31/07/2017 07:50
Trong bài viết này sẽ giới thiệu 5 tuyệt chiêu khiến khách hàng “phải” quảng cáo cho cửa hàng của bạn.
Theo các chuyên gia, chủ cửa hàng nên biến khách hàng thành những Fan trung thành và khiến họ không thể ngừng “ca thán” về cửa hàng của mình.
Để làm được như vậy, bạn không những phải có sản phẩm tốt, giá cả hợp lý mà cách phục vụ và chăm sóc khách hàng cũng phải chu đáo, trải nghiệm mua hàng, chính sách hậu mãi phải thật tuyệt…
Tóm lại, không chỉ làm khách hàng hài lòng, bạn còn phải tạo ra những trải nghiệm vượt qua cả những gì khách hàng mong đợi và họ tự nhiên sẽ ca ngợi cửa hàng của bạn với bạn bè người thân của họ (những khách hàng tiềm năng).
Có một câu chuyện như thế này:
Một khách hàng đi đến gặp bác sĩ thú y và nhờ ông ta xem bệnh cho chú chó của mình. Sau một lúc kiểm tra, người bác sĩ này giải thích rõ ràng cho cô ta biết lý do vì sao chú chó lại bị như vậy, rồi sau đó kê thuốc cho nó. Người khách ra về và cảm thấy đã hài lòng với cách phục vụ của vị bác sĩ này.
Nhưng vào ngày hôm sau, bác sĩ lại gọi cho cô để hỏi về tình hình sức khỏe của chú chó. Không những vậy, ông còn dặn dò cô, nếu có vấn đề gì thì cứ gọi lại cho ông.
Qua câu chuyện trên chúng ta có thể thấy rằng, vị bác sĩ thú y đã cung cấp cho khách hàng của mình một trải nghiệm mà cô ta không hề nghĩ đến. Chính điều đó làm cô ta ngạc nhiên và cảm thấy thú vị. Về sau, nếu có ai hỏi cô “nên đến đâu để khám bệnh cho thú cưng?” chắc chắn cô ta sẽ chỉ ngay đến vị bác sĩ này.
Nếu bạn muốn khách hàng quảng cáo cho cửa hàng, thay vì cản trở, hãy tạo điều kiện để họ có thể trực tiếp đánh giá sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Mở chức năng bình luận trên Facebook và các trang mạng xã hội để mọi người có thể tự do bình luận về sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng của bạn.
Bằng cách để lại comment trên mạng xã hội, khách hàng đã vô tình quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Vấn đề của bạn bây giờ là phải làm sao để họ luôn comment tốt chứ không nói xấu cửa hàng.
Bạn không thể đặt mục tiêu theo kiểu “tôi muốn mọi người quảng cáo cho cửa hàng của tôi”. Bất cứ chiến dịch marketing nào mà bạn đề ra đều cần phải có mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được.
Ví dụ: Trong tháng này cửa hàng phải kiếm được bao nhiêu khách hàng mới nhờ truyền miệng. Hoặc tháng này phải có bao nhiêu comment của khách về sản phẩm…
Có mục tiêu rõ ràng bạn mới xác định được liệu chiến dịch của mình đã đạt hiệu quả hay chưa. Từ đó mới đưa ra giải pháp phù hợp.
Sử dụng tất cả các mối quan hệ mà bạn có để quảng bá cho cửa hàng. Đưa cửa hàng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.
Ví dụ bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu cửa hàng của bạn với những người họ biết. Nhờ mọi người chia sẽ Fanpage bán hàng lên trang cá nhân của họ. Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với những Fanpage có tầm ảnh hưởng lớn, có lượng Fan cao để họ quảng cáo cho cửa hàng.
Mời bạn tham khảo:
>> Phần mềm ERP
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED