logo_header

4 sai lầm thường gặp trong kinh doanh các doanh nghiệp trẻ

01:19 16/10/2017

Không nghiên cứu kỹ thị trường

Thành công trong kinh doanh có mối liên hệ mật thiết giữa doanh nghiệp và nhu cầu thực tại của thị trường. Các doanh nghiệp bắt đầu bằng một ý tưởng. Và ý tưởng này phải giải quyết được “cơn khát” của người tiêu dùng.

Lấy ví dụ từ thành công của điện thoại Iphone. Mặc dù điện thoại di động đã có từ lâu nhưng thị trường đã bị bão hòa. Apple đã tạo ra cú “hit” mới khi tạo ra chiếc điện thoại thông minh –  điều chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của người dùng trước đó.

Thành công của doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến việc kiểm soát thị trường trong tương lai. Để có thể tìm chỗ đứng cho doanh nghiệp trên thị trường. Trước hết bạn cần trả lời các câu hỏi sau: Những sản phẩm, dịch vụ nào đang phổ biến trên thị trường? Thị trường đang thiếu gì? Người tiêu dùng cần gì?

Bản kế hoạch kinh doanh không hợp lý

Một trong những sai lầm trong kinh doanh mà các doanh trẻ thường mắc phải là bản kế hoạch kinh doanh không đi vào thực tế, hoặc không phù hợp với quy mô kinh doanh.

Nhiều người tin rằng không cần bản kế hoạch kinh doanh họ vẫn có thể kinh doanh tốt. Nhưng bản kế hoạch kinh doanh là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp xác định mục tiêu phát triển, chiến lược tiếp thị và kế hoạch tài chính.

Nếu không đặt ra mục tiêu cho sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp, bạn sẽ không biết mở rộng thị trường như thế nào và ở đâu.

Không chuẩn bị tốt nguồn tài chính

Vận hành một doanh nghiệp rất tốn kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính liên quan. Hầu hết các doanh nghiệp đều kỳ vọng có thể lấy lại vốn trong năm đầu tiên, và thu được lợi nhuận trong năm thứ 2.

Tuy nhiên, nếu bạn không phân bổ đủ nguồn vốn để duy trì công việc kinh doanh trước khi thu đươc lợi nhuận. Việc lâm vào tình trạng hụt vốn là không thể tránh khỏi.

Chiến lược tiếp thị kém

Tiếp thị là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Để đạt được mức tăng trưởng tự nhiên phải mất nhiều thời gian. Đây là vấn đề khó khăn của hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần sử dụng tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng của mình.

Trên thực tế, tiếp thị có thể tốn kém khá nhiều chi phí, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một thị trường cạnh tranh lớn. Tiếp thị đóng vai trò tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng. Trong một vài trường hợp, nếu không có tiếp thị người tiêu dùng có thể không biết đến sản phẩm bạn kinh doanh, hoặc thậm chí không biết nó tồn tại.

Tham khảo và tải bản dùng thử: 

>> Phần mềm quản lý bán hàng

>> Phần mềm quản lý sản xuất

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED