logo_header

Tại sao doanh nghiệp cần hệ thống kho lưu trữ hàng hóa?

02:18 08/07/2022

Dù doanh nghiệp có lớn hay bé thì mọi đơn vị đều cần đến kho bãi để đảm bảo hoạt động sản xuất – kinh doanh được thực hiện một cách thuận lợi và trơn tru. Hệ thống này không chỉ là nơi lưu trữ, bảo quản hàng hóa đơn thuần, chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống kho lưu trữ hàng hóa.

Khi nào thì sử dụng kho lưu trữ hàng hóa?

Kho lưu trữ hàng hóa gần như là nhu cầu căn bản của từng doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp/hộ kinh doanh đều hướng tới việc trao đổi, mua bán hàng hóa để tạo ra giá trị kinh tế. Chính vì vậy, nhu cầu lưu và bảo quản hàng hóa luôn hiện hữu và tăng trưởng không ngừng (chính là động lực để phát triển xã hội và kinh tế nói chung).

Do vậy nhu cầu sử dụng và thuê kho lưu trữ hàng hóa luôn tồn tại. Doanh nghiệp sử dụng kho để lưu trữ hàng hóa, làm kho trung chuyển, điểm phân phối hay có thể làm địa điểm hoạt động sản xuất – kinh doanh (bán hàng tại kho).

Xem thêm : Lưu kho là gì? Cách tính chi phí lưu kho

Những lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống kho lưu trữ hàng hóa?

Kho lưu trữ hàng hóa ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của chuỗi cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp. Chúng được coi như những “điểm nút” quan trọng, đóng vai trò trung chuyển hàng hóa, lưu thông hàng hóa.

Sử dụng hệ thống kho lưu trữ hàng hóa hiệu quả giúp doanh nghiệp:

Tăng “vòng đời” của hàng hóa

Đương nhiên rồi, hàng hóa khi được lưu trữ ở hệ thống kho hiện đại, chất lượng sẽ được bảo quản ở môi trường tối ưu (nhiệt độ, độ ẩm, …).
Hàng hóa được lưu trữ trong kho sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, dài hơn so với việc lưu trữ tự nhiên ngoài môi trường. Như vậy, doanh nghiệp có thêm thời gian để phân phối, kinh doanh, gia tăng thời gian chuẩn bị, sản xuất, phân phối.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Hàng hóa được lưu trữ ở những “điểm nút” phù hợp trong chuỗi cung ứng sẽ tạo điều kiện cho việc giao hàng tới địa chỉ nhận của khách hàng nhanh chóng hơn.

Sản phẩm được giao đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, chất lượng tốt hơn, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng, gia tăng lòng trung thành thương hiệu.

Tất cả các điều điều đó góp phần cho việc nâng cao doanh thu mà doanh nghiệp thu được.

Tối ưu về việc luân chuyển hàng hóa

Hàng hóa trong kho sẽ được sắp xếp, quản lý một cách khoa học,

Thông tin hàng hóa được truy vấn nhanh hơn, chính xác hơn.

Bộ phận quản lý cũng có cái nhìn tổng quan hơn về số lượng hàng hóa xuất nhập từ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng về việc sản xuất – kinh doanh theo xu thế của thị trường.

Xem thêm : Dự trữ hàng hóa là gì

Nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh

Hàng hóa khi được lưu trữ phù hợp sẽ tối ưu hơn cho quá trình sản xuất. Quá trình tạo ra hàng hóa được thực hiện nhanh hơn, tốt hơn -> doanh nghiệp có điều kiện mở rộng, gia tăng diện tích khai thác -> nâng cao quy mô, doanh thu/lợi nhuận của tổ chức.

Bảo hiểm và giảm thiểu rủi ro

Kho hàng lưu trữ hàng hóa còn có thể coi là “cứ địa” phòng thủ trước những biến đổi của thị trường. Chúng ta có điều kiện để kiểm soát lượng hàng tồn kho tối thiểu, nhận thấy được biến động cung cầu thông qua lượng hàng hóa nhập – xuất từ đó có những đối sách phù hợp với hàng hóa lưu trữ, sản xuất. Chủ động hơn trong công tác kinh doanh.

Những lợi ích trên không chỉ áp dụng cho hệ thống kho lưu trữ hàng hóa mà doanh nghiệp xây dựng riêng mà nó được áp dụng chung cho cả những hệ thống kho chung mà các đơn vị cung ứng ngoài thị trường.

Để có thể kiểm soát quản lý kho và tối ưu kho hàng hoạt động một cách trơn tru, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn sử dụng một phần mềm quản lý kho uy tín như MekongSoft, phần mềm sẽ giúp bạn kê khai hàng hoá dễ dàng, quản lý tồn kho, lô hàng, hạn sử dụng, vị trí hàng hoá, kiểm soát hoạt động xuất nhập kho chặt chẽ, giúp tối ưu chi phí, thời gian và nguồn lực, từ đó tập trung nguồn lực cho những khâu khác hiệu quả hơn, gia tăng giá trị lợi nhuận doanh nghiệp. Tải xuống bản dùng thử bên dưới.

Hy vọng với bài viết này, quý khách sẽ có những hiểu biết cụ thể hơn về lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống kho lưu trữ hàng hóa. Mọi chi tiết về phần mềm quản lý kho hàng vui lòng gọi ngay đến hotline  09.4444.3558  để được tư vấn cụ thể.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED