08/06/2022 08:32
Vậy chiến lược xúc tiến là gì và có vai trò như thế nào trong Marketing? Cùng các chuyên gia MekongSoft tìm hiểu khái niệm cũng như các bước để xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng hiệu quả trong bài viết sau đây.
Chiến lược xúc tiến (Promotion Strategy) là chiến lược liên quan trực tiếp đến quảng cáo thông tin sản phẩm và định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Đây là chiến lược giữ vai trò quan trọng trong Marketing Mix giúp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, làm cho họ biết đến các dịch vụ/sản phẩm và lợi ích khi họ lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp.
Một chiến lược xúc tiến sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động như giới thiệu sản phẩm, truyền thông, quảng cáo, xây dựng chính sách kích cầu tiêu dùng... Đáp ứng mục tiêu lớn nhất đó chính là thúc đẩy hiệu quả bán hàng, gia tăng doanh thu, nâng cao giá trị của sản phẩm và thương hiệu trên thị trường.
Chiến lược này còn thúc đẩy tạo ra cơ hội bán hàng hiệu quả nhất. Với chiến lược xúc tiến, doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều các phương án tiếp cận khác nhau ví dụ như quảng cáo, hội chợ, trưng bày sản phẩm…và rất nhiều hình thức tiếp cận khác trong thời đại mà công nghệ 4.0 bùng nổ trên thế giới.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay thì để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường, doanh nghiệp nếu chỉ tập trung vào xây dựng sản phẩm tốt thôi là chưa đủ mà cần phải nỗ lực hơn trong các hoạt động xúc tiến của mình. Một chiến lược xúc tiến được triển khai một cách hiệu quả sẽ không chỉ tác động đến phạm vi của lĩnh vực marketing mà còn tạo ra sự ảnh hưởng lớn trong chiến lược kinh doanh tổng thể của tổ chức.
Vai trò của một chiến lược xúc tiến trong Marketing được thể hiện qua những giá trị như sau:
Để triển khai một chiến lược xúc tiến hiệu quả thì việc sử dụng các công cụ hỗ trợ là điều vô cùng cần thiết. Các công cụ này được xem như là vũ khí giúp cho doanh nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả và đi đúng hướng. Và sau đây là những công cụ xúc tiến trong Marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Xem thêm : Kỹ năng ra quyết định - Yếu tố cần thiết cho các nhà quản trị
Một chiến lược xúc tiến bán hàng được xây dựng chuyên nghiệp và đem lại giá trị cao cần đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược triển khai bài bản. Sau đây là quy trình xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng mà MekongSoft chia sẻ tới bạn.
Khi tiến hành xác định mục tiêu của chiến lược xúc tiến bán hàng cần phải dựa theo mục tiêu chung mà một chiến lược Marketing tổng thể đưa ra. Lúc này, doanh nghiệp cần đi tìm câu trả lời cho những vấn đề như khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là ai? Đặc điểm và nhu cầu của khách hàng là gì? Đối tượng nào là người mua sản phẩm, đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm…
Một số mục tiêu của chiến lược xúc tiến bán hàng có thể kể đến như:
Sau khi đã xác định được mục tiêu cho chiến lược xúc tiến bán hàng, tiếp theo doanh nghiệp cần dựa vào chiến lược cũng như ngân sách để có thể lựa chọn được kênh triển khai phù hợp. Việc lựa chọn đúng kênh sẽ giúp mang lại hiệu quả vượt trội cũng như tiết kiệm được phần lớn chi phí cho tổ chức.
Doanh nghiệp cần phải xây dựng các chương trình xúc tiến hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu insight khách hàng, phân tích nhân khẩu học để tìm ra đặc điểm, sở thích cũng như nhu cầu mà khách hàng quan tâm.
Sau khi đưa ra được những chương trình xúc tiến bán hàng mà doanh nghiệp đã triển khai phân tích và nghiên cứu insight khách hàng. Doanh nghiệp cần thử nghiệm các chương trình này để đo lường xem khách hàng có quan tâm hay hài lòng với các chiến lược của mình hay không từ đó có biện pháp điều chỉnh kịp thời với nội dung ấn tượng, thu hút hơn.
Bài viết trên đây MekongSoft đã chia sẻ về chiến lược xúc tiến từ khái niệm và tầm quan trọng cho đến quy trình xây dựng chiến lược hiệu quả. Nếu biết cách triển khai hợp lý thì đây là một chiến lược quan trọng trong Marketing hỗn hợp mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED