; ; 

Mách bạn cách bày trí siêu thị để hút khách mua hàng nhiều hơn

04-05-2022
Trong kinh doanh bán lẻ, siêu thị, thì việc trưng bày giá kệ, hàng hóa là một công đoạn rất quan trọng. Nó thể hiện bộ mặt cửa hàng, là ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng khi bước vào siêu thị. 

Bên cạnh đó, việc bày trí giá kệ trong siêu thị cũng góp phần tạo lợi thế cạnh tranh đơn giản, giúp công việc bán hàng suôn sẻ hơn.

1. Phân loại, sắp xếp hàng hóa

Một cuộc khảo sát về thói quen của người tiêu dùng cho thấy: hai phần ba những mặt hàng mà họ đã mua trong siêu thị là những sản phẩm họ có ý định mua từ trước. Vậy còn một phần ba nằm ở đâu?  Nó đến từ sự thú vị và sự tò mò thu hút khách mua hàng, là những mặc hàng mà họ chưa từng nghĩ là sẽ mua trước đó. Như vậy việc của các chủ cửa hàng bán lẻ, siêu thị là làm sao thu hút tối đa được lượng khách đó thông qua việc sắp xếp bày trí siêu thị của mình.

Phần trưng bày phân loại hàng hoá lên kệ siêu thị được xem là bước rất quan trọng. Với hàng hóa có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ được ưu tiên xếp ở những vị trí dễ thấy nhất, được trưng bày với diện tích lớn. Những hàng hóa có liên quan đến nhau được xếp gần nhau, những loại hàng khuyến mại phải thu hút khách hàng bằng những kiểu trưng bày đập vào mắt. Hàng có trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới để khách hàng dễ lấy…

Cụ thể hơn về sản phẩm sữa nên được đặt ở phía sau, kệ trưng bày kẹo bánh nên đặt gần tại các bàn thu ngân. Đồng thời nên có các biển quảng cáo và hướng dẫn các mặt hàng để người mua hàng dễ dàng quan sát hơn và tìm các mặt hàng họ đang muốn tìm một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nên bày hàng với số lượng lớn để tạo cho khách hàng cảm giác là hàng hoá đó được bán rất nhanh, rất chạy.

Về các sản phầm hoa qua cũng như rau tươi thì nó không cần đặt ở các vị trí dễ nhìn và ưu tiên. Vì khi mua hàng những sản phẩm như rau và trái cây đặt dưới của giỏ hàng sẽ bị các sản phẩm trên đè lên và nó dập nát ngay.

2. Bố trí giá kệ

Cách bố trí của siêu thị cũng như các cửa hàng tự chọn tương đối là giống nhau, điều quan trọng là sự bố trí đặc trưng riêng tạo sự kích thích cho người mua hàng hay không? Mục tiêu của bố trí kệ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi là giúp cho bạn tao sự thu hút và thôi thúc người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn. Nếu bạn biết bố trí không gian và sắp xếp hàng tiện lợi và hợp lý sẽ tăng doanh số bán hàng của mình tăng lên 10 - 15 %.

Cách tốt nhất để bố trí siêu thị và cửa hàng tự chọn là các mặt hàng cần thiết nên được đặt tại bốn góc, còn các mặt hàng hấp dẫn chúng ta nên bố trí tại các vị trí dễ quan sát như đầu kệ chỗ cửa ra vào. Đây là lưu ý chủ chốt quyết định sự thành công hay không của cửa hàng, siêu thị của bạn. Siêu thị và cửa hàng tự chọn được bố trí làm sao cho khi mua hàng và đến lúc thanh toán, người mua hàng sẽ dạo qua được hết một vòng trong siêu thị của mình, nhằm cuốn người dùng mua hàng nhiều hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm về cách bày giá kệ siêu thị hợp lý giúp thu hút khách mua hàng nhiều hơn. Hy vọng giúp ích được cho việc kinh doanh của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị để quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

 




DMCA.com Protection Status