logo_header

Inbound Marketing là gì? Lợi ích của Inbound Marketing

02:50 12/07/2022

Inbound Marketing là một chiến lược Marketing khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động của họ với doanh nghiệp. Cho dù bạn điều hành một doanh nghiệp lớn hay nhỏ , Inbound Marketing có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi mang lại cho bạn lợi tức đầu tư mạnh mẽ. Bài viết này MekongSoft sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức về Inbound Marketing nhé!

Lịch sử của Inbound Marketing

Thuật ngữ “Inbound Marketing” nổi tiếng được đặt ra vào năm 2006 bởi Brian Halligan, người đồng sáng lập HubSpot. Nhưng các nguyên tắc cơ bản của chiến lược Marketing trong nước đã có từ rất lâu trước HubSpot.

Năm 1999, Seth Godin viết Permission Marketing: Biến người lạ thành bạn bè và bạn bè thành khách hàng. Godin khuyến khích các Marketers tôn trọng sự lựa chọn và thời gian của người tiêu dùng. Người mua nên bắt đầu cuộc hành trình của họ, không phải Marketers hoặc nhân viên bán hàng. Đây là bản chất của Inbound Marketing, mặc dù Godin đã tiến thêm một bước khi sử dụng thuật ngữ “Marketing cho phép”.

Godin định nghĩa Marketing cho phép là “đặc quyền (không phải quyền) đưa ra các thông điệp được mong đợi, cá nhân và có liên quan đến những người thực sự muốn nhận được chúng”. Ngay từ đầu, anh ấy đã nhận ra rằng mọi người không thích hộp thư đến của họ tràn ngập những tin nhắn mà họ không bao giờ yêu cầu.

Vào thời điểm Brian Halligan và Dharmesh Shah thành lập HubSpot vào năm 2006, nguồn gốc của Inbound Marketing đã được phát huy.

Chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên mới của Inbound Marketing cực kỳ cá nhân hóa, tập trung vào mối quan hệ. Và với các công cụ Inbound Marketing như truyền thông xã hội, SEO và tự động hóa Marketing, mọi thứ sẽ chỉ trở nên tốt hơn.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là chuỗi các hoạt động marketing được chọn lọc có chủ ý, tập trung vào đúng nhu cầu ở những thời điểm thích hợp, mang đến giá trị thực cho khách hàng nhằm dẫn dắt khách hàng tự chủ động tìm kiếm đến doanh nghiệp, từ đó chuyển đổi các mục tiêu thành doanh thu lợi nhuận trên nền tảng internet.

Khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Inbound Marketing và Outbound Marketing rất khác nhau, mặc dù chúng có chung mục tiêu là tăng chuyển đổi và bán hàng. Inbound Marketing xảy ra khi bạn tạo ra nội dung xuất sắc, bắt mắt để được người dùng khám phá một cách tự nhiên hơn; Outbound Marketing là khi bạn Marketing bằng cách tiếp cận trực tiếp với các cá nhân.

Đối với Inbound Marketing, bạn sẽ cung cấp nội dung như blog, email, phương tiện truyền thông xã hội và SEO để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Sau đó, nội dung được truyền miệng, chia sẻ trên mạng xã hội và quảng cáo theo cách thức không làm gián đoạn trải nghiệm tổng thể của người dùng.

Trong Outbound Marketing truyền thống, các Marketers đã tìm kiếm sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách tiếp cận ngay cả khi người dùng không cần thiết, điều đó khiến khách hàng khó chịu, thậm chí là sẽ có ác cảm với doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ về Outbound Marketing bao gồm quảng cáo trên TV, bảng quảng cáo, tiếp thị qua điện thoại, quảng cáo trên đài phát thanh, tờ rơi trực tiếp....

Xem thêm : Dấu hiệu doanh nghiệp cần đầu tư vào Inbound Marketing

Xu hướng Inbound Marketing

Xu hướng Inbound Marketing đang có rất nhiều thay đổi. Đây chỉ là một vài trong số những xu hướng hàng đầu:

  1. Tương tác
  2. AI
  3. Nội dung di động được cá nhân hóa
  4. Marketing tự động
  5. Marketing video

Bất kể bạn theo xu hướng nào, một yếu tố bạn nên chú ý đó là luôn hướng uy tín doanh nghiệp lên hàng đầu trong mỗi xu hướng triển khai, đó là thứ bền vững nhất khiến khách hàng trung thành với bạn.

Vai trò của tự động hóa Marketing trong Inbound Marketing

Để thực hiện một chiến lược Inbound Marketing thành công, bạn cần có các công cụ phù hợp. Và công cụ cần thiết nhất là tự động hóa Marketing.

Tự động hóa Marketing được thiết kế đặc biệt để giúp các Marketers thực hiện quá trình Inbound Marketing. Đó là một nền tảng phần mềm dưới dạng dịch vụ giúp các Marketers tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng, chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng và tối ưu hóa chi tiêu Marketing.

Nền tảng tự động hóa Marketing tốt nhất bao gồm các công cụ cho tất cả các chiến thuật mà chúng tôi đã đề cập ở trên, chẳng hạn như:

  1. Tự động hóa Email
  2. CRM tích hợp hoặc tích hợp
  3. Tính năng người mua Persona
  4. Trình tạo blog
  5. Chấm điểm dẫn đầu
  6. Trình tạo trang đích
  7. Trình tạo biểu mẫu động
  8. Nhận dạng khách truy cập trang web
  9. Theo dõi hành vi

Tất cả các tính năng này đều tồn tại để thực hiện chu trình Inbound Marketing và tất cả chúng đều được bao gồm trong một nền tảng tự động hóa Marketing tốt.

Kết quả là rõ ràng:  Một nền tảng tự động hóa Marketing là điều cần thiết cho mọi nhà Inbound Marketing. Nó sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian bằng cách giúp bạn lên lịch email hoặc thông tin tệp; nó có thể giúp bạn chuyển đổi chiến lược Marketing của mình và bán hàng tốt hơn bao giờ hết.

Xem thêm : 5 Cách thu hút khách hàng với Inbound Marketing

Lợi ích Inbound Marketing

Inbound Marketing có rất nhiều lợi ích. Ví dụ: chi phí thấp hơn trung bình 61% so với Outbound Marketing và 41% các Marketers trên toàn thế giới cho biết hoạt động Inbound Marketing của họ có chỉ số ROI thậm chí còn cao hơn so với những nỗ lực Marketing bình thường từ trước đến giờ của họ.

Ngoài ra, khi được thực hiện tốt, Inbound Marketing mang lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn mười lần so với hướng Outbound Marketing.

Những con số này cho thấy xu hướng ngày càng tăng trong hành vi của người tiêu dùng. Các chiến thuật ra ngoài truyền thống chỉ đơn giản là không tạo ra doanh thu như họ đã từng làm. Thay vào đó, người tiêu dùng bị thu hút nhiều hơn bởi những thương hiệu cung cấp nội dung thú vị, phù hợp.

Hãy xem xét điều này: 61% người tiêu dùng thích các công ty cung cấp nội dung tùy chỉnh có hữu ích, điều này không thể thực hiện được với Outbound Marketing. Nếu một thương hiệu có thể xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa thông qua nội dung phù hợp, người tiêu dùng có thể quan tâm hơn đến những gì họ phải nói và bán.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED