logo_header

Tuyển không được nhân sự nào, hãy đọc bài viết sau

06:57 30/10/2019

Hôm nay mình xin gợi ý một vài chiến thuật tuyển dụng để các nhà tuyển dụng có thể biến công ty thành “nhà” của ứng viên.

1. Thu hút ứng viên bằng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp

Muốn thu hút được những ứng viên tài năng nhất thì đầu tiên nhà tuyển dụng cần phải biết lựa chọn công cụ tuyển dụng phù hợp vì nó chính là cầu nối quan trọng với người tìm việc. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, người tìm việc thường ghé thăm các trang mạng xã hội, website của các công ty hoặc truy cập các trang web tìm việc làm lớn để lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

Chính vì vậy, bên cạnh việc đăng tin tuyển dụng trên website công ty, nhà tuyển dụng có thể lựa chọn một số trang web tìm việc làm uy tín hội tụ lượng ứng viên tiềm năng như VietNamWorks, GoodCV.vn,… để đăng tin tuyển dụng của mình hoặc tham gia các nhóm mạng xã hội để có thể tiếp cận các ứng viên tiềm năng dễ dàng hơn.

Tiếp đó, khâu viết tin tuyển dụng cũng vô cùng quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến tâm lý của người tìm việc. Tin tuyển dụng cần được viết một cách rõ ràng và chuyên nghiệp nhất có thể. Các đề mục như chức danh, tên công ty, mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức lương, phúc lợi, ... trong tin tuyển dụng cần được đầu tư kỹ lưỡng. Và trên hết là thông tin liên hệ với bên công ty để các ứng viên có thể nắm bắt dễ dàng nhất.

Bước đầu như thế là đã khá ổn. Tuy nhiên muốn “bắt” được ứng viên về công ty mình thì khâu phỏng vấn chính là khâu then chốt. Trước khi phỏng vấn, hãy gửi thư mời phỏng vấn và gọi điện trao đổi với ứng viên một cách lịch sự nhất. Sau đó, đến ngày phỏng vấn, hãy cho ứng viên thấy công ty tôn trọng ứng viên bằng cách bắt đầu buổi phỏng vấn đúng giờ, ăn mặc lịch thiệp, tác phong làm việc chuyên nghiệp... Tuy vậy, hãy cố gắng giữ cho bầu không khí thoải mái và thân thiện nhất cho ứng viên. Đó cũng là cách để tạo thiện cảm với ứng viên và giữ chân được họ.

2. Thu hút ứng viên bằng các chính sách đãi ngộ và phúc lợi tốt

Trước khi ứng tuyển một công việc nào đó, điều mà ứng viên quan tâm nhất chính là mức lương họ sẽ nhận được có xứng đáng với công sức họ bỏ ra hay không. Vì thế, họ sẽ có sự so sánh giữa công ty nọ với công ty kia và do vậy là nhà tuyển dụng, bạn cần thiết phải cân nhắc mức lương thật kỹ trước khi tuyển dụng. Để thu hút ứng viên, hãy đưa ra một mức lương cạnh tranh và phù hợp với xu thế của ngành nghề, năng lực, nguyện vọng của ứng viên.

Tuyển không được nhân sự nào, hãy đọc bài viết sau 1

Chính sách đãi ngộ hấp dẫn luôn thu hút các ứng viên tiềm năng

Bên cạnh đó, dẫu biết điều chỉnh mức lương là hơi khó vì đây là theo quy định của lãnh đạo công ty nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể “lấy lòng” người tìm việc bằng cách chính sách đãi ngộ và phúc lợi vì điều này thể hiện công ty bạn quan tâm đến ứng viên. Mức lương cứng có thể là thấp nhưng nếu bạn nói thêm rằng công ty sẽ có các khoản trợ cấp, thưởng, tăng lương, bảo hiểm, chăm sóc sức khoẻ,... thì chắc chắn sẽ khiến ứng viên để mắt đến công ty bạn hơn đó.

3. Gây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong nội bộ công ty

Là nhân viên bộ phận nhân sự, bạn cần biết cách xây dựng văn hoá công ty và tạo mối quan hệ tốt với các nhân viên khác trong công ty. Nếu công ty là một môi trường tốt và thân thiện để làm việc thì chắc chắn nhân viên nào cũng sẽ muốn gắn bó lâu dài. Theo cách này, bạn sẽ không phải lo vấn đề nhân viên xin nghỉ việc vì quá chán nản khiến bạn phải tuyển dụng thêm nhân sự mới.

Ngoài ra, nếu tạo được mối quan hệ tốt với nhân sự công ty, bạn có thể nhờ họ trợ giúp khi cần tuyển nhân sự mới bắng cách giới thiệu người thân, bạn bè của họ. Theo nghiên cứu, những nhân sự được nhân viên công ty giới thiệu thường có chất lượng tốt hơn so với khi tuyển dụng từ các nguồn khác. Theo đó, bạn sẽ vừa tuyển được ứng viên chất lượng mà vừa giảm thiểu được chi phí tuyển dụng.

Với những chia sẻ trong bài viết trên, MekongSoft hy vọng sẽ trợ giúp được bạn đọc trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED