; ; 

8 lý do doanh nghiệp nên chọn phần mềm quản lý bán hàng của MeKong Soft

25-03-2022
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người quản lý, chủ doanh nghiệp có thời gian thảnh thơi, công việc quản lý nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, mang về doanh thu tốt.
8 lý do doanh nghiệp nên chọn phần mềm quản lý bán hàng của MeKong Soft

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người quản lý, chủ doanh nghiệp có thời gian thảnh thơi, công việc quản lý nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, mang về doanh thu tốt. Không tin ư? MeKong Soft sẽ chỉ ra cho bạn thấy 8 lý do doanh nghiệp nên chọn sử dụng phần mềm này nhé!

1/ Phù hợp với đặc thù ngành nghề và quy mô doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những hoạt động quản lý riêng, ngành nghề kinh doanh đặc thù với những quy trình và yêu cầu không giống nhau. Nếu sử dụng phần mềm đóng gói sẵn với những tính năng đã được mặc định sẽ gây khó khăn trong công tác quản lý khi không đáp ứng được hết nhu cầu của từng doanh nghiệp.

MeKong Soft cung cấp phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu, viết riêng cho từng doanh nghiệp, giải quyết các bài toán quản lý đặc thù một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu giúp thiết lập chính sách, quản lý các giai đoạn bán hàng, kiểm soát hàng hóa xuất - nhập và tồn kho phù hợp với đặc điểm và định hướng từng doanh nghiệp.

2/ Tiết kiệm 50% chi phí quản lý

sử dụng phần mềm quản lý tiết kiệm được chí phí lên đến 50%

Việc quản lý bán hàng cùng một lúc nhiều chi nhánh cửa hàng sẽ khiến chủ doanh nghiệp phải mất thêm chi phí thuê nhân sự quản lý. Tuy nhiên, nếu sử dụng khoản chi phí đó vào phần mềm quản lý bán hàng, nó sẽ thay nhân sự hỗ trợ bạn quản lý sổ sách bán hàng, lưu trữ nguồn hàng xuất - nhập kho, quản lý bán hàng, đơn giá từng mặt hàng, kiểm kê hàng hóa trong kho, chốt doanh số báo cáo,…

Bạn sẽ chỉ cần thuê 1-2 nhân sự để quản lý tất cả mọi việc thông qua phần mềm một cách hiệu quả, tiết kiệm đến 50% chi phí thuê nhân sự. Chẳng những không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh mà còn mang đến nguồn doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.

3/ Tiết kiệm 90% thời gian tổng hợp báo cáo

Việc tổng hợp thông tin báo cáo khi quản lý thông tin bằng sổ sách, file excel đôi khi mất rất nhiều ngày mới hoàn thành xong mà nguy cơ sai sót là rất cao bởi số lượng thông tin là quá lớn với nhiều hạng mục sản phẩm, doanh thu bán được hàng ngày, tên khách hàng,... 

Trong khi đó, quản lý và báo cáo bằng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp tiết kiệm 90% thời gian cho người quản lý. Cùng một khối lượng thông tin cần phải báo cáo hàng ngày, hàng tháng, hàng quý, hàng năm nhưng người quản lý sẽ có thể làm báo cáo chỉ trong vài giờ là xong bởi số liệu đã được cập nhật sẵn, rõ ràng và chi tiết trên phần mềm, hạn chế những rủi ro và sai sót ở mức tối đa.

4/ Giảm thiểu tối đa thất thoát, gian lận

Tình trạng thất thoát hàng hóa khiến người quản lý rất khó kiểm soát và không thể tìm ra được nguyên nhân để xử lý đúng người đúng việc. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp giảm thiểu tối đa thất thoát, phòng ngừa gian lận một cách hiệu quả. Người quản lý nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có thể xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

5/ Nắm bắt tình hình hàng hóa xuất - nhập và tồn kho nhanh chóng, dễ dàng

Nếu cửa hàng có nhiều chi nhánh khác nhau thì việc quản lý bằng phần mềm có thể giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình hình hàng hóa xuất - nhập kho hàng ngày, cũng như số lượng tồntổn kho là bao nhiêu.

Nắm bắt được tình hình hàng hóa trong kho tốt hơn, nhanh chóng

Người quản lý sẽ có thể nắm được lượng hàng tồn kho ở chi nhánh A còn nhiều nhưng chi nhánh B lại hết để có sự điều phối hàng hóa một cách hợp lý và nhanh chóng nhất. Hạn chế tình trạng hết hàng bất ngờ khiến khách hàng tìm mua không có và cảm thấy không hài lòng.

6/ Quản lý chuyên nghiệp và linh hoạt hơn

Hàng hóa sẽ có thời điểm tăng và giảm giá khác nhau, bạn có thể áp dụng đồng loạt chính sách tăng/giảm giá ở tất cả các chi nhánh cửa hàng hoặc có những điều chỉnh linh hoạt, hợp lý nhờ vào việc xem xét dữ liệu trên phần mềm. 

Phần mềm còn hỗ trợ trong việc tính tiền, thanh toán, lưu trữ hệ thống data khách hàng,…Việc quản lý từng khâu bán hàng theo trình tự, rõ ràng từng mặt hàng sẽ tạo nên sự chỉn chu, chuyên nghiệp, lấy được thiện cảm từ khách hàng.

7/ Bắt kịp xu hướng và nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ cần có những điều chỉnh kế hoạch bán hàng cũng như các chính sách mua bán sao cho hợp lý, bắt kịp xu hướng của thị trường. Phần mềm sẽ giúp người quản lý nắm rõ giai đoạn nào trong năm mặt hàng nào sẽ được ưa chuộng và bán nhiều nhất.

bắt kịp được xu hướng cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác

Ngược lại, mặt hàng nào bán ít, lý do vì sao, giai đoạn nào cần đẩy mạnh mặt hàng nào. Chủ doanh nghiệp thông qua đó để có được những định hướng và điều chỉnh kịp thời, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

8/ Nâng cao doanh thu rõ rệt

Lượng khách mỗi ngày đến cửa hàng là không hề nhỏ, bao gồm cả khách sỉ và lẻ. Việc bạn nắm thông tin khách hàng cũng như số lần mua hàng thông qua phần mềm để có chính sách điều chỉnh giá phù hợp, đồng thời tung ra chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm, thu hút khách mà không e ngại việc quá nhiều khách sẽ gặp khó khăn trong khâu quản lý. Qua đó, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đã góp phần nâng cao doanh thu lên một cách hiệu quả và rõ rệt.

Phần mềm quản lý bán hàng đang ngày càng trở nên vô cùng phổ biến và thể hiện rõ vai trò, tầm quan trọng của mình cho mọi doanh nghiệp. Bạn muốn tạo sự khác biệt và giảm nhẹ gánh nặng trong công tác quản lý tại doanh nghiệp thì liên hệ ngay với MeKong Soft để được tư vấn và thiết kế phần mềm chất lượng nhất nhé.

>>> Tham khảo: 20+ Khách hàng đã sử dụng phần mềm quản lý theo yêu cầu tại Mekongsoft để áp dụng vào quản lý kinh doanh và sản xuất.




DMCA.com Protection Status