logo_header

Dấu hiệu doanh nghiệp cần đầu tư vào Inbound Marketing

01:21 11/07/2022

Bài viết này sẽ được ra một số lý do thuyết phục bạn phải triển khai Inbound ngay hôm nay!

Inbound Marketing là cách thương hiệu thể hiện mình trên Online

Với sự phát triển của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội, từ những nền tảng vốn đã quá “quen mặt” như Facebook, Instagram hay đến các nền tảng mới nổi như TikTok đã cho phép hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng, đồng thời giảm chi phí tiếp thị tổng thể của họ! 

Đó là một chiến lược có một không hai giúp các doanh nghiệp dù là nhỏ nhất cũng có cơ hội tiếp cận đến khách hàng trên toàn thế giới.

Đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần phải suy nghĩ về các kỹ thuật Inbound Marketing

MekongSoft chia sẻ bạn top 09 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để phát triển trong tương lai với chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và không tốn kém này!

Xem thêm : 4P Marketing là gì? Vai trò của 4P trong Marketing

9 dấu hiệu doanh nghiệp cần đầu tư vào chiến lược Inbound trong năm 2022

Website sụt giảm traffic

Trước hết, chiến lược Inbound Marketing không chỉ dành cho bán hàng trực tuyến! 

Ngày càng có nhiều người nghiên cứu sản phẩm và doanh nghiệp thông qua thiết bị di động, ngay cả khi họ đang lái xe, thư giãn, hay…chơi với pet của mình.. Một chiến dịch Inbound mạnh mẽ giúp họ dễ dàng tìm thấy và tương tác với thương hiệu của bạn hơn.

Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu và dễ dàng ghé thăm cửa hàng Offline của bạn khi họ cần.

Trang Web của doanh nghiệp “không tạo ra giá trị”

Hầu như mọi người khi làm kinh doanh đều có một trang web. 

Dĩ nhiên rồi, đây là xu hướng Marketing sẽ không bao giờ lỗi thời. Trừ khi một ngày nào đó Google không còn hoạt động nữa!

Nhưng liệu Website của bạn có thực sự tạo ra giá trị? 

Trang web của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, nhưng cần có các kỹ thuật đầu vào để xây dựng giá trị đó. Inbound cho phép bạn giảm chi phí duy trì cho trang Web của mình, đồng thời tăng những giá trị mà nó có thể đem lại cho doanh nghiệp bạn.

Website không tạo ra được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Inbound có nghĩa là tiếp thị đến nhóm khách hàng mục tiêu. Thay vì cách tiếp cận “bắn shotgun” (Hình thức quảng cáo truyền thống tập trung vào tối đa lượt tiếp cận, không quan tâm khách hàng đó có nhu cầu hay không), bạn có thể chọn những khách hàng tốt nhất để đưa vào trang web của mình. 

Hãy tưởng tượng một người đánh cá với chiếc lưới chỉ bắt được những con cá mà anh ta muốn. Đó là cách mà Inbound Marketing hoạt động.

Chi phí tìm kiếm khách hàng ngày càng cao

Giá trị to lớn nhất là chiến lược Inbound Marketing có thể mang lại cho bạn và doanh nghiệp của mình đó là tạo ra những khách hàng với chi phí ít tốn kém hơn, thường chỉ bằng 1 nửa hoặc thấp hơn chi phí của các kỹ thuật bán hàng truyền thống. 

Điều đó đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ có được khoản lợi nhuận lớn hơn, ROI cao hơn dựa trên chi phí đầu tư vào các chiến dịch Marketing của bạn.

Doanh nghiệp không có sự tương tác với khách hàng trên Online

Tương tác hiện là một từ khóa nóng hổi trong Marketing, đặc biệt là Inbound PR

Các công ty hoạt động trực tuyến tốt nhất là những công ty có cơ sở khách hàng tích cực và gắn bó, những người thực sự thích công ty và sản phẩm của họ. 

Với Inbound Marketing, thương hiệu quả bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, tương tác và thuyết phục họ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng! Không phải ai cũng có thể thuyết phục khách hàng tương tác với thương hiệu trên Online thông qua PR được.

Doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình, cũng như biết được họ đang ở trong giai đoạn “phễu” nào. Từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả hơn.

Thương hiệu gặp nhiều thách thức trong việc triển khai hoạt động PR

Mặt khác, Marketing trên các kênh mạng xã hội và Inbound Marketing cũng góp phần giúp doanh nghiệp tối đa hóa hoạt động PR của mình.

Inbound Marketing cho phép tạo nên những phản ứng gần như tức thì đối với những thay đổi trong nhận thức của khách hàng và vô số cách để chuyển cuộc thảo luận theo cách bạn muốn.

Bộ phận Sales/ Marketing rời rạc

Đó là một vấn đề thường thấy trong các doanh nghiệp là các bộ phận bán hàng và tiếp thị của họ thường không ưa nhau, hoặc thậm chí trở nên hoàn toàn thù địch. 

Chiến lược Content Marketing hướng đến việc hình thành mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa họ, bởi vì họ đang chia sẻ cùng một tệp dữ liệu và thông tin khách hàng trong suốt quá trình tiếp cận và thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ

Xây dựng uy tín trên thị trường

Thành công trong kinh doanh toàn cầu không chỉ phụ thuộc vào khách hàng của bạn mà còn là vấn đề về cách công ty của bạn được nhìn nhận như thế nào trên thị trường. 

Việc duy trì một blog chất lượng và các phần nội dung khác cho phép bạn đóng góp những thông tin, kiến thức, chia sẻ của mình cho lĩnh vực/ ngành mà bạn đang hướng đến. 

Tạo một blog được đọc bởi những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành sẽ nâng cao vị thế của bạn và danh tiếng của bạn với tư cách là người tạo ra xu hướng.

Phạm vi tiếp cận nghèo nàn

Hơn bất cứ điều gì khác, Content Marketing giúp bạn tiếp xúc với thế giới. Hiện tại, hơn một phần ba toàn bộ loài người đang Online. 

Đó là hơn hai tỷ khách hàng tiềm năng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thành công với lượng khách hàng lớn và tiếp thị nội dung là cách tốt nhất để tiếp cận!

Trên đây là những chia sẻ của MekongSoft về những dấu hiệu cần triển khai Inbound Marketing cho doanh nghiệp của bạn trong năm nay. 

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về những giá trị mà Inbound đem lại, đừng ngần ngại để lại thông tin bên dưới, đội ngũ của chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc về chiến lược này!

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED