logo_header

5 lợi ích dễ nhìn thấy của phần mềm quản lý công ty dược

10:16 25/12/2020

Phần mềm quản lý công ty dược hỗ trợ chủ doanh nghiệp giải quyết tốt những vấn đề xảy ra trong công tác quản lý, tạo sự khác biệt và nổi bật trên thị trường. Vậy cụ thể phần mềm này mang đến những lợi ích gì? Cùng MekongSoft tìm hiểu nhé!

1/ Xóa bỏ khó khăn khi quản lý cùng lúc nhiều loại dược phẩm

Đặc thù của công ty dược là phải quản lý hàng hóa có nhiều loại khác nhau với các đơn vị tính đa dạng (thùng, hộp, vỉ, viên… ) nên việc quản lý bằng excel hay sổ sách thông thường chỉ tốn thời gian mà không hiệu quả. Làm thế nào để quản lý số lượng dược phẩm, giá bán, hạn sử dụng của dược phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi, cách thức trưng bày tại từng nhà thuốc một cách khoa học và hiệu quả nhất? 

Trên thực tế, việc quản lý dược phẩm bằng phương pháp thủ công với sổ sách hay file excel gây ra nhiều bất cập, tốn thêm thời gian và phát sinh nhiều chi phí. Vì vậy, việc đưa phần mềm quản lý công ty dược vào công tác quản lý cho phép người quản lý chỉ cần nhập dữ liệu một lần mà vẫn có thể xem được thông tin dược phẩm theo nhiều đơn vị tính khác nhau, dễ dàng theo dõi số lượng, đơn đặt hàng, số lượng hàng tồn kho và doanh số bán hàng theo từng dòng sản phẩm cụ thể, chi tiết và chính xác nhất.

2/ Quản lý doanh số và chuẩn hóa quy trình làm việc của Trình Dược Viên

Số lượng Trình Dược Viên trong một công ty dược thường là rất nhiều. Đặc biệt, hiện nay, tình trạng Trình Dược Viên bán phá giá, cung cấp hàng giả - hàng kém chất lượng cũng dần trở nên phổ biến. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và ngăn ngừa tình trạng gian lận, bán hàng giả - hàng kém chất lượng thì việc áp dụng phần mềm quản lý công ty dược là điều cần thiết.

Nhò có phần mềm quản lý công ty dược có thể nắm được công việc của trình dược viên

Trình Dược Viên sẽ được tích hợp phần mềm quản lý công ty dược trong điện thoại thông minh. Toàn bộ dữ liệu về quá trình làm việc như giới thiệu sản phẩm, doanh thu - doanh số bán hàng,...sẽ được thể hiện hết trên phần mềm.

Quy trình làm việc của Trình Dược Viên cũng được phần mềm chuẩn hóa bao gồm các giai đoạn: định vị GPS vị trí nhà thuốc đang ghé bán hàng, thời gian làm việc tại từng nhà thuốc, kiểm tra hàng tồn kho, chụp ảnh trưng bày sản phẩm nếu cần và tiến hành đặt đơn hàng thông qua phần mềm trên điện thoại, giảm thiểu tình trạng gián đoạn công việc do khoảng cách địa lý.

Chủ doanh nghiệp cũng rất dễ dàng nắm bắt thông tin về số lượng đơn hàng, doanh số bán hàng, theo dõi công nợ khách hàng, hình ảnh trưng bày hàng hóa, …theo từng Trình Dược Viên nhằm cung cấp hàng hóa đến nhà thuốc đúng tiến độ và chính xác. Bên cạnh đó, người quản lý cũng có thể ngay lập tức hỗ trợ Trình Dược Viên xử lý những vấn đề phát sinh tại điểm bán nhờ tính năng trao đổi trực tiếp có trên phần mềm.

3/ Cung cấp hệ thống thống kê, báo cáo phù hợp với đặc thù ngành nghề

Phần mềm quản lý công ty dược cung cấp đầy đủ các biểu mẫu, chứng từ phục vụ công tác báo cáo, thống kê phù hợp với đặc thù ngành nghề dược phẩm như: Mẫu báo cáo tổng hợp tồn kho theo lô dược phẩm, Phiếu nhập kho - xuất kho bao gồm số lô và hạn dùng,...giúp việc báo cáo thống kê hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

4/ Tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót

Không thể phủ nhận rằng việc quản lý truyền thống bằng sổ sách, file excel sẽ rất mất thời gian và đôi khi xảy ra sai sót là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là đối với ngành Dược đặc thù yêu cầu sự chính xác là rất cao trong từng khâu quản lý.

Phần mềm quản lý công ty dược giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót

Việc áp dụng phần mềm vào công tác quản lý sẽ giúp nhân sự giảm nhẹ đi công việc, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý mà tại tiết kiệm được thời gian vì tất cả mọi dữ liệu trong các khâu quản lý đã được tự động hóa trên cùng một hệ thống phần mềm. Việc kiểm tra lại cũng rất dễ dàng, nhanh chóng nhằm hạn chế tối đa sai sót.

5/ Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Rất nhiều lãnh đạo công ty dược thường có yêu cầu là phần phải phải dễ sử dụng bởi số lượng thông tin về sản phẩm dược phẩm, Trình Dược Viên đã lớn mà giao diện quá phức tạp sẽ khiến công tác quản lý gặp khó khăn và nhiều trở ngại. 

MekongSoft thấu hiểu nhu cầu này nên thiết kế phần mềm quản lý công ty dược luôn ưu tiên giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Những trường dữ liệu được sắp xếp khoa học, hợp lý đúng quy trình làm việc thông thường nên chỉ cần một thời gian ngắn là chủ doanh nghiệp và các nhân viên có thể nắm bắt được mọi thao tác sử dụng.

Phần mềm quản lý công ty dược sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, cải thiện doanh thu, đồng thời phát huy hết sức mạnh thực tiễn của doanh nghiệp. Nếu còn thắc mắc về phần mềm thiết kế theo yêu cầu phù hợp cho doanh nghiệp thì liên hệ ngay với MekongSoft nhé!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED