logo_header

7 lý do khiến phần mềm quản lý gara ô tô trở nên hữu ích

04:06 11/12/2020

Phần mềm quản lý gara ô tô sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn triển khai công tác quản lý hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường. Cụ thể, 7 ưu điểm mà loại phần mềm hiện đại này mang lại là gì?

1/ Nắm chính xác thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch

Phần mềm quản lý gara ô tô sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý chính xác danh sách những thông tin về khách hàng đã mua xe hoặc từng đến bảo dưỡng xe. Cụ thể bao gồm: họ tên chủ xe, ngày sinh, số điện thoại, dòng xe, số xe, số km đã chạy, lịch sử giao dịch. 

Từ đó, phân loại khách hàng, ghi nhận các lần khách hàng đến bảo trì, bảo dưỡng xe. Đồng thời, thăm dò ý kiến khách hàng và ghi nhận sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại doanh nghiệp.

2/ Có được chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Nhờ nắm được thông tin chi tiết về khách hàng nên doanh nghiệp của bạn sẽ có được chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thông qua việc sử dụng phần mềm, bạn có thể theo dõi nhật ký bảo dưỡng và lộ trình sử dụng dịch vụ của từng xe. 

Nhờ đó, có thể hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng giúp chiếc xe luôn được vận hành một cách tốt nhất, làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tung ra những chương trình giảm giá, khuyến mãi cho các khách hàng thân thiết nhân dịp sinh nhật hay những ngày lễ Tết trong năm. Cuối cùng là giúp việc giải quyết những thắc mắc và khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và thỏa đáng.

3/ Báo giá và theo dõi công nợ khách hàng

Trong trường hợp, khách hàng lần đầu đến mua xe thì phần mềm quản lý gara ô tô sẽ hỗ trợ thiết lập bảng báo giá xe chi tiết, tư vấn cho khách hàng các khoản phí, hoặc chính sách khuyến mãi để giúp khách hàng hình dung được chi phí bỏ ra để mua một xe.

Sau đó, tiến hành lập hợp đồng mua bán xe với khách hàng và in trực tiếp hợp đồng từ phần mềm. Trong trường hợp khách hàng mua nợ hoặc trả chậm thì báo cáo quá trình thanh toán công nợ và thời hạn trả một cách rõ ràng, tránh những sai sót và rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra ở mức thấp nhất.

Còn đối với trường hợp khách đến bảo dưỡng xe, phần mềm quản lý gara ô tô sẽ hỗ trợ in phiếu tiếp nhận xe, đánh giá tình trạng và bảng báo giá chi tiết để cho khách tham khảo trước khi tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng. 

Sau đó, hỗ trợ theo dõi các xe đang sửa chữa và báo với khách hàng kịp thời khi có sự cố phát sinh. Cuối cùng là thông qua phần mềm để in phiếu bàn giao xe sau khi đã bảo dưỡng xong và tiến hành dịch vụ chăm sóc khách hàng sau 72h sửa chữa.

4/ Nắm bắt tình hình doanh thu và hoạt động kinh doanh theo từng mốc thời gian

Phần mềm quản lý gara ô tô cũng giúp người quản lý cập nhật số liệu các mục đã bảo dưỡng, loại xe đã bán và báo cáo số tiền thu được từ khách hàng. Quản lý tình hình thu chi theo từng ngày, từng tháng, từng quý, từng năm.

Ngoài ra, người quản lý cũng dễ dàng lập được bảng báo cáo doanh thu bán xe theo từng nhóm hàng, chi phí sửa chữa bảo dưỡng và bán phụ tùng theo từng cột mốc thời gian nhất định. Qua đó, chủ doanh nghiệp sẽ nắm được tình hình kinh doanh có đang phát triển tốt đẹp hay gặp phải những vấn đề gì để nhanh chóng tìm cách khắc phục.

5/ Lên kế hoạch nhập hàng theo dòng xe, linh kiện, phụ tùng kịp thời

Phần mềm này cũng hỗ trợ bạn phân nhóm các linh kiện, phụ tùng và dòng xe, in phiếu xuất kho hoặc nhập kho theo từng chủng loại, mẫu mã cụ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các thao tác nhập - xuất kho sẽ ít xảy ra sai sót, rủi ro, tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng nắm được lượng hàng hóa tồn kho hoặc sắp hết để có kế hoạch nhập hàng về kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

6/ Quản lý hàng hóa nhập kho và theo dõi công nợ với nhà cung cấp

Phần mềm quản lý gara ô tô cũng giúp bạn lưu thông tin chi tiết của nhà cung cấp. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn được nhà cung cấp uy tín có mức giá phù hợp nhất. Tiếp theo là hỗ trợ quản lý lô hàng và giá vốn nhập theo từng nhà cung cấp khác nhau. 

Nhân viên có thể dễ dàng theo dõi hàng trong kho, thực hiện báo cáo tổng hợp hàng nhập mua theo từng nhà cung cấp, mặt hàng và nhóm hàng cụ thể. Sau đó, tiến hành cho hàng nhập kho và theo dõi công nợ phải trả với nhà cung cấp.

7/ Quản lý và bảo mật thông tin, doanh thu của nhân viên

Một lý do cuối cùng mà chủ doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý gara ô tô đó chính là giúp quản lý thông tin nhân viên. Người quản lý sẽ nắm rõ được khách hàng nào mà nhân viên đang chịu trách nhiệm. 

Đồng thời, cho phép luân chuyển khách hàng từ nhân viên này sang nhân viên khác trong trường hợp cần thiết. Chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên, có hoàn thành chỉ tiêu công việc đề ra trong tháng hay không. Từ đó, đề ra mức lương, thưởng một cách hợp lý và thỏa đáng nhất cho từng nhân viên.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại 4.0, việc quản lý doanh nghiệp cũng đang dần được tối ưu để giúp tiết kiệm thời gian và công sức, thúc đẩy doanh thu tăng nhanh và tốt hơn. MekongSoft là địa chỉ uy tín chuyên thiết kế phần mềm quản lý gara ô tô dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi?

>>> Xem thêm: 4 tiêu chí đặc biệt cần có khi thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu doanh nghiệp.

 

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED