logo_header

5 lợi ích trước mắt khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe

03:45 23/12/2020

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác đang dần trở nên phổ biến. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành vận tải ra đời đáp ứng cho nhu cầu này. Và phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe chính là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp vận tải của bạn trở nên nổi bật, chiếm ưu thế trên thị trường nhờ tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả của công tác quản lý.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe là gì?

Phần mềm quản lý vận tải chành xe là phần mềm quản lý được sử dụng cho mọi doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ vận chuyển - vận tải hàng hóa 2 chiều từ nơi này đến nơi khác, giúp quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng, tối ưu hóa các khâu vận chuyển hàng hóa số lượng lớn.

Một số chức năng cơ bản của phần mềm bào gồm:

  • Cho phép đưa ra kế hoạch hoạt động vận tải - vận chuyển một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ thực hiện đặt hàng, giao nhận, điều phối các loại xe và tài xế một cách khoa học, hiệu quả.

  • Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa từ đầu đến cuối, giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

  • Phân tích, báo cáo số liệu doanh thu từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng năm.

  • Kiểm tra thanh toán hóa đơn vận chuyển.

  • Quản lý khiếu nại của khách và xử lý hàng trả lại.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe?

1/ Giảm chi phí vận tải

Tương tự như những phần mềm quản lý khác, phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe giúp chủ doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí nhờ chức năng phân tích và tự động hóa hệ thống quản lý. 

Phần mềm có thể tự động quản lý số lượng hàng hóa lớn một cách hiệu quả mà không cần phải tốn chi phí thuê thêm nhân công. Quy trình thực hiện chuỗi cung ứng sẽ vẫn đảm bảo hiệu quả với ít nhân công và cắt giảm được các chi phí phát sinh khác.

2/ Tiết kiệm thời gian

Sử dụng phần mềm quản lý giúp tiết kiệm thời gian

Thay vì bình thường thực hiện các thao tác quản lý thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian thì nay chủ doanh nghiệp sử dụng phần mềm để tự động hóa hoàn toàn công tác quản lý. Phần mềm có thể tự động theo dõi và đối chiếu hoá đơn với chủ hàng, chủ xe, và người nhận, đồng thời tự động hóahoá quy trình thanh toán, kiểm toán cước phí một cách chính xác, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực.

Phần mềm sẽ được lập trình sẵn theo một hệ thống quy trình, nhờ đó quá trình thực hiện sẽ có sự liên kết chặt chẽ, đảm bảo hiệu quả. Các khâu vận chuyển sẽ được vận hành một cách trơn tru, hàng hóa đến tay người nhận một cách nhanh chóng, doanh nghiệp cũng tối ưu hóa được tốc độ lưu chuyển đồng tiền mặt một cách hiệu quả.

3/ Quản lý quá trình vận chuyển - giao hàng

Phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe giúp quản lý toàn bộ quá trình vận chuyển từ lúc nhận đơn hàng cho đến khi hàng được giao đến tay người nhận. Thực hiện xong giai đoạn này sẽ tự động chuyển sang giai đoạn khác cho đến khi quá trình vận tải được hoàn tất.

Người quản lý có thể nhanh chóng nắm bắt được quá trình vận chuyển đang đến giai đoạn nào, tình hình hàng hóa ra sao, có bất cứ vấn đề hay sai sót gì không để có thể kịp thời tìm ra phương án xử lý nhanh chóng.

4/ Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Phần mềm còn hỗ trợ người quản lý theo dõi thông tin khách hàng, nhân viên, tài xế, tình trạng đơn hàng, số lượng hàng tồn kho, cập nhật khiếu nại từ khách hàng. Điều này sẽ góp phần giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, giảm thiểu những thất thoát và rủi ro.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh khi sử dụng phần mềm quản lý tại Mekongsoft

Đồng thời, các thao tác phân tích xử lý, báo cáo tình hình kinh doanh của hệ thống giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng, xác định chiến lược kinh doanh được tốt hơn trong tương lai, người điều hành cũng đưa ra những quyết định chính xác hơn.

5/ Tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp

Khi mọi quy trình vận tải - giao nhận hàng hóa được diễn ra thuận lợi, hàng hóa được giao đến tay người nhận nhanh chóng và kịp thời, những vấn đề phát sinh được xử lý một cách linh hoạt thì tất nhiên khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và mong muốn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn thêm nhiều lần nữa.

Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp, tạo nên sự khác biệt và doanh nghiệp của bạn cũng sẽ chiếm ưu thế hơn so với các doanh nghiệp khác kinh doanh cùng lĩnh vực.

Bạn đã tìm ra một phần mềm quản lý doanh nghiệp vận tải chành xe chất lượng và hiệu quả chưa? Nếu những thông tin trên đây vẫn còn khiến bạn có nhiều thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn chi tiết nhất nhé

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm quản lý của Mekongsoft được viết theo yêu cầu phù hợp với mỗi doanh nghiệp

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED