logo_header

6 lý do mà phần mềm quản lý công ty xây dựng trở nên hữu ích

09:14 18/12/2020

Xây dựng vốn là ngành nghề phát sinh rất nhiều dự án, công việc nhỏ lẻ và đòi hỏi một số nghiệp vụ đặc thù. Phần mềm quản lý công ty xây dựng sẽ là công cụ hỗ trợ không thể thiếu dành cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc hay bất động sản với 6 lợi ích sau đây!

1/ Giao việc và quản lý những công việc phát sinh

Đặc thù của công ty xây dựng là thường phát sinh rất nhiều công việc riêng lẻ hàng ngày. Nhân viên thường gặp khó khăn trong việc nắm bắt kịp thời và hoàn thành tốt công việc phát sinh, đặc biệt là khi phải làm việc thường xuyên ở ngoài hiện trường.

Phần mềm quản lý công ty xây dựng sẽ hỗ trợ tạo và giao việc cho nhân viên trực tuyến thông qua ứng dụng trên smartphone. Vì thế, cho dù ở bất cứ đâu thì nhân viên cũng sẽ ngay lập tức nhận được thông báo về công việc cần thực hiện thông qua di động. Người quản lý và giao việc cũng dựa vào thông tin trên phần mềm để kiểm soát tiến độ những công việc phát sinh đã giao xem nhân viên có hoàn thành hay chưa.

2/ Quản lý đa dự án một cách chuyên nghiệp

quản lý đa dự án một cách hiệu quả nhanh chóng

Một công ty xây dựng thường sẽ nhận rất nhiều dự án trong cùng một thời điểm. Vì vậy, phần mềm sẽ hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát tốt tất cả các dự án, công trình đang thực hiện trên cùng một hệ thống.

Ngoài ra, nhà quản lý cũng sẽ dễ dàng thông qua phần mềm để phân loại các hạng mục công việc theo từng dự án, chia nhỏ công việc cho từng nhân viên một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất. 

Hạn chế tình trạng công việc quá nhiều và bị sót khiến khách hàng không hài lòng, cũng như tránh việc nhân viên thực hiện những công việc không liên quan dễ gây nên tình trạng trùng lặp và rối rắm.

Phần mềm cũng giúp nhà quản lý làm rõ tính chất ưu tiên cho từng công việc, việc nào cần hoàn thành trước, việc nào cần hoàn thành sau nhằm đảm bảo dự án diễn ra kịp tiến độ, mọi công việc ở các bộ phận luôn được phối hợp một cách nhịp nhàng.

3/ Giám sát thời gian làm việc của nhân viên tại công trình

Nhà quản lý thường gặp khó khăn trong công tác kiểm soát vấn đề giờ giấc của nhân viên, hôm nay nhân viên nào đến công trình, mấy giờ đến, hoàn thành những công việc gì và ở công trình nào, kết thúc công việc lúc mấy giờ. 

Những vấn đề này sẽ được phần mềm hỗ trợ và giải quyết một cách chính xác nhất với tính năng chấm công ngay tại công trình. Việc giám sát địa điểm, thời gian làm việc của nhân viên tại công trình trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Tất cả các dữ liệu này sẽ được phần mềm tổng hợp thành bảng chấm công và chế độ lương thưởng cho từng nhân viên hàng tháng một cách chính xác nhất.

4/ Theo dõi tiến độ công việc

Với phần mềm quản lý công ty xây dựng, nhà quản lý sẽ có thể dễ dàng kiểm tra mọi lúc mọi nơi xem dự án nào đã được hoàn thành, dự án nào chưa và thời hạn cần hoàn thành là vào lúc nào.

sử dụng phần mềm quản lý giúp bạn theo dõi được tiến độ công việc

Đồng thời, người quản lý cũng có thể xem báo cáo công việc của từng nhân viên ở mỗi bộ phận, xem dự án đã đến giai đoạn nào, gặp vấn đề gì khó khăn để nhanh chóng có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp công việc không bị gián đoạn và hoàn thành đúng thời hạn.

Ngược lại, nhân viên có thể liên tục cập nhật tiến độ công việc thông qua phần mềm, gửi báo cáo nhanh cho sếp thông qua biểu mẫu và hình ảnh tại công trình giúp sếp nhanh chóng nắm rõ tình hình và có những chỉ đạo hợp lý.

5/ Tương tác trực tiếp giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh

Phần mềm cũng giúp nhà quản lý và nhân viên có thể tương tác trực tiếp, giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi thông qua smartphone một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện. Việc chia sẻ, quản lý và trao đổi thông tin chung sẽ không bị phân tán bởi những thông tin bên lề vì trên phần mềm chỉ hoàn toàn là công việc chuyên môn.

6/ Quản lý hợp đồng thi công xây dựng

Một nhà quản lý công ty xây dựng thường gặp khó khăn khi phải quản lý một khối lượng lớn các hồ sơ, hợp đồng...Phương pháp quản lý truyền thống bằng bản giấy, lưu trữ trong tủ như từ trước đến nay thường dẫn đến nguy cơ sai sót, mất mát là rất cao.

Và trong thời đại công nghệ 4.0, phần mềm sẽ là sự lựa chọn tối ưu giúp việc quản lý hồ sơ, hợp đồng thi công xây dựng trở nên hiệu quả, khoa học hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả các hợp đồng theo từng lĩnh vực, từng quy mô và thống nhất trên cùng một hệ thống. Khi cần truy xuất hoặc tìm kiếm dữ liệu thì chỉ cần gõ tên hợp đồng cần tim lên hệ thống là có thể tìm ra một cách nhanh chóng.

Hy vọng rằng bài việc này đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về sự cần thiết của phần mềm quản lý công ty xây dựng. MekongSoft là địa chỉ uy tín cung cấp đến doanh nghiệp những phần mềm theo yêu cầu chất lượng nhất. Nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ ngay nhé!

>>> Xem thêm: Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý xây dựng uy tín phù hợp với quy mô sản xuất từng doanh nghiệp, dễ sử dụng, hỗ trợ lâu dài

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED