logo_header

Top 9 phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất 2022

02:07 21/05/2022

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý sản xuất toàn diện như vậy, hãy tham khảo ngay top các phần mềm dưới đây!

I. Phần mềm quản lý sản xuất MekongSoft

Một trong những phần mềm quản lý sản xuất được đánh giá cao về khả năng bao quát các quy trình sản xuất là MekongSoft. Phần mềm này cho phép người quản lý nắm được tiến độ, điều hành đồng bộ nhiều nhiệm vụ.

Thêm vào đó, các tính năng của MekongSoft cũng giúp bạn theo sát hành trình mua, sử dụng nguyên vật liệu vào sản xuất. Sau khi hàng hóa được hoàn thiện, người phụ trách vẫn có thể quản lý số lượng tồn kho, số lượng đã bán… để có sự chỉ đạo kịp thời.

Phần mềm quản lý sản xuất của MekongSoft được xây dựng trên đa dạng nền tảng như Windows, web, mobile app giúp bạn dễ dàng quản lý dù sử dụng thiết bị nào.

Ưu điểm của MekongSoft là phù hợp với những đặc thù sản xuất đa dạng. Doanh nghiệp dễ dàng hoạch định các nguồn lực để tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thời gian giám sát cho người đứng đầu.

Các tính năng chính của phần mềm quản lý sản xuất MekongSoft như :

  1. Quản lý đơn hàng sản xuất
  2. Quản lý kiểm kê tồn kho
  3. Quản lý giao nhận đơn hàng
  4. Quản lý chứng từ, hợp đồng
  5. Quản lý thông tin đặt hàng
  6. Tính toán định mức sản xuất
  7. Quản lý nguyên vật liệu
  8. ...

II. Phần mềm quản lý tổng thể Sinnova

Phần mềm quản lý sản xuất Sinnova được biết đến với hai ứng dụng nổi bật. Đầu tiên, nó giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng tồn kho một cách bao quát. Từ việc sắp xếp không gian, trang bị máy móc đến khi thực hiện kế hoạch xuất – nhập hàng, bảo quản hàng tồn đều có thể sử dụng phần mềm này. 

Ngoài ra, Sinnova cũng phát huy nhiều thế mạnh trong các dự án sản xuất chung. Người dùng dễ dàng cập nhật và tiếp cận các thông tin đối tác, ngân sách đầu tư,… Từ đó, doanh nghiệp có cơ sở để lập kế hoạch, xây dựng quy trình và quản lý sản xuất tổng thể. 

Nhìn chung, phần mềm Sinnova có thiết kế rõ ràng, đội ngũ nhân viên có thể học hỏi và sử dụng nhanh chóng. Những ứng dụng tổng quan của nó cũng là ưu điểm thu hút nhiều nhà lãnh đạo.

Xem thêm : ERP trong sản xuất - Tăng năng suất và giảm chi phí

III. Phần mềm Faceworks hỗ trợ quản lý sản xuất

Faceworks là sản phẩm tối ưu việc quản lý sản xuất một cách khoa học và giảm thiểu lãng phí vô cùng hiệu quả. Cụ thể, hệ thống sẽ dựa trên các số liệu về vật liệu, năng lực sản xuất của từng nhóm và các công đoạn nhất định để tính toán thời gian cần có. 

Người quản lý sẽ phê duyệt các tiêu chí đó và đưa vào kế hoạch chi tiết để gửi tới bộ phận sản xuất. Nhờ sử dụng nền tảng web-base nên doanh nghiệp có thể triển khai phần mềm quản lý sản xuất này trên nhiều nền tảng, làm việc mọi lúc mọi nơi. 

Đồng thời, cách kết hợp chặt chẽ các bộ phận khiến việc sản xuất diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo năng suất cũng như không dư thừa sản phẩm.

IV. Phần mềm VNSolution

Với mong muốn đem đến một giải pháp tối ưu các thủ tục phức tạp, đơn giản hóa quy trình làm việc, Công ty TNHH công nghệ giải pháp Phần mềm Việt đã cho ra đời phần mềm VNSolution. Hiện nay, đây là một trong những cái tên tiêu biểu cho các công ty sản xuất kinh doanh lựa chọn. 

VNSolution sở hữu nhiều tính năng ấn tượng bao gồm xây dựng quy trình khép kín, cách dùng đơn giản, có cung cấp phiên bản miễn phí. Như vậy, nó cũng có thể hỗ trợ đáng kể cho doanh nghiệp trong việc tạo đơn hàng, lập kế hoạch, thực hiện sản xuất theo các phân tích về khả năng cung ứng…

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng bản miễn phí sẽ bị giới hạn nhiều về các công cụ hoạt động và khả năng lưu trữ thông tin. Sau một thời gian, phần mềm cũng sẽ bị dừng lại gây ra gián đoạn quy trình sản xuất. Vì vậy, ban lãnh đạo cần cân nhắc kỹ lưỡng và ứng dụng một phần mềm quản lý sản xuất phù hợp nhất để đảm bảo sự ổn định lâu dài. 

V. Phần mềm quản lý Ecount

Trong số các phần mềm phổ biến hiện nay, Ecount thường được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu tiên xem xét. Điều này đến từ thiết kế dựa trên điện toán điện toán mây giúp cho Ecount có thể được cập nhật nhanh chóng, tiết kiệm nguồn lực cho người dùng.

Tuy rằng không thể quản lý sản xuất chi tiết như các phần mềm ERP chuyên nghiệp khác song Ecount cũng đáp ứng các yêu cầu cơ bản. Nó có thể quản lý chuỗi cung ứng, phân quyền theo cá nhân/phòng ban hay bảo mật các dữ liệu nội bộ. 

Trong tương lai, nhà cung cấp phần mềm quản trị Ecount hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cấp các tính năng cho người dùng ứng dụng đa dạng, sâu rộng hơn vào quy trình sản xuất.

VI. Phần mềm SimERP

Bằng cách học hỏi từ các phần mềm ERP nổi tiếng trên thế giới, phần mềm quản lý sản xuất SimERP mang đến cho các doanh nghiệp một hệ thống quản lý thống nhất. SimERP cho phép bạn theo dõi từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm tới khi bán ra và chăm sóc sau bán như bảo trì, thu hồi hàng lỗi… 

Không chỉ vậy, phần mềm này cũng cung cấp các tác vụ cơ bản như lập bảng kế hoạch, báo cáo, lên lịch hay thời hạn cho nhiệm vụ. Tất cả các chức năng đều có thể tùy chỉnh, thao tác nhanh chóng. 

Một điểm đáng chú ý là SimERP còn đo lường được hiệu quả vận hành của máy móc. Khi có các vấn đề phát sinh, nó sẽ cảnh báo người dùng để kịp thời khắc phục và duy trình sản xuất liên tục.

Xem thêm : Doanh nghiệp sản xuất là gì? Quản lý doanh nghiệp sản xuất ra sao?

VII. Phần mềm quản lý IFMS

IFMS được đề xuất trong top các phần mềm quản lý sản xuất đáng mua nhất nhờ lợi thế nền tảng công nghệ xuất sắc. IFMS thiết lập tự động theo dõi kết quả công việc dựa trên một kế hoạch sản xuất. 

Quan trọng hơn, nó xác định đầu ra trong sản xuất qua các mã vạch, mã QR hay cảm biến được gắn trực tiếp trên dây chuyền. Như vậy, tiến độ của quy trình sẽ được cập nhật tức thời, tiết kiệm thời gian giám sát cho doanh nghiệp. 

Thêm vào đó, với các phép toán thông minh, IFMS thường tổng hợp dữ liệu để người quản lý xem xét thời điểm sản xuất, số lượng nhân sự và trang thiết bị cần có.

VIII. Phần mềm MES điều hành sản xuất

Phần mềm MES cũng một phần mềm hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nó có chức năng phân phối công việc và lên kế hoạch sản xuất. 

MES giúp các phòng ban, đội nhóm ghi chép, lưu trữ lại dữ liệu và kết nối với nhau. Các báo cáo trên MES cũng được xuất bản dựa trên tiến độ công việc thực tế để nhà quản lý thực hiện công tác điều phối tốt hơn. 

Một trong những công ty đang ứng dụng thành công phần mềm này vào quản lý sản xuất tại phân xưởng là Samsung – thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới. Còn tại Việt Nam, công ty CMC Soft là đơn vị phân phối chính thức của MES. 

IX. Phần mềm TraceFarm cho các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp

Tuy rằng còn là ứng viên mới trong thị trường cung cấp phần mềm quản lý sản xuất nhưng TraceFarm lại có thế mạnh về một ngành nghề riêng biệt. Đây là công cụ được áp dụng chính vào các nông trại, trang trại hoặc các công ty sản xuất nông nghiệp.

Với phần mềm TraceFarm, doanh nghiệp có thể kiểm tra hoạt động sản xuất mọi lúc, đảm bảo mọi thông tin được mã hóa an toàn. 

Đối với các sản phẩm đặc thù như cây trồng, vật nuôi, TraceFarm sử dụng các bảng dữ liệu để người dùng nhập thông tin giống cây, ngày trồng, giá vốn… Đồng thời, dữ liệu cũng được đưa lên biểu đồ theo dõi ngày thu hoạch. 

Từ đó, nó tích hợp với một nền tảng bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp kết nối tới khách hàng nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Có thể nói, sản xuất sản phẩm, hàng hóa là một quy trình phức tạp yêu cầu sự tham gia của nhiều công đoạn, nhân lực. Nếu sản xuất bị gián đoạn, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hoạt động chung của doanh nghiệp, gây nên những tổn thất to lớn. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn được phần mềm phần mềm quản lý sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo các quy trình trên diễn ra đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao và đem về doanh thu mong muốn.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED