những người kinh doanh bẩn để đưa bạn lên cao hơn trong giới kinh doanh.

1-Sử dụng sản phẩm kém chất lượng

Sản phẩm luôn phải chất lượng hoặc ít nhất là hàng thật sẽ là điều bạn nghĩ đến đầu tiên nếu muốn duy trì công việc kinh doanh lâu dài. Bạn luôn nằm lòng nó như một điều dĩ nhiên và nếu điều đó đúng, túi tiền của bạn sẽ luôn rủng rỉnh với ý tưởng kinh doanh độc đáo của mình.

Tuy nhiên, tiền bạc luôn có sức hút và quyền lực riêng của nó. Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người kinh doanh đã quên mất đạo đức thuở ban đầu khi bị lợi nhuận làm lu mờ lí trí và trong phút chốc họ quay sang cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm kém chất lượng đến tệ hại. Đừng nghĩ rằng khách hàng không thể nhận ra điều đó hoặc bạn có thể che dấu bằng uy tín trước đây của mình, vì không nhà đánh giá nào khắt khe bằng người tiêu dùng và họ đủ nhạy cảm để thấy được sự thay đổi trong chất lượng mà bạn cung cấp. Đến cuối cùng, điều bạn mất không chỉ là tiền bạc hay lượng người dùng sản phẩm, mà hơn thế là danh tiếng và uy tín của bạn trên thị trường. Nó sẽ lan nhanh đến mức bạn có thể phải dừng cuộc chơi ngay lập tức.

2-Không có khách hàng trong ý tưởng

Mỗi ngày có hàng trăm người khởi nghiệp với nghề kinh doanh, và phần lớn trong số đó đang phạm phải sai lầm khi bắt đầu bán những thứ họ có thay vì những thứ mà khách hàng đang cần. Ba điều mà những người này quan tâm chính là lợi nhuận trên một sản phẩm, lợi nhuận trên một sản phẩm và lợi nhuận trên một sản phẩm. Họ thường tự đặt ra suy nghĩ rằng khách hàng sẽ lựa chọn mua những sản phẩm này vì nó chất lượng, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ tốt, hoặc thậm chí chỉ vì trông cửa hàng của họ khang trang và đẹp đẽ hơn so với những nơi khác.

Nhưng thực tế những điều kể trên chỉ chiếm phần trăm nhỏ trong mối quan tâm của người tiêu dùng. Sự khó khăn của nền kinh tế khiến phần đông người mua hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ tiền mua một sản phẩm, và lẽ dĩ nhiên đó sẽ phải là mặt hàng họ thật sự cần và đáng đồng tiền bát gạo. Do đó bạn cần nhớ rằng phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, quan sát thói quen và nhu cầu mua sắm của họ. Nhu cầu của của khách hàng mỗi lĩnh vực, mỗi phân khúc rất khác nhau, chưa kể đến sự khác biệt giữa các cá nhân. Nếu không hiểu rõ họ cần gì, bạn không thể cạnh tranh với đối thủ hay thậm chí không nên nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh.

3-Trì hoãn xây dựng một hệ thống kinh doanh

Đây hoàn toàn là một việc khó và không hề dễ dàng khi bắt đầu xây dựng ý tưởng một hệ thống kinh doanh độc đáo cũng như hoàn chỉnh để mang lại lợi nhuận cao. Điểu cản trở bạn lớn nhất không phải là số vốn phải bỏ ra mà chính là tầm nhìn kinh doanh hạn chế.

Bạn chỉ đơn thuần nghĩ về công việc làm chủ một cửa hàng nhỏ, có khách ra vào liên tục, bán được hàng, kiếm được tiền, có tiền rủng rỉnh hàng tháng và như thế kinh doanh trở nên thật dễ dàng. Nhưng sự cạnh tranh trên thị trường không mang màu hồng như bạn nghĩ và các đối thủ vẫn theo dõi chờ sơ hở của bạn hàng ngày. Nếu bạn không sẵn sàng để tiền xa hơn, những ngày tháng tươi đẹp sẽ lùi xa nhanh chóng.

Nếu việc kinh doanh một cửa hàng đã trở nên ổn định và hoạt động tốt, hãy bắt đầu nghĩ đến việc mở thêm hai, ba hay bốn cơ sở khác. Không có hệ thống, nguy cơ bị chìm xuống trong kinh doanh sẽ rất cao. Vì hệ thống thì sẽ bền vững, hệ thống có thể tự vận hành khi không có bạn và đó là thứ người giàu buộc phải có.

Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của MekongSoft để quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

(Tồng hợp internet)

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED