logo_header

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu là gì? Các loại hàng hoá xuất khẩu

06:55 05/07/2022

Nội Dung

1.Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu là gì?

2.Các loại hàng hóa xuất khẩu

3.Cố định hàng hóa trước khi xuất khẩu

4.Các lưu ý khi vận chuyển hàng hóa xuất khẩu

Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu là gì?

Vận chuyển hàng hoá xuất khẩu là hoạt động vận chuyển hàng hoá, dịch vụ ra khỏi biên giới một nước để đưa đến một nước khác nhằm mục đích trao đổi, buôn bán. Hàng hoá vận chuyển xuất khẩu có thể là hữu hình hoặc vô hình. Hàng hoá hữu hình là những loại hàng hoá nhìn thấy được, có thể tương tác vật lý còn những hàng hoá vô hình là những loại hình dịch vụ như ngân hàng, bảo hiểm, du lịch, quảng cáo,...

Có 4 loại vận chuyển chủ yếu dành cho xuất khẩu hàng hoá hữu hình:

  1. Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đường bộ
  2. Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đường sắt
  3. Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đường biển
  4. Vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đường hàng không

Xem thêm : Notice of Readiness là gì? Laytime là gì?

Các loại hàng hóa xuất khẩu

Hàng hóa xuất khẩu hiện nay rất đa dạng và được xuất khẩu ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên có một số mặt hàng được tập trung chủ yếu như:

  1. Các linh kiện điện tử: các công ty sản xuất linh kiện điện tử đa số được các công ty nước ngoài đầu tư trực tiếp nên Việt Nam đang phát triển ở các lĩnh vực này
  2. Dệt may: đây là lĩnh vực xuất khẩu mà Việt Nam được thị trường của nhiều nước trên thế giới quan tâm và đánh giá cao bởi độ đa dạng phong phú của các sản phẩm.
  3. Dày dép: Là mặt hàng thường được xuất khẩu sang thị trường Mỹ và EU
  4. Thủy hải sản: là ngành hàng rất phát triển, đã và đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ ra nhiều nước trên toàn thế giới
  5. Cà phê: Đây là mặt hàng mà có độ uy tín cao trên thế giới và chiếm được lòng tin của thế giới, ngoài ra còn có hạt điều và gạo cũng được xuất khẩu ra thị trường bên ngoài.

Cố định hàng hóa trước khi xuất khẩu

Việc cố định hàng hóa khi xuất khẩu là rất cần thiết, có nhiều cách để cố định hàng hóa ngăn không cho hàng hóa đổ vỡ và mất cân bằng. Các lí do sau đây sẽ yêu cầu chúng ta cần chằng buộc hàng đúng yêu cầu:

  1. Trong khi vận chuyển sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc, việc cố định hàng sẽ không lmaf cho hàng bị nứt hay bị xóc khi di chuyển
  2. Tránh hiện tượng va đập giữa các thùng hàng với nhau, không gây hư hỏng sản phẩm.
  3. Tránh trường hợp bị ẩm ướt hàng do quá trình vận chuyển lâu làm hàng tiếp xúc với môi trường ẩm ướt bên ngoài nên cần chằng buộc kì và dùng thêm gói hút ẩm.
  4. Vận chuyển được thông qua nhiều bước khác nhau nên sẽ được bốc dỡ liên tục từ nơi này sang nơi khác nên cần thiết phải cố định hàng để dễ dàng vận chuyển và không gây ra nhiều chấn động cho hàng hóa.

Xem thêm : RT là gì? LCL là gì?

Các lưu ý khi vận chuyển hàng hóa xuất khẩu

Thông thường khi vận chuyển hàng xuất khẩu cần lưu ý các điểm sau đây:

Mặt hàng vận chuyển

Các mặt hàng này thông thường sẽ được vận chuyển và nhập khẩu tại các nước cần đi qua, nếu qua trình thông quan xảy ra vấn đề thì hàng sẽ bị giữ hoặc trả lại.

Các mặt hàng không đảm bảo chất lượng yêu cầu chất lượng cao như nông sản hay thủy sản sẽ đươc kiểm định nghiêm ngặt , tùy vào chất lượng sẽ bị trả hoặc hủy.

Đối với các mặt hàng như vuc khí hay các loại dầu khí, các loại hàng hóa nguy hiểm sẽ được vận chuyển bằng các phương tiện riêng.

Thông quan

Việc thông quan ơ các cửa khẩu sẽ được kiểm nghiệt nghiêm ngặt, có thể nhờ các dịch vụ thông quan của các đơn vị uy tín.

Các phương thức vận chuyển

Việc  vận chuyển có nhiều hình thức khác nhau như : vận chuyển bằng đường tàu hỏa, vận chuyển bằng đường biển, vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường hàng không

Đóng hàng hóa đúng yêu cầu

Đây là việc cần thiết đối với bất kì một mặt hàng nào để tránh những tình trạng rơi vỡ hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển

Đơn vị vận chuyển uy tín

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín là việc nên làm vì những đơn vi này sẽ thay bạn bảo quản hàng hóa của bạn một cách an toàn và không bị rơi vỡ hay ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Trên đây là những thông tin mà MekongSoft mang lại về những lý do nên đóng gói hàng hóa trước khi xuất khẩu, hy vọng sẽ đem lại nhiều bổ ích cho bạn đọc. Hãy theo dõi chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED