logo_header

Những lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí

10:31 08/01/2021

Lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất luôn là việc khó khăn với các nhà quản lý. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn vốn hạn hẹp thì các nhà quản lý thường ưu tiên sử dụng những phần mềm miễn phí. Phần mềm miễn phí có thực sự hiệu quả và giúp ích cho công tác quản lý? Nên lựa chọn phần mềm nào để vừa tiết kiệm lại đảm bảo hiệu quả cho công tác quản lý của doanh nghiệp? Cùng MeKong tìm hiểu và khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Khó khăn khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí

1/ Tính bảo mật không cao

Hầu hết các phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí đều hoạt động dựa trên mã nguồn mở, vì vậy, những dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp sẽ rất dễ bị rò rỉ ra bên ngoài. 

Đặc biệt, phần mềm miễn phí còn rất dễ dàng cho hacker hay đối thủ xâm nhập và lấy mất đi những dữ liệu quan trọng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến định hướng phát triển và doanh thu của doanh nghiệp. Nhà quản lý doanh nghiệp cũng sẽ gặp khó khăn trong công tác khắc phục sự cố, khó tìm lại được dữ liệu bị rò rỉ.

2/ Không chuyên biệt cho từng doanh nghiệp

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí được thiết kế để phù hợp với tất cả các doanh nghiệp thuộc ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều có thể sử dụng được nhằm phục vụ cho công tác quản lý.

Vì thế, phần mềm sẽ không có chức năng quản lý chuyên biệt, đặc thù cho ngành hàng và quy mô đặc trưng của từng doanh nghiệp. Hơn thế nữa, khi nhà quản lý muốn nâng cấp riêng các tính năng cho phần mềm cũng sẽ mất thêm chi phí và cần nhiều thời gian.

3/ Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ không chuyên sâu

Việc chọn sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí đồng nghĩa với việc nhà quản lý phải tự xây dựng đội ngũ kỹ thuật để hỗ trợ cho nhân viên trong doanh nghiệp có thể vận hành phần mềm một cách thành thạo và xuyên suốt, đồng thời phải tự mình tìm cách khắc phục khi có sự cố xảy ra.

4/ Giới hạn chức năng

Đa số các phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí thường chỉ cho phép người dùng sử dụng một vài chức năng cơ bản. Nếu muốn sử dụng thêm một vài chức năng chuyên sâu khác thì doanh nghiệp bắt buộc phải trả thêm phí để cải tiến hoặc thay đổi luôn phần mềm nhằm phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp, gây tốn kém chi phí, lãng phí cả nguồn nhân lực và vật lực.

5/ Giới hạn thời gian

Trên thực tế, một số phần mềm miễn phí chỉ cho phép người dùng sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Để duy trì hoạt động và có thể vận hành tiếp tục phần mềm, nhà quản lý doanh nghiệp bắt buộc phải trả thêm phí và đôi khi là trả phí rất cao. 

Trong nhiều trường hợp, vấn đề thời gian phải chờ trả phí để tiếp tục sử dụng phần mềm có thể làm chậm trễ quá trình sản xuất, bán hàng, ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của doanh nghiệp.

Vì sao nên lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất của MekongSoft

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất miễn phí chỉ phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp hỗ trợ trong khoảng thời gian đầu khi còn gặp khó khăn về tài chính. Về lâu dài có thể gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý, nâng cấp và gây tốn kém chi phí không đáng có. 

Vì vậy, nếu có tầm nhìn xa, chủ doanh nghiệp nên đầu tư một phần mềm chất lượng, được thiết kế theo yêu cầu với những tính năng chuyên biệt để mang đến một giải pháp ổn định giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài. 

Phần mềm thiết kế theo yêu cầu của MekongSoft là sự lựa chọn hoàn hảo nhờ những ưu điểm sau đây:

1/ Thiết kế chuyên biệt, phù hợp với yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp

Thiết kế chuyên biệt, phù hợp với yêu cầu quản lý của từng doanh nghiệp

MekongSoft là địa chỉ uy tín chuyên thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu, phù hợp với ngành nghề và quy mô của từng doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc và đề ra những tính năng, công cụ cần có sao cho khi đưa vào sử dụng mang đến sự tối ưu, tiện nghi nhất, đáp ứng tối đa yêu cầu quản lý của doanh nghiệp. MekongSoft sẽ đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho doanh nghiệp một sản phẩm phần mềm chất lượng nhất, hỗ trợ công tác quản lý một cách hiệu quả.

2/ Đội ngũ kỹ thuật và nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình

Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ không chuyên sâu

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất do MekongSoft thiết kế có thế mạnh là sự độc quyền, được kiểm soát nghiêm ngặt và có sự hỗ trợ chuyên sâu từ nhà cung cấp. Phần mềm được cấp phép và khi có sự cố thì sẽ có nhân viên kỹ thuật của MekongSoft hỗ trợ khắc phục nhanh chóng.

3/ Giao diện dễ sử dụng, đa dạng chức năng, sử dụng mãi mãi

MekongSoft luôn ưu tiên thiết kế những phần mềm có giao diện bắt mắt, đơn giản, dễ sử dụng nên bất kỳ nhân viên nào trong doanh nghiệp cũng có thể nhanh chóng làm quen thông qua một vài thao tác đơn giản.

Giao diện dễ sử dụng, đa dạng chức năng, sử dụng mãi mãi

Đồng thời, phần mềm được thiết kế theo yêu cầu nên đa dạng chức năng và có thể bảo trì, nâng cấp tùy theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp. Điều này giúp phần mềm luôn đáp ứng được theo định hướng phát triển và quy mô của doanh nghiệp. Và quan trọng hơn hết là phần mềm được sử dụng mãi mãi mà bạn không cần phải cho trả thêm bất kỳ khoản phí nào, vận hành liên tục, góp phần nâng cao doanh thu và chất lượng phục vụ khách hàng. 

4/ Tính bảo mật cao

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất do MekongSoft thiết kế sẽ có một mã nguồn riêng biệt, vì vậy, tính bảo mật vô cùng cao. Chủ doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng việc dữ liệu và thông tin quan trọng của doanh nghiệp bị rò rỉ ra ngoài hay đến tai đối thủ. Tính bảo mật cao còn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường, tạo nên sự khác biệt so với những doanh nghiệp khác kinh doanh cùng lĩnh vực.

Đừng vì “miễn phí” ban đầu mà càng tốn kém thêm chi phí về sau. Nếu là một chủ doanh nghiệp thông minh thì bạn hãy đầu tư cho doanh nghiệp của mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất theo yêu cầu thật chất lượng và phù hợp. Bạn sẽ thấy được hiệu quả trong công tác quản lý, cũng như giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức một cách tối đa, góp phần nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết nhất!

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:   09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED