logo_header

Điều kiện để mở công ty kinh doanh vật liệu xây dựng

01:18 13/04/2017

Cùng tham khảo một số quy định, điều kiện để kinh doanh vật liệu xây dựng dưới đây để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình.

Quy định chung

Địa điểm để mở kinh doanh vật liệu xây dựng bao gồm các cửa hàng, kho tàng, trạm, bến bãi, có tồn trữ, bán lẻ trên địa bàn thành phố, trưng bày vật liệu xây dựng nhằm trực tiếp bán buôn, thị xã, thị trấn gọi chung là đô thị.

Tất cả tổ chức, cá nhân khi hoạt động kinh doanh thương mại về mặt hàng vật liệu xây dựng kinh doanh có điều kiện không phân biệt thành phần kinh tế là của Việt Nam hay nước ngoài đều phải có địa điểm kinh doanh phù hợp với các điều kiện quy định theo pháp luật.

Danh mục chi tiết mặt hàng vật liệu xây dựng kinh doanh có điều kiện:

  •    Xi măng;

  •    Cát, đá, sỏi;

  •    Vôi xây dựng;

  •    Gạch, ngói, tấm lợp amiăng xi măng, tấm lợp kim loại, bê tông đúc sẵn;

  •    Sắt thép xây dựng;

  •    Các loại ống thép, ống nhựa;

  •    Gỗ, tre, nứa lá, tấm lợp nhựa, cót ép, giấy dầu;

  •    Phụ gia các loại.

Các điều kiện chung

Phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng nhà, đất nơi đặt địa chỉ kinh doanh vật liệu xây dựng.

Còn địa điểm kinh doanh vật liệu xây dựng phải:

  •    Phù hợp với các yêu cầu quy hoạch đô thị;

  •    Bảo đảm trật tự an toàn giao thông: không xâm lấn vỉa hè, lề đường lòng đường;

  •    Bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị;

  •    Bắt buộc có biển bảng ghi rõ, tên cửa hàng và tên doanh nghiệp hoặc họ tên chủ cá nhân kinh doanh.

Các điều kiện cụ thể

Mỗi mặt hàng kinh doanh thì bạn nên cân nhắc chọn lựa các địa điểm kinh doanh khác nhau .

Đối với vôi xây dựng

Vôi xây dựng là loại vật liệu mà ở dạng cục dễ gây bụi, khi gặp nước phản ứng sinh nhiệt cao, có thể gây bỏng chết người, ở dạng lỏng, dễ ăn da, gây bẩn đường xá và các công trình xung quanh.

Địa điểm kinh doanh vôi chỉ được đặt ở các khu vực ven đô thị. Việc tồn trữ vôi cục phải có kho kín hoặc bao bì chống ẩm, đặt nơi cao ráo có thể ngăn ngừa ngập lụt nước bất thường. Việc tôi vôi và dự trữ vôi tôi phải bằng thùng, bể bê tông có nắp đậy hoặc hố đào có nắp đậy và có hàng rào che chắn đặt ở nơi khuất ít người qua lại, có biển cấm báo hiệu hố vôi.

Người kinh doanh vôi xây dựng chỉ được bán và xuất hàng lên các phương tiện vận tải hoặc bao bì bảo đảm khi vận chuyển trên đường phố không vương vãi, gây bẩn và vào các giờ trong ngày do chính quyền địa phương quy định được phép vận chuyển trên đường phố.

Đối với xi măng

Là loại vật liệu dễ gây ra bụi, địa điểm kinh doanh xi măng không được phép đặt ở đường phố trung tâm đô thị; nếu như bán lẻ dưới 50kg – 1 bao thì phải có dụng cụ, bao bì đóng gói cân đong cho khách hàng.

Trong thời tiết mưa hoặc nơi ẩm ướt dễ ảnh hưởng và làm giảm chất lượng xi măng => Việc tồn trữ xi măng phải có kho kín, khô ráo. Những nơi tồn trữ và xuất xi măng rời phải bố trí ở các khu vực ven đô.

Địa điểm kinh doanh xi măng phải có bảng giá và trọng lượng bao xi măng niêm yết công khai tại nơi bán hàng.

Đối với gạch, ngói tấm lợp amiăng, tấm lợp kim loại sắt thép, đá, cát, sỏi, các loại ống thép

Đây là các loại vật liệu cồng kềnh, có khối lượng lớn dễ sinh bụi, khi mua bán vận chuyển trong đô thị dễ gây cản trở, ùn tắc giao thông và dễ gây ra mất vệ sinh đường phố.

Địa điểm kinh doanh các loại vật liệu này phải đặt ở những nơi tránh các đường phố trung tâm và phải có đủ bến bãi để tập kết thuận tiện cho phương tiện vận tải ra vào, nơi kê xếp phải ngăn nắp gọn gàng, tránh đổ vỡ gây tai nạn cho người qua lại.

Người kinh doanh các loại vật liệu này chỉ được bán và xuất hàng lên các phương tiện vận tải bảo đảm không gây bụi, không vương vãi, không quá kích thước (chiều cao, chiều dài, chiều rộng) của lô hàng chất xếp lên phương tiện và phải vào các giờ trong ngày do chính quyền địa phương quy định được phép vận chuyển trên đường phố.

Đối với gỗ, tre, nứa, lá, tấm lợp nhựa, ống nhựa, cót ép, giấy dầu

Đây là những loại vật liệu cồng kềnh, dễ cháy, có mùi hôi (tre, luồng, nứa ngâm). Vì vậy, người kinh doanh các loại vật liệu này phải chấp hành các điều kiện quy định ở điểm c nêu trên (Quy định đối với gạch, ngói tấm lợp amiăng…).

Ngoài ra, nơi tồn trữ các loại vật liệu này phải không đặt gần nơi sinh lửa và phải có các biện pháp, nội quy phòng cháy chữa cháy hữu hiệu.

Đối với phụ gia các loại

Phụ gia là loại vật liệu được dùng trong xây dựng và công nghiệp vật liệu xây dựng. Nó cũng là dạng hoá chất ở dạng dung dịch lỏng, dạng bột khi trao đổi mua bán trên thị trường dễ gây bẩn, ô nhiễm môi trường nguồn nước.

Việc tồn trữ và vận chuyển phụ gia phải có đóng gói đối với dạng bột, thùng, téc chứa có dụng cụ xuất rót an toàn đối với dạng lỏng và không được đặt ở nơi gần nguồn nước, giếng nước ăn, ao hồ.

Trên đây là đầy đủ điều kiện khi bạn muốn thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng để quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

(Tổng hợp, Theo Nghị định số 02-CP ngày 5-1-1995 của Chính phủ)

Mời bạn xem thêm:

 >> Phần mềm bán hàng 

>> Phần mềm quản lý bán hàng 

>> Phần mềm quản lý kho

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED