logo_header

Làm sao để cửa hàng bán quần áo của bạn “nườm nượp” khách?

07:58 19/01/2017

Có thể nói, mở một cửa hàng quần áo là một công việc quan trọng và hết sức nghiêm túc. Với một số người, nó đồng nghĩa với việc phải hy sinh một vị trí ở một công ty nào đó với lương ổn định, nhiều cơ hội thăng tiến và những kỳ nghỉ mát được bao trọn gói. Tất cả để đổi lấy một công việc kéo dài 12-14 tiếng mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần.

Khi bước vào một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới (với bạn), bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Từ việc cạnh tranh làm sao để tồn tại, đến việc quản lý cửa hàng làm sao mang lại hiệu quả, doanh thu cao. Có một điều rất may mắn là thị trường luôn rộng cửa đón chào những cửa hàng thời trang mới và năng động. Mặc dù có thể nói thị trường dường như đã bão hòa vì cửa hàng quần áo thời trang mọc lên khắp nơi, tuy nhiên nếu nhìn ở một góc độ nào đó, mặt hàng thời trang là “không có giới hạn”. Vì vậy, nếu bạn có đam mê, bạn hãy cứ mạnh dạn thực hiện ý tưởng của mình. Bằng những kinh nghiệm của những người đi trước được chia sẻ dưới đây, hi vọng bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm cho mình:

Tạo style nhất quán cho shop quần áo của mình

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo từ những người đi trước cho thấy, việc cố gắng duy trì một phong cách nhất quán trong cửa hàng quần áo của mình để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất cần thiết. Ví dụ nếu bạn đang cung cấp quần áo nữ, bạn có thể theo phong cách điệu đà, dễ thương hoặc bụi trần, cá tính… Gắn bó với một phong cách duy nhất sẽ giúp bạn dễ xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và tạo ra nét cá tính riêng biệt cho cửa hàng của mình.

Cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất

Luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng hơn, khách hàng sẽ tin rằng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng của bạn. Cần tinh tế hơn trước những xu hướng thời trang mới để bắt kịp và có sự cập nhật cho cửa hàng quần áo của mình.

Cập nhật xu hướng thời trang sẽ thu hút khách hàng cho shop của bạn

Thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm

Luôn luôn thuê những người phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển và kinh nghiệm, kỹ năng cần phải đặt lên hàng đầu. Sự thành công trong cửa hàng của bạn sẽ dựa chủ yếu vào việc có bao nhiêu nhân viên của bạn đã sẵn sàng để đóng góp cho việc kinh doanh quần áo của bạn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên một cách cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài cho mình.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo từ nhiều chủ shop cũng cho rằng, việc quản lý nhân viên là rất quan trọng, bạn không thể túc trực 24/24 bên cạnh họ để biết họ làm gì, liệu sản phẩm có bị lấy cắp, nhân viên có bớt giá, hoặc đội giá để lấy hoa hồng?… Vì thế bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có mã quản lý, khi thanh toán cần có hóa đơn, thông tin xuất nhập khó rõ ràng… sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn.

Marketing cho shop của mình

Một trong những sai lầm mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải đó là dừng làm tiếp thị khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định. Đây là sai lầm rất lớn bởi vì không có gì đảm bảo rằng khách hàng lần đầu sẽ trở lại thường xuyên ngay cả khi bạn áp dụng các chiến thuật khác nhau để giữ chân họ. Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công chỉ khi ngày càng nhiều có khách hàng mới, liên tục. Ngày nay mạng xã hội phát triển rất nhanh chóng, việc cập nhật hình ảnh sản phẩm liên tục sẽ thu hút một lượng khách nhất định đến cửa hàng bạn mỗi ngày. Do đó, đừng bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” này nhé!

Giữ chân khách hàng cũ

Một sai lầm nữa khá phổ biến trong số các chủ doanh nghiệp là họ ít có nỗ lực để giữ chân khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành. Họ sai lầm khi nghĩ rằng họ chỉ cần xây dựng lượng khách hàng mới lớn là xong. Tuy nhiên, khách hàng trung thành sẽ rất quan trọng bởi họ có thể sẽ là nhà tiếp thị riêng cho bạn thông quan truyền miệng, giới thiệu bạn bè… Một cách tốt để giữ chân khách hàng trong quá khứ và hiện tại của bạn là cung cấp cho họ những ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, thẻ tích điểm...

Ứng dụng công nghệ mới nhất

Mỗi khi có công nghệ mới làm cho một khía cạnh của kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, bạn nên cố gắng áp dụng nó trong cửa hàng của bạn. Ví dụ như trong khi các cửa hàng khác cập nhật công nghệ, sử dụng hệ thống thanh toán POS, bạn lại e dè và không sử dụng, việc này sẽ khiến bạn tụt hậu và khó khăn hơn trong kinh doanh khi mọi thứ phải làm thủ công. Bạn phải tập trung làm nhiều thứ mà máy móc, phần mềm có thể giúp bạn. Do vậy, ứng dụng công nghệ mới nhất cũng góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng của bạn.

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý shop thời trang

>> Hướng dẫn đăng ký và cài đặt phần mềm MekongSoft

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED