logo_header

Mẹo lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp thông minh

07:51 16/12/2020

Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp giúp nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, quản lý được hiệu quả công việc của từng nhân viên và nâng cao doanh thu một cách tối đa. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp của mình lại không phải là một điều dễ dàng. Hãy để MekongSoft chia sẻ cùng bạn thông qua những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé!

1/ Xác định những vấn đề đang gặp phải trong công tác quản lý

Thật sự không hề dễ dàng khi quyết định thay đổi từ phương thức quản lý thủ công truyền thống sang quản lý doanh nghiệp bằng phần mềm. Vì vậy, bạn cần phải xác định được vấn đề trong công tác quản lý mà doanh nghiệp mình đang gặp phải, rồi liệt kê ra một danh sách những bất cập chưa thể giải quyết.

Bạn có thể kiểm tra lại quy trình quản lý hiện tại, xem giai đoạn nào đang gặp phải vấn đề, khâu quản lý nào đang gặp khó khăn và những khó khăn, vấn đề đó là gì. Nếu áp dụng phần mềm vào công tác quản lý thì những vấn đề đó của doanh nghiệp có được giải quyết thỏa đáng hay không. Quy trình làm việc, dữ liệu và cách thức quản lý hiện tại có phù hợp để sử dụng phần mềm hay không.

2/ Lựa chọn phần mềm dựa trên nhu cầu thực tế

phần mềm quản lý thông minh cho doanh nghiệp

Từ những vấn đề và khó khăn mà bạn đã liệt kê ra, hãy liệt kê tiếp những tính năng mà bạn mong muốn ở một phần mềm để khi áp dụng nó vào công tác quản lý thì sẽ mang lại hiệu quả. Nhà quản lý cũng nên xác định được đối tượng trực tiếp sử dụng phần mềm sẽ là những ai để tìm ra phần mềm có cách thức vận hành phù hợp.

3/ Phù hợp với trình độ của nhân viên

Việc lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp không chỉ đơn giản là tìm hiểu, lựa chọn rồi mang về ứng dụng mà điều quan trọng là nguồn nhân lực của doanh nghiệp có đủ trình độ và phù hợp để sử dụng phần mềm hay không.

Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên ở từng bộ phận để nắm rõ được tính năng họ mong muốn từ phần mềm là gì, và việc sử dụng phần mềm là cần thiết hay không, giúp ích được cho công việc của từng nhân viên như thế nào? Tránh trường hợp phần mềm gây khó khăn cho nhân viên và họ không thể sử dụng đúng như mong muốn của người quản lý.

4/ Dựa trên ngân sách đã có

lựa chọn phầm mềm trên ngân sách đã có

Thị trường phần mềm quản lý cho doanh nghiệp hiện nay cũng vô cùng đa dạng về giá cả và các tính năng. Bạn nên xác định ngân sách đầu tư có thể bỏ ra để lựa chọn được phần mềm có giá cả phù hợp.

Trên thị trường hiện nay, giá cả của những phần mềm đóng gói sẵn thường rơi vào khoảng 10-15 triệu đồng. Còn đối với những phần mềm sản xuất theo yêu cầu của doanh nghiệp thì mức giá cao hơn từ 300 - 500 triệu đồng. Đặc biệt là những phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP thì mức có khi lên đến hơn 1 tỷ đồng. Tùy theo nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp mà lựa chọn loại phần mềm phù hợp.

5/ Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng

Khó khăn nhất trong việc lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp chính là không biết doanh nghiệp có thể thích ứng với phần mềm hay không. Xác định mức độ cần thiết sử dụng phần mềm, cũng như mục đích sử dụng chính vào khâu quản lý nào của doanh nghiệp. Bạn càng xác định cụ thể thì việc lựa chọn phần mềm sẽ càng dễ dàng. Cuối cùng là tiến hành tìm hiểu và sử dụng bản demo miễn phí để test trước khi quyết định.

6/ Lựa chọn địa chỉ cung cấp phần mềm uy tín, chuyên nghiệp

Bạn không muốn sử dụng những phần mềm đóng gói sẵn khô khan, quy cũ và gây khó khăn ít nhiều trong công tác quản lý. Bạn muốn lựa chọn một phần mềm phải thực sự phù hợp và dành riêng cho doanh nghiệp của mình. Mỗi ngành hàng đều có đặc trưng và những công tác quản lý riêng biệt, và bạn muốn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng được điều đó?

Vậy thì MekongSoft chính là địa chỉ cung cấp phần mềm uy tín, chuyên nghiệp mà bạn đang cần tìm. Chúng tôi tự hào cung cấp đến khách hàng những phần mềm theo yêu cầu chất lượng, mang đến giải pháp đa dạng cho mọi doanh nghiệp. Phần mềm viết theo yêu cầu của MekongSoft sẽ giảm thiểu những rủi ro do thao tác quản lý thủ công gây ra, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, cũng như giảm chi phí đầu tư đáng kể. Hơn thế nữa, giao diện đơn giản, dễ dùng sẽ giúp cho mọi nhân viên đều có thể làm quen với phần mềm qua vài thao tác đơn giản, cập nhật thông tin nhanh chóng và kịp thời.

Tất cả những khó khăn của bạn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp sẽ được giải quyết nhanh chóng nhất. Hãy liên hệ ngay với MekongSoft để tìm ra giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp của mình!

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm quản lý thông minh cho doanh nghiệp được tin dùng nhiều nhất 2020

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED