logo_header

5 lý do bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

03:10 20/04/2021

Tiết kiệm chi phí, thời gian tối đa cho doanh nghiệp, cập nhật chính xác dữ liệu từng giây từng phút, hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong tâm trí của khách hàng…

Hầu hết các doanh nghiệp làm kinh doanh đều phải giải quyết vô vàn những vấn đề trong một ngày. Nào là tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm khách hàng online và offline đó là chưa kể đến bài toán trong khâu bán hàng làm thế nào để cân bằng được giữa việc thu và chi? làm thế nào để có lãi cho hoạt động tái đầu tư? thêm vào đó là vấn đề làm thế nào để hàng hoá không bị thu chi và thất thoát?

Nếu chỉ đơn thuần sử dụng phương pháp truyền thống như Excel thì không thể giải quyết hiệu quả hoạt động quản trị và kinh doanh trong công ty.

Bởi vì có khá nhiều người không biết sử dụng excel vào công việc tính toán, trong khi mỗi hình thức kinh doanh của từng doanh nghiệp khác nhau lại có khá nhiều dữ liệu, nhiều mặt hàng khó xác định giá bán, việc lập hoá đơn bán hàng hoặc lập phiếu thủ công thiếu chuyên nghiệp và rất dễ xảy ra sai sót. Đây chính là lý do phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu ra đời để mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp quản trị và kinh doanh tinh gọn, hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa cho các doanh nghiệp, cửa hàng

Thay vì mất quá nhiều thời gian, công sức cho việc quản lý các hoạt động kinh doanh như phương thức truyền thống. Thì khi sở hữu phần mềm quản lý bán hàng trong tay mọi thao tác nhập hàng, vận chuyển hàng, in hoá đơn, thống kê doanh số...đều được thực hiện trơn tru chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Hơn những thế phần mềm này sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng tiết kiệm một lượng lớn chi phí chi trả lương cho nhân viên. Bởi thay vì phải tuyển nhiều nhân viên vào để giải quyết cho các công việc khác nhau trong công ty, thì các chủ doanh nghiệp chỉ cần chọn phương án mua phần mềm và tuyển một lượng nhân viên vừa phải vào sử dụng phần mềm để giải quyết hiệu quả nhiều công việc trong công ty.

Cung cấp chính xác về dữ liệu bán hàng, kho hàng

Số liệu bán hàng, doanh thu của công ty, cửa hàng được cập nhật liên tục khi hệ thống có khách hàng

Số liệu bán hàng, doanh thu của công ty, cửa hàng được cập nhật liên tục khi hệ thống có khách hàng, đơn hàng mới. Nhờ vậy mà bạn có thể quản lý được doanh thu, số lượng đơn hàng mà không cần phải qua bất kì một khâu tính toàn cầu kì nào. Hơn những thế số lượng hàng hóa trong kho cũng sẽ tự động trừ khi có đơn hàng mới, nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng quản lý được tình trạng xuất, nhập hay số lượng hàng tồn kho.

Nguồn khách hàng tiềm năng được phân tích tốt hơn

Dữ liệu thu thập từ khách hàng như tên, số điện thoại, đơn hàng, số lượng hàng đã mua...được cập nhật liên tục trong ngày. Do đó thông qua nguồn dữ liệu này bạn sẽ thấu hiểu được chân dung khách hàng của mình, đồng thời có chiến lược mua hàng, marketing hay chăm sóc khách hàng phù hợp với nhu cầu và sở thích mua hàng của khách hàng, nhờ vậy mà doanh số bán hàng của công ty sẽ được tăng lên rất đáng kể.

Quản lý nhanh chóng, chính xác các hoạt động kinh doanh

Các chủ doanh nghiệp rất bận rộn nên đôi khi không có thời gian để lật từng trang tài liệu báo cáo. Cho nên phần mềm quản lý bán hàng chính là cánh tay phải đắc lực cho công việc kinh doanh của từng công ty. Phần mềm cung cấp số liệu chính xác các hoạt động kinh doanh, marketing mọi lúc, mọi nơi thông qua chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân có kết nối internet.

Quản lý nhanh chóng, chính xác các hoạt động kinh doanh

Sử dụng phần mềm bán hàng trong kinh doanh sẽ giúp chủ doanh nghiệp thuận tiện trong việc quản lý khách hàng, đơn hàng, vận chuyển, hàng tồn kho, xuất kho...từ các kênh online và offline. Nhờ vậy mà công tác quản lý  và kết quả bán hàng được cập nhật từng giây, từng phút, giúp hạn chế tối đa tình trạng tham ô, chống thất thoát nguồn lực và tài sản của doanh nghiệp.

Hình ảnh của doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong tâm trí khách hàng

Phần mềm bán hàng theo yêu cầu mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của doanh nghiệp, quy trình mua bán diễn ra nhanh chóng, chính xác, nhờ đó mà hình ảnh của doanh nghiệp sẽ rất chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Thêm vào đó trên khi sử dụng phần mềm công ty có thể gửi email chăm sóc khách hàng lần lượt đến cho từng người khách hàng của mình cùng một lúc. Nhờ vào hoạt động chăm sóc này mà doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và gia tăng lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp của mình.

Như vậy là MekongSoft vừa giải mã câu hỏi của rất nhiều người về lý do vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng theo yêu cầu. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm và chọn được cho mình phần mềm phù hợp với nhu cầu thực tế của công ty hoặc cửa hàng.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED