logo_header

Không sử dụng phần mềm quản lý công trình xây dựng gây ra hậu quả gì?

04:49 15/03/2021

Phần mềm quản lý công trình xây dựng vẫn còn bị xem nhẹ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng vẫn áp dụng kiểu quản lý thủ công truyền thống bằng sổ sách hoặc file excel vô cùng lạc hậu. Điều này gây ra những hậu quả gì thì hãy cùng MekongSoft tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

1/ Giao việc không đúng người

Mỗi dự án hoặc một công trình xây dựng đều bao gồm một khối lượng lớn công việc, đòi hỏi phải có sự kết hợp của rất nhiều bộ phận, các thành viên trong một nhóm chia nhau thực hiện thì mới có thể hoàn thành tốt.

Công tác quản lý truyền thống có thể khiến nhà quản lý không thể nắm rõ được hết tình hình nhân sự, không nắm rõ điểm mạnh điểm yếu của từng người, dẫn đến giao việc không đúng người. Giao việc quan trọng trong dự án cho một nhân sự thiếu kinh nghiệm và kỹ năng có thể làm chậm trên tiến độ, phát sinh thêm chi phí và giảm đi chất lượng của dự án.

2/ Thiếu liên kết, thực hiện sai nhiệm vụ

Muốn triển khai thành công một dự án công trình xây dựng đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa rất nhiều cá nhân, phòng ban và tổ chức. Nếu không sử dụng phần mềm quản lý công trình xây dựng có thể khiến việc phân công nhiệm vụ không rõ ràng, thiếu tính liên kết và không tạo được sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban, cá nhân liên quan trong dự án. Nghiêm trọng hơn là thực hiện sai nhiệm vụ, công việc bị chồng chéo gây rối rắm, làm ảnh hưởng đến quy trình thực hiện của toàn bộ dự án.

Nếu không sử dụng phần mềm quản lý công trình xây dựng có thể khiến việc phân công nhiệm vụ không rõ ràng

Đồng thời, do không có phần mềm quản lý nên việc truyền đạt nhiệm vụ, công việc đến các bộ phận, cá nhân có liên quan trong dự án thường phải tốn thời gian và công sức tổ chức họp mặt trực tiếp, đôi khi thông tin truyền đạt bị thiếu sót, sai lệch cũng làm giảm chất lượng của công trình xây dựng.

3/ Tăng gánh nặng trong công tác quản lý

Sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý công trình xây dựng sẽ giúp nhà quản lý giao việc, giao quyền cho nhân viên một cách chính xác nhưng vẫn có thể kiểm soát được tiến độ công việc, tạo sự thoải mái, không quá gò ép nhân viên. Từ đó, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, giảm gánh nặng cho người quản lý.

Ngược lại, việc áp dụng kiểu quản lý thủ công truyền thống khiến người quản lý phải ôm đồm nhiều việc, quản lý từng li từng tí, phải tổ chức họp hành thường xuyên khiến nhân viên mệt mỏi, bị áp lực bởi báo cáo tiến độ mà hiệu quả hoàn thành và chất lượng dự án thì không được cải thiện.

4/ Thông tin chậm chạp, thiếu liên tục

Thông tin chậm chạp, thiểu liên tục là một trong những nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án và công trình xây dựng. Trong những trường hợp khẩn cấp, khi công trình xây dựng đang được tiến hành mà tại hiện trường xảy ra những vấn đề phát sinh trong thiết kế thi công và đòi hỏi ban quản lý phải có phương án xử lý gấp. Tuy nhiên, vì không có phần mềm quản lý công trình xây dựng nên thông tin chuyển về hoặc sự phản hồi của ban quản lý bị chậm trễ khiến công trình buộc phải ngừng thi công cho đến khi có phương án xử lý phù hợp từ cấp quản lý.

Thông tin chậm chạp, thiểu liên tục là một trong những nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án và công trình xây dựng.

Một trường hợp khác là khi công trình đang thi công, công nhân ở hiện trường lại tự ý sửa chữa thiết kế hoặc làm việc thiếu trách nhiệm, không hoàn thành công việc đúng tiến độ mà ban quản lý vì không theo sát nên không nắm được thông tin, dẫn đến chậm trễ tiến độ bàn giao, thi công xong nhưng không đúng theo yêu cầu nên phải tháo dỡ và thi công lại, làm tiêu tốn thêm chi phí và mất nhiều thời gian. Không áp dụng phần mềm có thể khiến thông tin chậm chạp, thiếu liên tục dẫn đến những sai lầm và tổn thất khó lường trước được cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý công trình xây dựng chính là giải pháp linh hoạt giúp cho công tác quản lý luôn đảm bảo hiệu quả, cập nhật thông tin và xử lý công việc mọi lúc mọi nơi, giảm nhẹ gánh nặng trong công tác quản lý, góp phần tiết kiệm thời gian và công sức, tạo sự liên kết giữa các phòng ban.

MekongSoft là địa chỉ thiết kế phần mềm theo yêu cầu sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp quản lý chất lượng, hiệu quả.

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm tiêu biểu được viết tại Mekongsoft giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

  • Tổng đài hỗ trợ:  09 4444 3558

  • Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED