logo_header

Hệ thống ERP là gì? Lợi ích tuyệt vời của ERP

07:45 01/01/2023

Hệ thống ERP là gì?

ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) là hệ thống giúp doanh nghiệp của bạn hoạch định nguồn lực.Cụ thể, ERP giúp doanh chủ quản lý toàn bộ hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp trên một công cụ duy nhất.

Trước khi ứng dụng ERP, bạn phải sử dụng nhiều công cụ khác nhau để quản lý: khách hàng, tài chính, sản xuất, nhân sự,... Điều này gây bối rối và tiêu tốn nhiều thời gian để hệ thống hóa từng nội dung trong những phần mềm rời rạc.

Khi ứng dụng ERP bạn có trải nghiệm hoàn toàn khác, tất cả mọi thứ được tích hợp vào một công cụ duy nhất. Bạn dễ dàng quản trị, hoạch định, phát triển nguồn lực một cách hiệu quả.

Bức tranh toàn cảnh doanh nghiệp của bạn được ghép nối, tạo thành một khối thống nhất. Những báo cáo được trình bày chính xác trên dữ liệu tổng thể, bạn nhận ra vấn đề phát sinh nhanh chóng mà không cần đợi phản hồi của từng phòng ban khác nhau.

Tóm lại, ERP giúp doanh chủ có cái nhìn tổng thể về doanh nghiệp một cách chính xác, nhanh chóng, tự tin hơn khi quyết định vấn đề mang yếu tố toàn cục. Phát hiện và xử lý kịp thời những lỗ hổng của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận.

 

Vai trò của ERP với doanh nghiệp của bạn

Tùy vào quy mô doanh nghiệp - lĩnh vực kinh doanh sản xuất, phần mềm ERP sẽ tích hợp những chức năng tương ứng. Một số vấn đề chung nhất ERP giải quyết là:

Quản trị kế toán tài chính

vai trò erp trong doanh nghiệp

Nguồn tiền hay “máu của doanh nghiệp” sẽ lưu thông đến tất cả bộ phận, cơ quan. Phòng ban nào cũng muốn mình được phân bổ ngân sách nhiều và “tự đánh giá” mình đang hoạt động tốt trên nguồn tiền đó.

Vì vậy, để loại bỏ yếu tố cảm tính, thiếu đồng nhất trong đánh giá về tài chính bạn cần một phần mềm tổng hợp, phân tích số liệu thống nhất, chính xác.

Tất cả sẽ được tổng hợp trên ERP, lưu trữ trên hệ thống đám mây, mọi thay đổi đều được cập nhật tức thì. Bạn là người nắm rõ tất cả, không cần đợi kế toán tổng hợp số liệu vào cuối tháng, quyết định tăng giảm ngân sách sẽ được đưa ra kịp thời nhằm đảm bảo duy trì hiệu quả kinh doanh bền vững.

 

Quản trị tối ưu nguồn nhân lực

Phần mềm ERP giúp bạn quản lý tốt nhân sự trong công ty thông qua việc:

    1. Biết được chính xác tổng thời gian làm việc, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng phòng ban, từng nhân sự.

    2. Các hạng mục công việc do ai phụ trách, hạn cuối là gì? có đi đúng tiến độ hay không?

    3. Phân bổ công việc cho quản lý, nhân viên hiệu quả, nhanh chóng.

    4. Lưu trữ tài liệu liên quan đến công việc riêng biệt, không bị trôi file do tin nhắn công việc chồng chéo nhau.

    5. Nhắc nhở công việc, không bị “quên” do bạn quá nhiều việc.

    6. Lưu trữ lịch sử làm việc để khen thưởng hoặc truy tố trách nhiệm.

Từ đây bạn có thể nhìn nhận chính xác nhân viên công ty có làm việc hiệu quả không, nếu vấn đề xảy ra là đến từ phòng ban nào để có phương án xử lý kịp thời, hạn chế tình trạng đùn đẩy, thiếu trách nhiệm.

 

Nâng cao hiệu suất làm việc

Các doanh nghiệp trung bình, lớn có quy trình làm việc gồm nhiều khâu, doanh nghiệp càng lớn quy trình càng phức tạp. Vì vậy, cần ứng dụng ERP để tự động hóa quy trình, đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

Qua đó bạn cũng đỡ tốn thời gian và công sức để quản lý, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm tốt hơn, tận dụng tối đa năng lực của nhân viên.

 

Quản lý hàng tồn kho

ERP quản lý hàng tồn kho

Bạn đã bao giờ đối mặt với việc: không biết trong kho còn bao nhiêu? không biết nên nhập nguyên liệu, hàng hóa thế nào cho tối ưu chưa?

Nếu có bạn không cô đơn đâu, với cách quản lý truyền thống rất khó kiểm soát số lượng hàng tồn kho. Hàng hóa được luân chuyển vào ra nhanh chóng phải mất nhiều thời gian mới kiểm kê và đưa ra báo cáo chính xác.

Ngược lại, ERP giúp bạn kiểm soát vấn đề này dễ dàng, thuận tiện và gần như lập tức. Phần mềm sẽ đưa báo cáo chính xác số lượng hàng tồn còn bao nhiêu, của lô hàng nào, hạn sử dụng, gửi thông báo nếu có hàng tồn dưới chuẩn hoặc trên chuẩn. Từ đây, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng, sản xuất, bán hàng phù hợp tránh lãng phí chi phí lưu kho, thất thoát không đáng có do hư hỏng, bị chôn vốn vào nguyên liệu chưa dùng đến.

 

Quản lý thông tin khách hàng

ERP giúp quản lý thông tin khách hàng thông suốt

ERP giúp công ty bạn chăm sóc khách hàng tốt nhất từ đó nâng cao lợi nhuận do không bỏ sót khách hàng, tạo thêm khách hàng lâu dài:

    1. Tổng hợp thông tin khách hàng đầy đủ (tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại,...), lịch sử giao tiếp với khách hàng. Từ đó, phòng kinh doanh dễ dàng chăm sóc trước - trong - sau bán hàng.

    2. Phân loại khách hàng rõ ràng theo mức độ tiềm năng, xem tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng từ đó đánh giá năng lực làm việc của phòng kinh doanh và từng nhân viên.

    3. Tổng hợp nguồn khách hàng tạo ra lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp đến từ đâu để có chính sách marketing phù hợp.

    4. Hiểu được tâm tư nguyện vọng của khách hàng để cải tiến sản phẩm, đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp.

    5. Tránh thất thoát khách hàng khi có nhân sự nghỉ việc.

    6. 

Giao tiếp nội bộ thông suốt

ERP là nơi các phòng ban trao đổi công việc khi đều nhìn thấy bức tranh tổng thể. Nhân sự kết hợp thông suốt và thấu hiểu hơn về nhau, cải thiện được giao tiếp nội bộ, biết được công việc của mình ảnh hưởng thế nào đến người khác hoặc phòng ban khác.

Từ đó, bạn có thể quản trị điều hành bộ máy thông suốt, tất cả mọi người cùng chung mục đích, tầm nhìn, chiến lược.

Ngoài ra ERP còn nhiều chức năng khác tùy vào yêu cầu lĩnh vực, ngành nghề bạn đang tham gia.

 

Phần mềm ERP củaMekongSoft

phần mềm ERP MekongSoft

Với 14 năm phát triển phần mềm ERP theo yêu cầu, MekongSoftđã phục vụ hơn 500 doanh nghiệp khác nhau.

Mỗi doanh nghiệp là một câu chuyện khác nhau, 500 doanh nghiệp là 500 phần mềm riêng biệt. MekongSoft đã không từ chối bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng, chúng tôi đã nỗ lực phục vụ tốt từng khách hàng.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn cần ứng dụng ERP hãy liên hệ với MekongSoft. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn phần mềm:

Phù hợp 100% với doanh nghiệp của bạn.Tương lai, nếu bạn cần nâng cấp tính năng do môi trường kinh doanh thay đổi, chúng tôi sẵn sàng điều chỉnh theo yêu cầu.

Dễ sử dụng, dễ triển khai cho toàn bộ nhân sự trong thời gian ngắn.

An toàn và bảo mật dữ liệu tuyệt đối.

Đa nền tảng: máy tính, điện thoại, website.

Hỗ trợ nhiệt tình, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

Liên hệ tư vấn miễn phí: 09 4444 3558

Xem thêm giao diện demo phần mềm ERP MekongSoft

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED