; ; 

3 chiến lược giúp bạn thu hút khách hàng trong kinh doanh nội thất

25-03-2017
Kinh doanh nội thất là một lĩnh vực kinh doanh không mới nhưng không phải ai cũng có thể bắt tay vô làm. Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh nội thất bạn có thể tham khảo để nâng cao hiệu quả kinh doanh cho mình. 

Tăng thêm giá trị

Nếu như bạn bán đồ nội thất gỗ thì đừng tính giá trị sản phẩm bằng khối lượng gỗ. Làm như vậy thì cả thị trường cạnh tranh nhau về giá thôi, ai giá rẻ nhất thì bán được. Bạn phải biết cách làm tăng giá trị sản phẩm của mình, giá trị đó càng khác biệt, càng khó bắt chước càng tốt. Một vài lưu ý dưới đây để tăng giá trị cho sản phẩm bạn có thể tham khảo:

Biết cách đi đầu trong kiểu dáng, mẫu mã, bắt kịp xu hướng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn cho doanh nghiệp bạn. Bạn phải ghim vào tâm trí khách hàng rằng cửa hàng nội thất của bạn:

  • Luôn có mẫu mã phong phú, đa dạng, thiết kế đẹp, có thể đáp ứng mọi yêu cầu về hình dáng, thẩm mỹ của khách hàng.
  • Khách hàng khi mua sản phẩm của bạn là họ đã sở hữu được những thiết kế riêng dành cho chính họ, đẹp, độc và không phải là hàng đóng khuôn, có sẵn.
  • Cửa hàng nội thất của bạn là cửa hàng đi đầu xu hướng, khách hàng có thể tìm thấy và cập nhật xu hướng mới ở chính cửa hàng bạn.

Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, đầu tư cho giá trị thẩm mỹ của sản phẩm thay vì cạnh tranh về giá theo từng khối lượng gỗ là các tạo ra lợi thế cạnh tranh và kiếm lợi nhuận tốt nhất.

Phá bỏ quy chuẩn

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ bán đồ nội thất với kích thước lạ một chút chưa? Đó không còn là những kích thước phỗ thông, ứng dụng và sản xuất tràn lan trên thị trường. Điều này sẽ tạo ra điểm nhấn rất lớn cho cửa hàng bạn. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn kích thước trong nhân trắc học quyết định thì bạn không nên phá vỡ, chỉ phá cách trong giới hạn cho phép, vẫn phải đảm bảo tính ứng dụng của nó. Điều này sẽ tạo ra cho bạn một phân khúc hẹp, hay còn gọi thì thị trường ngách mà bạn có thể khai thác triệt để. Hơn nữa với những sản phẩm có kích thước lạ, khách hàng cũng sẽ khó so sánh giá sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác trên thị trường, điều này cho phép bạn linh động trong khâu định giá hơn.

Am hiểu về chất liệu

Việc có kiến thức tốt về vật liệu sản xuất sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hạn chế rủi ro khi nhập hàng cũng như tư vấn bán sản phẩm. Nhiều người thiếu kiến thức về vật liệu khi nhập hàng, đã gặp phải không ít tai nạn như nhập phải hàng chất liệu giả, gỗ hạng hai, hạng ba… nhiều khi nhập về chưa bán đã hỏng hay bán cho khách hàng rồi bị phàn nàn, phản hồi chất lượng, dẫn đến mất uy tín trên thị trường. Mặt khác nếu bạn am hiểu về chất liệu, bạn sẽ biết được giá cả phù hợp, tránh trường hợp nhập “hớ”.

Một điều chắc chắn nữa là khi có kiến thức đủ sâu về chất liệu sản xuất, bạ cũng sẽ tư tin tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất cũng như cách sử dụng, bảo quản. Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm và bị thuyết phục nếu người bán hàng có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm tư vấn như vậy.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

>> Phần mềm quản lý kho

>> Phần mềm quản lý nhà hàng

 




DMCA.com Protection Status