logo_header

Nút CTA là gì? Cách để tạo nút CTA hiệu quả

03:08 06/05/2022

Nút CTA là gì? Đó là từ viết tắt tiếng Anh của “Call to Action” có nghĩa là nút “ Kêu gọi hành động ”. Đây là một tài nguyên được sử dụng trong Inbound Marketing khuyến khích người dùng truy cập nội dung để tham gia kênh bán hàng của một doanh nghiệp. Hay chuyển từ giai đoạn mua hàng sang giai đoạn tiếp theo.

Khái niệm về nút CTA là gì?

Nút kêu gọi hành động (CTA) là thuật ngữ tiếp thị đề cập đến bước tiếp theo mà nhà Marketer muốn khách hàng của mình thực hiện. Nút CTA có thể liên kết trực tiếp đến việc bán hàng. Cụ thể là hướng dẫn người đọc nhấp vào nút mua để hoàn tất giao dịch bán. Hay đơn giản là đưa khán giả tiến xa hơn để trở thành người tiêu dùng hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nút CTA gợi ý rằng người đọc đăng ký một bản tin chứa các bản cập nhật về sản phẩm. Để có hiệu quả thì nút CTA phải rõ ràng và phải thực hành ngay thông điệp tiếp thị.

Tại sao nút CTA lại quan trọng đối với Inbound Marketing?

Trong Inbound Marketing, đoạn nội dung nếu không có CTA, bất kể hữu ích hay thú vị đến mức nào, đều sẽ là nỗ lực lãng phí. Ngày nay, việc thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn đạt được điều đó, bạn sẽ có một cơ hội rất ngắn để thu hẹp khoảng cách giữa những gì khách truy cập cần và những gì bạn phải cung cấp.

Nếu không, họ sẽ nhanh chóng quên bạn và chuyển đến trang web khác ngay lập tức. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có cơ hội liên hệ với họ trong tương lai.

Call to action button

Làm thế nào để tạo ra được nút CTA tốt?

Khi bắt đầu tạo một nút CTA thì bạn có thể dựa vào các mẹo sau để đạt kết quả tốt hơn:

  1. Đầu tiên cần xác định về nhu cầu của khách hàng. Họ có muốn lấy bất kỳ loại thông tin cụ thể nào hay không? Họ đang cố gắng xây dựng cho mình sự tự tin nhất định? Họ có sẵn sàng tìm kiếm giải trí hay mong muốn học hỏi điều gì đó không?
  2. Chúng đang ở giai đoạn nào của phễu bán hàng trong Marketing? CTA không bao giờ được “bỏ qua” bất kỳ giai đoạn nào của phễu bán hàng. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn đang ở giai đoạn nhận biết, họ sẽ bỏ qua nút CTA mời họ tham gia hành động mua hàng. Tuy nhiên, họ có thể phản ứng tích cực với việc đưa họ đến thông tin cụ thể hơn.
  3. Gửi một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn và thật chính xác. Nhằm để thích ứng hoàn hảo với những nhu cầu đó và là điều không thể nào chối cãi và không có lý do gì để không làm điều đó. Mặc dù CTA thường sẽ không vượt quá một hay hai dòng. Tuy nhiên, đó là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ và phân tích trong Inbound Marketing. 

Các yếu tố có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến CTA

Một nút CTA hướng người dùng tuân theo là tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Để làm đúng, chúng ta cần phải thực hiện cách tiếp cận từng bước và đảm bảo tất cả đều hoạt động như bình thường.

Thiết kế nhằm thu hút về sự chú ý

Một điều bạn nên nhớ về nút CTA là chúng cần phải nổi bật và tác động đến khách hàng. Không tuân theo các quy tắc thiết kế tiêu chuẩn khi bạn đang tạo nút hay hình ảnh CTA. Đặc biệt là nó không được kết hợp với phần còn lại của thiết kế trang của bạn. Ngoài ra, chúng ta nên kết hợp các yếu tố phù hợp với phong cách của mình. Cụ thể như là phông chữ và màu thương hiệu nhưng hãy đảm bảo CTA cuối cùng thực sự nổi bật. Một thiết kế có độ tương phản cao sẽ là chìa khóa thành công cho một lời kêu gọi hành động bắt mắt.

Nội dung cần tập trung vào hành động

Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa hướng dẫn đơn giản, rõ ràng và một nội dung hấp dẫn. Dĩ nhiên là không có biệt ngữ sử dụng các từ hành động như “tải xuống”, “đăng ký” hoặc “bắt đầu”. Cũng như là đòi hỏi khá nhiều sự lặp lại và sáng tạo. Duyệt qua các trang web thương hiệu hàng đầu xem họ đang sử dụng loại nội dung hành động nào.

Tạo cho khách hàng cảm giác cấp bách

Thêm yếu tố khẩn cấp là một trong số các cách tốt nhất để giữ cho khách truy cập của bạn tập trung vào hành động mà bạn mong muốn họ thực hiện. Đó sẽ là một đề nghị hạn chế? Chương trình khuyến mãi của công ty sắp hết hạn? Hay đơn giản là chỉ còn một số mặt hàng trong kho? Hãy cho khách hàng của bạn biết để nhắc họ hành động ngay lập tức thay vì là trì hoãn việc đó sau này.

Một lời hứa rõ ràng và được thực hiện

Mọi người ghét bị lừa dối hay bị lừa để nhấp vào một cái gì đó mà không có giá trị đối với họ. Giữ cho các nút CTA của bạn đầy đủ các thông tin và đảm bảo nội dung cho khách hàng biết rõ ràng những gì mà họ nên mong đợi để đổi lấy được cái nhấp chuột của họ. Khách hàng sẽ đăng ký nhận bản tin của bạn hay được đưa đến một trang mới để hoàn tất cho đơn đặt hàng? 

Một đường dẫn hợp lý giúp việc chuyển đổi sẽ đạt hiệu quả tối ưu

Vạch ra đường dẫn đến chuyển đổi của bạn tốt nhất để đảm bảo một dòng chảy hợp lý và suôn sẻ sẽ làm cho các CTA đạt hiệu quả cao. Điều quan trọng là điều chỉnh các nút CTA sao cho phù hợp với các giai đoạn cụ thể trong chu kỳ bán hàng để đưa ra các đề nghị tốt nhất dành cho khách hàng.

Hy vọng rằng phần sơ lược mà MekongSoft đã cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về khái niệm nút CTA là gì, mọi thông tin về phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm bán hàng vui lòng gọi cho MekongSoft qua hotline 0944443558 - 0939551190 để được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED