logo_header

Phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu

15:24 17/02/2021

Phần mềm quản lý công ty may mặc, giầy da theo yêu cầu là giải pháp thông minh thay thế cho công tác quản lý truyền thống bằng sổ sách hoặc file excel.  Vậy, làm sao bạn biết được công ty may mặc, giày da của mình có cần sử dụng phần mềm hay không? Cùng MekongSoft đi tìm lời giải đáp trong bài viết ngay sau đây nhé!

Trường hợp 1: Chủ doanh nghiệp không thể quản lý số lượng lớn hàng hóa vô cùng đa dạng

Đặc thù của ngành may mặc, giày da là số lượng hàng hóa rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ,...Đôi khi cùng một kiểu dáng quần áo, giày dép nhưng lại có đến 3,4 size hoặc màu sắc khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu lựa chọn đa dạng của khách hàng. Đồng thời, mỗi đơn đặt hàng lại thường có số lượng rất nhiều và nếu không kiểm soát tốt có thể gây nhầm lẫn, sai sót, khiến khách hàng phiền lòng.

Nếu không quản lý tốt số lượng hàng hóa thì sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Và một khi số lượng hàng hóa đổ về quá nhiều thì cũng là lúc bạn cần đến phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu. Bởi chúng sẽ hỗ trợ quản lý số lượng xuất - nhập và hàng tồn kho một cách khoa học, kiểm soát các loại hàng hóa theo từng danh mục rõ ràng và chi tiết. Chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể truy xuất thông tin sản phẩm bao gồm: số lượng, màu sắc, kích cỡ, giá cả một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Trường hợp 2: Quy trình tạo đơn hàng, sản xuất, nhập - xuất kho kém khoa học

Một công ty may mặc, giày da thường có rất nhiều phòng ban, đáp ứng cho tất cả các khâu từ nhận và tạo đơn hàng, sản xuất, nhập - xuất kho thành phẩm cho đến khi giao tận tay khách hàng. Chỉ cần một khâu trong quy trình này có vấn đề sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả những khâu còn lại, làm chậm trễ việc giao hàng đến tay khách, gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

Đây chính là lúc mà chủ doanh nghiệp cần áp dụng phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu vào công tác quản lý tiến độ công việc của từng khâu. Thông qua phần mềm, chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra xem đơn hàng đã được hoàn thành đến giai đoạn nào, cần bao lâu để hoàn thành và thời hạn giao cho khách là ngày bao nhiêu. Từ đó, đôn đốc, nhắc nhở nhân viên để hoàn thành công việc được giao đúng tiến độ.

Ngoài ra, việc kiểm soát sát sao từng khâu trong quy trình sản xuất và bán hàng còn giúp chủ công ty may mặc, giày da nhanh chóng phát hiện ra vấn đề, kịp thời có giải pháp khắc phục để hoàn thành đơn hàng đúng tiến độ đã đề ra.

Trường hợp 3: Không nắm rõ thông tin khách hàng và nhà cung cấp

Là một công ty may mặc, giày da có tiếng, doanh nghiệp của bạn thường phải kết hợp với rất nhiều đối tác từ khách hàng nhỏ lẻ cho đến các nhà cung cấp lớn. Việc không nắm rõ thông tin về họ sẽ khiến cho chủ doanh nghiệp khó có thể thương lượng, trao đổi và có được một giao dịch thành công như mong muốn.

Nếu có được một danh sách các nhà cung cấp và khách hàng thân thiết trong tay thì chủ công ty may mặc, giày da có thể tìm được định hướng kinh doanh chính xác. Cụ thể như, tìm được địa chỉ cung cấp nguyên - vật liệu chất lượng với giá tốt nhất, xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thường rơi vào độ tuổi nào, khách hàng có yêu cầu gì đặc biệt và chưa hài lòng ở sản phẩm về điều gì.

Phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp lưu lại thông tin của tất cả các giao dịch hàng ngày bao gồm nhập nguyên - vật liệu, xuất thành phẩm, giá trị đơn hàng. Từ đó, có thể lập ra được một danh sách các nhà cung cấp uy tín và những khách hàng tiềm năng thường giao dịch nhất. Sau đó, liên hệ với họ để trao đổi và nhận về những phản hồi tích cực nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, làm hài lòng khách hàng hơn.

Trường hợp 4: Không nắm chính xác số công nợ và kỳ hạn phải trả

Bất cứ một công ty kinh doanh nào cũng sẽ phải có công nợ. Nếu chủ doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về số công nợ của khách hàng và không nhớ chính xác kỳ đến hạn trả nợ, làm ảnh hưởng đến doanh thu của công ty một cách nghiêm trọng thì cũng là trường hợp cần thiết phải sử dụng phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu.

Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn báo cáo công nợ một cách chi tiết và rõ ràng nhất theo từng khách hàng và nhà cung cấp. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được giá trị đơn hàng là bao nhiêu, số tiền đã trả, số còn nợ và kỳ hạn trả. Từ đó, có phương án nhắc nhở và quản lý công nợ một cách hiệu quả, tránh làm thâm hụt doanh thu của công ty.

Trường hợp 5: Mất nhiều thời gian để làm báo cáo, thống kê

Bất cứ một công ty nào cũng phải làm báo cáo, thống kê theo định kỳ nhằm giúp chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh, hiểu rõ nhu cầu của thị trường để có được giải pháp nâng cao doanh thu và lợi nhuận một cách hữu hiệu.

Nếu bạn cảm thấy quá trình làm báo cáo, thống kê định kỳ của công ty mắc quá nhiều sai sót và gây tốn kém thời gian thì bạn nên áp dụng ngay phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu trong công tác quản lý. Bởi hệ thống phần mềm sẽ hỗ trợ nhân viên làm báo cáo tự động, chỉ cần nhập liệu chính xác thì hệ thống sẽ tự động tính toán theo công thức đã cài đặt trước và cho ra con số tổng theo yêu cầu.

Công ty của bạn có đang nằm trong 5 trường hợp vừa được nêu trong bài? Nếu có thì việc áp dụng phần mềm quản lý công ty may mặc, giày da theo yêu cầu sẽ chính là giải pháp hữu hiệu giúp ích rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

MekongSoft là đơn vị tư vấn, triển khai giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp, quản lý sản xuất theo yêu cầu chất lượng. Thế mạnh của MekongSoft chính là các giải pháp về quản lý kho, sản xuất. Đến với MekongSoft, doanh nghiệp của bạn sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu quản lý đặc thù nhanh chóng với chi phí hợp lý và luôn đảm bảo uy tín chất lượng.

Liên hệ với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED