logo_header

4 cách để đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

01:30 13/09/2017

Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua phần mềm để tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình chuyển đổi, áp dụng công nghệ.  Hầu hết chủ cửa hàng đều tập trung trước hết vào tính năng, giá cả, nhưng đặc tính dễ sử dụng cũng nên được ưu tiên.

Dưới đây là những lưu ý để quá trình đào tạo nhân viên sử dụng phần mềm hoặc công nghệ mới dễ dàng hơn.

Cân nhắc khi chọn lựa phần mềm và tạo tâm lý thoải mái cho nhân viên

Không có gì làm nên sự thành công khi nhân viên bạn thật sự muốn học nó. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét chọn phần mềm hợp lý, cần dựa trên khả năng tiếp thu của nhân viên bạn, như vậy họ sẽ cảm thấy phấn khởi về những lợi ích của ứng dụng mới này, hào hứng và tham gia đầy đủ khi bắt đầu khóa đào tạo.

Bạn nên tạo không khí thoải mái bằng cách tổ chức khóa đào tạo trực tiếp và cung cấp cho nhân viên bạn quyền truy cập vào các tính năng và có những trải nghiệm cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn tạo cơ hội để biết được nhân viên bạn quan tâm đến khía cạnh nào nhất.

Đối với doanh nghiệp lớn có quá nhiều nhân viên trong bộ phận, bạn hãy tìm người đại diện, lưu ý bạn nên chắc rằng người này có khả năng truyền đạt và hướng dẫn lại người khác.

Xác định rõ ràng mục tiêu đào tạo

Nếu bạn đang triển khai phần mềm quản lý bán hàng mới, bạn có thể đồng thời đặt ra các mục tiêu. Từ đó đo lường được từng nhân viên của bạn có hoàn thành được mục tiêu hay không, như đưa ra doanh số phải đạt được mỗi tháng,... và kèm theo phần thưởng hàng tháng cho nhân viên nào bán hàng xuất sắc.

Bạn nên cân nhắc đặt ra các mục tiêu dễ dàng đạt được cho các thành viên trong nhóm, nhưng nên nhớ hãy thúc đẩy nhân viên của bạn sử dụng công nghệ mới để hoàn thành mục tiêu đó. Đầu tiên, mục tiêu của bạn chỉ là để giúp mọi người sử dụng phần mềm, chứ không phải tạo ra thách thức.

Cuối cùng, nếu phần mềm bạn lựa chọn giải quyết được nhu cầu của doanh nghiệp và cả nhân viên của bạn, thì sẽ rất dễ dàng để họ sử dụng nó và hiểu rõ thao tác vận hành.

Chọn “đúng người”

Bạn cần chú ý cân nhắc đến đối tượng tham gia vào khóa đào tạo, đảm bảo rằng những người tham gia đều có liên quan đến công việc của họ. Nếu bạn đã xác định rõ các mục tiêu đào tạo của mình từ bước trên, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định nên chọn ai để tham gia khóa đào tạo.

triển khai phần mềm quản lý bán hàng

Triển khai phần mềm quản lý bán hàng trong nhân viên

Ví dụ: nếu bạn đang triển khai một chương trình quản lý bán hàng mới, hãy chỉ đào tạo cho những người thực sự sẽ sử dụng nó. Thay vì toàn bộ nhân viên của bạn phải trải qua quá trình đào tạo, bạn chỉ nên yêu cầu những người liên quan việc quản lý bán hàng tham gia đào tạo.

Đừng tạo cảm giác không thoải mái cho nhân viên của bạn khi buộc phải tham dự các khóa đào tạo không liên quan, không những lãng phí thời gian làm ảnh hưởng hiệu quả công việc.

Luôn yêu cầu sự phản hồi

Mỗi khóa đào tạo nên đi kèm bài kiểm tra và đánh giá, đây được xem như là một cơ hội để cải thiện trong quá trình kinh doanh, đồng thời giúp bạn đánh giá được khả năng tiếp thu của nhân viên.

Việc phản hồi không chỉ nên dừng lại sau khi đã hoàn thành xong khóa đào tạo. Tiếp tục theo dõi nhân viên của bạn trong quá trình tiếp cận và sử dụng phần mềm (đặc biệt là những nhân viên gặp khó khăn trong quá trình đào tạo) để hỗ trợ kịp thời.

Việc nâng cấp, vận dụng công nghệ vào kinh doanh có nghĩa là thay đổi quy trình kinh doanh, vì vậy mà chủ cửa hàng không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thực hiện, đào tạo nhân viên. Nó có thể đòi hỏi một nỗ lực đáng kể để giữ sự cân bằng và vận hành suôn sẻ.

Nhưng nếu bạn chọn đúng hệ thống, đáp ứng được yêu cầu trong kinh doanh và phù hợp với trình độ nhân viên thì việc kinh doanh sẽ được cải thiện đáng kể, hãy nhớ không ngừng tìm kiếm và giải quyết phản hồi của nhân viên bạn trong quá trình sử dụng phần mềm bán hàng càng sớm càng tốt.

Tham khảo:

>> Phần mềm quản lý sản xuất

>> Phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED