17/07/2017 09:03
Cũng vu vơ thôi, chiều nay được ngồi trực tiếp CEO Founder JAPANSHOP. Anh là người đi đầu trong ngành bán lẻ đồ Nhật nội địa cũng đã được 10 năm. Anh ngồi trò chuyện tầm 30 phút về cuộc sống, bữa cơm chăm lo cho nhân viên, hoặc đôi khi là những chiến lược lâu dài cho các doanh nghiệp bán lẻ.
Ngần ấy thôi cũng là kho tàng quý báu để học hỏi và thêm kinh nghiệm. Câu nói đáng ghi nhớ nhất trong buổi trò chuyện đó là: “Đừng sợ mình bán hàng đắt tiền, vì đơn giản không những chúng em bán hàng, chúng em còn bán cả dịch vụ, chất lượng sản phẩm.”
Sau đây là những chia sẻ của anh về insight của 5 loại khách hàng khi kinh doanh bán lẻ mà bạn cần hiểu rõ nếu muốn bán được hàng.
Hiện nay trong lĩnh vực ngành bán lẻ, do cạnh tranh trực tiếp từ đối thủ cũng như xu thế marketing online, những khách hàng này chỉ còn chiếm 20%. Nhưng ngược lại họ lại mang về 50% doanh số cho doanh nghiệp mình.
Vậy đơn giản, hãy lắng nghe họ góp ý từ chính những người mang lại doanh số 50% này.
Cách giải quyết: Thường xuyên tương tác với khách hàng, luôn có chương trình ưu đãi với khách hàng ruột, thân quen.
Nhóm khách hàng này thường chiếm 25% doanh số, hoặc có lúc lên tới 50%. Đây là những đối tượng mục tiêu giúp chúng ta giải phóng số lượng hàng tồn kho, và bổ sung lượng tiền mặt nhanh nhất. Tuy nhiên hãy luôn chú ý đến họ, đơn giản họ cực kỳ đông và sẵn sàng chi tiêu mua nhiều thứ.
Cách giải quyết: Thường xuyên có những sản phẩm sales off.
Nhóm khách hàng này họ không hề có nhu cầu sử dụng hàng từ doanh nghiệp. Họ chỉ bất chợt, hoặc ngẫu nhiên nhìn thấy chúng ta trên các công cụ online, hoặc offline (tại các cửa hàng). Vậy nếu họ đã lạc vào chúng ta, hãy chăm sóc thật tốt để họ có thể trở thành nhóm khách hàng trung thành mang lại doanh thu 50% cho doanh nghiệp.
Cách giải quyết: Đào tạo đội ngũ bán hàng thật tốt.
Nhóm khách hàng này họ có chủ đích tìm mua sản phẩm cụ thể. Và để tiếp cận những khách hàng này là quảng cáo, truyền thông, pr thương hiệu. Họ sẽ mua hàng chúng ta vì các lý do khác nhau… (sinh nhật, tặng quà, vì giá cả tốt…).
Làm thoả mãn những đối tượng này thực sự không phải chuyện đơn giản về giá nữa mà đó còn là dịch vụ, chất lượng, thương hiệu uy tín. Do đó nhân viên bán hàng đóng vai trò quyết định đến việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Chỉ cần họ thoả mãn thôi thì đương nhiên việc gắn bó, quay lại mua hàng là điều hiển nhiên.
Cách giải quyết: Luôn chủ động tìm kiếm họ, đừng để người khác tìm mất.
Nhóm khách hàng này tập chung chủ yếu ở các vị trí cửa hàng offline. Họ thật sự không có mong muốn hay nhu cầu cấp thiết để mua hàng hay sử dụng dich vụ bạn. Họ đơn giản muốn trải nghiệm, khám phá, so sánh bạn với người khác xem có phù hợp họ không.
Tuy họ không phải là khách hàng mang lại doanh số trước mắt, nhưng đó là khách hàng tiềm năng, hoặc là công cụ để PR, truyền thông thương hiệu cửa hàng mình đến với nhiều ngưởi xung quanh. Vì vậy đừng quên họ nhé! Và hãy nỗ lực cố gắng để họ trở thành khách hàng mua sắm thường xuyên trong tương lai ngắn.
Cách giải quyết: Luôn chọn những địa điểm đông dân cư.
Tham khảo:
>> Phần mềm ERP
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED