logo_header

Phần mềm quản lý cầm đồ chất lượng mang đến những lợi ích gì?

08:56 12/01/2021

Phần mềm quản lý cầm đồ dường như vẫn chưa thực sự phổ biến bởi các cửa hiệu cầm đồ ngày nay chủ yếu là quy mô nhỏ, mang tính chất gia đình và tự phát nên thường áp dụng công tác quản lý truyền thống. Vậy, việc quản lý truyền thống gây ra những khó khăn gì và một phần mềm chất lượng giúp ích giúp ích gì cho người quản lý hiệu cầm đồ? Cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá nhé!

Những khó khăn thường thấy ở các cửa hiệu cầm đồ

Muốn kinh doanh một cửa hiệu cầm đồ thành công, người chủ cửa hàng cần có nguồn lực tài chính lớn mạnh và ổn định, đồng thời là nguồn nhân sự đủ nhiều để có thể thực hiện các công tác quản lý cửa hiệu một cách hiệu quả.

Rất nhiều khó khăn tồn tại ở một cửa hiệu cầm đồ nếu như áp dụng công tác quản lý truyền thống như từ trước nay bao gồm:

  • Quản lý sổ sách, ghi chép thông tin khách hàng, các hợp đồng vay cầm đồ, thống kê tài sản tại cửa hàng dễ có nhầm lẫn và sai sót.

  • Khi khách hàng đến chuộc đồ, bạn mất nhiều thời gian để tra cứu thông tin. 

  • Dữ liệu lưu trong sổ sách nên rất dễ bị mất mát, độ bảo mật rất thấp.

  • Mất nhiều thời gian và công sức để tính toán lãi suất phải trả định kỳ, làm bảng thu tiền lãi cho từng hợp đồng, nguy cơ cao xảy ra sai sót, gây thất thoát không đáng có.

  • Việc tính toán thủ công tất yếu sẽ xảy ra sai sót, gây khó khăn cho công tác thống kê, báo cáo và cân đối sổ sách hàng ngày.

  • Không thể nhớ hết các kỳ đóng lãi, nộp tiền gốc và giá trị tài sản của từng hợp đồng, dễ gây nhầm lẫn, mất hàng hóa và không thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

  • Khó kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên, dễ xảy ra sai sót và thất thoát về tài sản cũng như tiền bạc.

Quá nhiều công việc phải quản lý, nguy cơ xảy ra sai sót, thất thoát là rất cao gây áp lực lớn cho các chủ cửa hiệu cầm đồ. Khi các giải pháp quản lý truyền thống đã không còn đáp ứng được yêu cầu của thời đại thì phần mềm quản lý cầm đồ xuất hiện đáp ứng tiêu chí nhanh chóng - chuyên nghiệp - hiệu quả.

5 lợi ích mà một phần mềm quản lý cầm đồ chất lượng mang lại

1/ Tiết kiệm thời gian và chi phí của chủ hiệu cầm đồ

Chủ cửa hiệu cầm đồ sẽ không còn mất thời gian để tra cứu thông tin hay ghi chép trong sổ sách nữa. Phần mềm quản lý cầm đồ sẽ hỗ trợ bạn nhập liệu và lưu trữ dữ liệu trên cùng một hệ thống, khi cần tra cứu để thực hiện giao dịch hay truy xuất dữ liệu thì bạn chỉ cần gõ từ khóa là xong, giúp tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả.

Phần mềm cũng giúp chủ cửa hiệu cầm đồ giảm đi đáng kể chi phí, chỉ cần đầu tư một lần là bạn sẽ có thể không cần thuê quá nhiều nhân sự để quản lý nữa. Một nhân sự có thể sử dụng phần mềm và thực hiện được công việc của 2-3 người cùng lúc, từ đó giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

2/ Quản lý doanh thu, lãi suất và giá trị món hàng theo từng hợp đồng

Quản lý doanh thu, lãi suất và giá trị món hàng theo từng hợp đồng

Chẳng cần đau đầu để tính toán tiền lãi, tiền gốc định kỳ cho từng hợp đồng hay phải ghi nhớ từng món hàng hóa được cầm nữa. Phần mềm quản lý cầm đồ sẽ hỗ trợ bạn nhập liệu, sau đó, tính toán lãi suất phải trả định kỳ, thời hạn thu tiền cả lãi và gốc là trong bao lâu, kỳ hạn của từng lần thanh toán tiền là ngày bao nhiêu, giá trị hàng hóa tại cửa hàng.

Điều này giúp giảm thiểu những sai sót và rủi ro không đáng có. Tất cả những thông tin này sẽ được hiển thị rõ ràng trên hệ thống nên bất cứ khi cần kiểm tra lại và truy xuất thì người quản lý chỉ cần truy cập vào và truy xuất thông tin là xong.

3/ Quản lý thông tin khách hàng và hàng hóa

Thông tin khách hàng cũng được phần mềm quản lý cầm đồ lưu trữ lại, bao gồm các thông tin cơ bản như họ tên, thông tin giao dịch, giá trị hợp đồng, lịch sử giao dịch tại cửa hàng. Người quản lý sẽ có thể quản lý khách hàng và các món hàng hóa một cách chặt chẽ, không thể xảy ra nhầm lẫn. Tất cả các thông tin đều hiển thị rõ trên phần mềm, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn và làm họ hài lòng. Việc tìm kiếm thông tin khách vay cũng trở nên đơn giản hơn, dễ dàng hơn rất nhiều.

4/ Đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên từ xa

Chủ cửa hiệu cầm đồ sẽ không thể lúc nào cũng túc trực 24/7 được và phần mềm với tính năng cập nhật thông tin theo thời gian thực sẽ hỗ trợ quản lý danh sách nhân viên từ xa, ngăn ngừa việc thất thoát tài sản, kiểm soát được ngày hôm nay đã có những hợp đồng nào mới và những hợp đồng nào đã đến hạn cần thanh toán để có thể kịp thời đôn đốc, nhắc nhở nhân viên.

Đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên từ xa

Nhân viên cũng sẽ không cần mất thời gian hỏi người quản lý mỗi lần có khách đến chuộc đồ hay làm hợp đồng mới. Bởi mọi thông tin đã có sẵn trên phần mềm và rất rõ ràng nên chỉ theo đó mà thực hiện đúng quy trình. Điều này giúp nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời giảm gánh nặng khối lượng công việc lên người quản lý bằng cách phân quyền cho nhân viên thực hiện các chức năng cần thiết.

5/ Hỗ trợ làm báo cáo - thống kê, cân đối sổ sách nhanh chóng

Cuối cùng, phần mềm quản lý cầm đồ còn giúp nhân viên làm báo cáo, thống kê doanh thu và lợi nhuận mỗi ngày một cách nhanh chóng, giảm thiểu những sai sót. Ngoài ra, phần mềm cung cấp đầy đủ và chi tiết các thống kê liên quan đến khách hàng và giá trị hàng hóa. Người quản lý sẽ có cái nhìn chính xác về hiệu quả kinh doanh, phát hiện những vấn đề đang mắc phải và tìm cách khắc phục để có thể nâng cao doanh thu.

Phần mềm quản lý cầm đồ thực sự đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chủ hiệu cầm đồ hiện nay với nhiều lợi ích nổi bật. Trong thời đại 4.0, các giao dịch cầm đồ đã trở nên phức tạp với giá trị cao hơn nên cần áp dụng phương thức quản lý bằng phần mềm để giảm thiểu thất thoát, nâng cao doanh thu. Nếu còn bất cứ thắc mắc và yêu cầu gì thì liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm được Mekongsoft viết dành riêng cho mỗi doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ: 0939 551 190 - 0901 000 507

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED