logo_header

Sử dụng phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực giải quyết mọi khó khăn cho doanh nghiệp

04:22 23/02/2021

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực là một trong những giải pháp vô cùng hữu ích, giúp giải quyết khó khăn cho các chủ doanh nghiệp sản xuất kính cường lực - ngành hàng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Cùng MekongSoft tìm hiểu nhiều hơn về loại phần mềm thú vị này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Khó khăn trong quá trình kinh doanh và sản xuất kính cường lực của doanh nghiệp

1/ Không quản lý được quy trình sản xuất kính cường lực

Quy trình sản xuất kính cường lực bao gồm rất nhiều công đoạn như cắt kính, mài kính, khoét lỗ, mài cạnh,...Nếu như không quản lý tốt tất cả các khâu trong quy trình này, chủ doanh nghiệp sẽ rất khó nắm bắt được sản phẩm đang đi đến giai đoạn nào, tiến độ gia công đến đâu, có gặp vấn đề gì hay không.

2/ Không kiểm soát được số lượng đơn hàng ngày một nhiều

Việc quản lý số lượng đơn hàng bằng sổ sách, giấy tờ theo kiểu truyền thống sẽ khiến cho nhân viên và người quản lý sẽ khó kiểm soát số lượng đơn hàng ngày một nhiều, tăng nguy cơ bỏ sót những đơn hàng quan trọng, dẫn đến làm chậm quá trình sản xuất kính và gia hàng không kịp tiến độ.

Đồng thời, việc quản lý đơn hàng bằng miệng hay giấy tờ cũng khiến công nhân và quản lý từng bộ phận không thể kiểm soát được tiến độ của mỗi đơn hàng, rất dễ gây nhầm lẫn và thiếu sót, làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

3/ Khó truy cứu trách nhiệm người làm vỡ, hỏng kính

Kính là một vật liệu vô cùng dễ rơi vỡ và hỏng. Quá trình sản xuất đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận ở từng nhân công nhưng tất nhiên, không thể tránh khỏi những sự cố và sai sót ngoài mong muốn.

Giá trị của một tấm kính cường lực cũng không phải là nhỏ, nếu xảy ra tình trạng hỏng hóc nguyên vật liệu và vỡ kính quá nhiều mà lượng nhân công lại đông, người quản lý sẽ rất khó truy cứu trách nhiệm đúng người đúng việc, doanh nghiệp sẽ phải chịu những tổn thất nghiêm trọng này.

4/ Không thể quản lý tốt nguồn nguyên vật liệu, vật tư trong nhà máy

Để phục vụ cho quá trình sản xuất và gia công kính cường lực thì đòi hỏi nhà máy cần phải có nguồn nguyên vật liệu, vật tư khá nhiều. Đôi khi, phải nhập - xuất kho nguyên vật liệu rất thường xuyên, và nếu công tác quản lý kho vật tư không tốt sẽ khiến quá trình sản xuất bị chậm trễ, gián đoạn do nguồn nguyên vật liệu bị hết đột ngột mà không có kế hoạch nhập hàng một cách khoa học. Từ đó, gián tiếp làm quá trình giao hàng cho khách bị chậm trễ, khiến khách hàng phiền lòng.

5/ Báo cáo, thống kê bị quá tải

Khi số lượng hàng hóa, đơn hàng ngày và công việc một nhiều hơn, tất nhiên sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của từng nhân viên, nhân công trong doanh nghiệp. Việc báo cáo, thống kê bị quá tải cũng rất dễ xảy ra sai sót, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của doanh nghiệp. Nhân công khi bị dồn quá nhiều việc trong cùng một lúc cũng sẽ làm việc kém đi hiệu quả và giảm năng suất nếu như không có một quy trình quản lý khoa học.

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực mang đến lợi ích gì?

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực

1/ Quản lý quy trình sản xuất một cách có hệ thống

Phần mềm hỗ trợ đồng bộ thông tin các khâu trong toàn bộ quy trình sản xuất kính cường lực với tất cả các bộ phận tham gia vào quá trình sản xuất để nắm bắt được thông tin đơn hàng, số nguyên vật liệu cần thiết, tiến độ hoàn thành và kỳ hạn giao cho khách.

2/ Quản lý chặt chẽ đơn hàng

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực với tính năng lưu trữ lượng thông tin khổng lồ, số lượng đơn hàng sẽ được cập nhật chi tiết trên hệ thống bao gồm kích cỡ, vị trí khoan cắt, mài kính như thế nào,...Tất cả đều sẽ được quản lý chặt chẽ trên cùng một hệ thống giúp cho người quản lý và nhân viên theo sát được tiến độ hoàn thành đơn hàng, nhanh chóng hoàn thành đúng tiến độ và giao đến tay khách hàng đúng ngày giờ đã thỏa thuận từ trước.

3/ Quản lý trách nhiệm của công nhân

Với khả năng lưu trữ thông tin không giới hạn, phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực sẽ ghi lại thông tin công nhân nào đảm nhiệm giai đoạn gia công nào trong từng sản phẩm theo mỗi đơn hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Từ đó, khi có sự cố, người quản lý sẽ nhanh chóng tìm ra công nhân đã làm rơi vỡ, hỏng kính hay nguyên vật liệu và có phương án xử lý phù hợp.

4/ Kiểm soát tốt nguồn nguyên vật liệu và vật tư

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực cũng hỗ trợ kiểm soát tốt nguồn nguyên vật liệu và vật tư trong kho, đưa ra cảnh báo khi chúng đạt ngưỡng định mức sắp hết hàng để nhà quản lý có thể lên kế hoạch nhập - xuất hàng một cách khoa học. Từ đó, đảm bảo quy trình sản xuất không bị gián đoạn, chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn, giao đến tay khách hàng nhanh chóng, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.

5/ Tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm chi phí

Quản lý bằng phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực, doanh nghiệp sẽ có được một quy trình làm việc bài bản, giảm nhẹ công tác quản lý, giảm bớt gánh nặng dồn việc cho nhân công, tăng hiệu quả sản xuất, đồng thời nâng cao doanh thu một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, phần mềm còn góp phần giúp doanh nghiệp cắt giảm bớt những chi phí phát sinh không đáng có, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sản xuất.

Phần mềm quản lý nhà máy sản xuất kính cường lực của MekongSoft đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn nhất với chi phí hợp lý. MekongSoft sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt với mọi quy mô doanh nghiệp, đa ngành, đa địa điểm. Với nhiều năm kinh nghiệm, MekongSoft cam kết mang đến cho bạn giải pháp quản lý toàn diện và hiệu quả.

Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ: 0939 551 190 - 0901 000 507

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED