14/06/2022 09:43
Chạy quảng cáo Shopee quả thực rất đơn giản nhưng chạy quảng cáo Shopee hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Để chạy Shopee hiệu quả thì bạn cần phải có nhiều kiến thức hoặc kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu và chạy quảng cáo trên Shopee thì những lưu ý giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn ở bài viết sau sẽ giúp bạn có những bắt đầu thuận lợi hơn.
Cùng tìm hiểm về quảng cáo Shopee và cách chạy Shopee ads hiệu quả hơn nhé!
Cũng giống như các chương tình quảng cáo của những kênh khác, quảng cáo Shopee giúp sản phẩm, dịch vụ và kênh bán hàng của bạn xuất hiện ở những vị trí nổi bật và thu hút người mua hơn.
Khi sử dụng quảng cáo Shopee thì sản phẩm và shop của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí như Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm, Gợi ý hôm nay mua gì…
Với Shopee ads, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách đấu thầu các từ khoá và bạn chỉ trả tiền khi Người mua click vào quảng cáo của bạn.
Có thể nói, quảng cáo Shopee chính là cách nhanh chóng và đơn giản nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng, tăng lượt hiển thị, tăng doanh thu.
Xem thêm : Cách thu hút khách hàng trên Shopee
Shopee hiện tại có 3 loại hình quảng cáo, bao gồm:
Tuỳ vào mục đích sử dụng của bạn là gì mà sẽ chọn loại hình quảng cáo phù hợp.
Xem thêm : Cách tạo tài khoản bán hàng trên Shopee siêu đơn giản
Để chạy Shopee ads hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý những điểm như sau:
Nếu bạn chọn thiết lập quảng cáo Tự động thì Shopee sẽ điều chỉnh quảng cáo của bạn sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mình khuyên các bạn nên thiết lập thủ công để có thể dễ dàng kiểm soát về chi phí và hiệu quả hoạt động hơn.
Với quảng cáo khám phá, nếu mới bắt đầu thì bạn chỉ nên đặt mức giá đấu thầu từ 200 VNĐ và ngân sách mỗi ngày chỉ từ 5.000 VNĐ. Nếu như đã quen với quảng cáo khám phá thì bạn có thể nâng mức ngân sách mỗi ngày lên từ 25.000 – 35.000 VNĐ và nếu sau 5 – 7 ngày thấy quảng cáo đạt hiệu quả bạn có thể nâng ngân sách cao hơn.
Với quảng cáo tìm kiếm sản phẩm hay tìm kiếm shop thì bạn không cần phải đặt giá thầu nhưng bạn cũng nên áp dụng mức ngân sách trên cho loại hình quảng cáo này.
Bạn cũng nên cân nhắc ngân sách quảng cáo của bạn để chọn mức ngân sách hàng ngày và giá thầu cho phù hợp.
Shopee khuyến nghị bạn nên đặt quảng cáo chạy trong tối thiếu 5-7 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
Nếu sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo mà sau 100 click bạn không có lượt chuyển đổi nào thì bạn nên tạm dừng quảng cáo và thiết lập lại ngân sách. Việc nâng cao ngân sách sẽ giúp Shopee ưu tiên hơn với quảng cáo của bạn và chạy quảng cáo shopee hiệu quả hơn. Và hãy kiểm tra hiệu quả của chiến dịch thường xuyên để có những điều chỉnh kịp thời.
Nếu chiến dịch của bạn bị tạm dừng mà bạn không biết lý do, thì bạn có thể tham khảo những lý do thông thường khiến Shopee tạm dừng quảng cáo của bạn:
Nếu bạn sợ quảng cáo không hiệu quả vì những click ảo thì hãy yên tâm bởi vì Shopee đã áp dụng những quy định về số lượt click. Bạn chỉ bị tính tiền bởi 1 click bởi 1 người trong 30 phút và chỉ ghi nhận 1 người tối đa 5 click 1 ngày. Việc này sẽ giúp bạn tránh mất tiền vì những click ảo và tối ưu quảng cáo hơn.
Một lưu ý bạn cần phải quan tâm để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn đó chính là từ khoá. Từ khoá sẽ là phần quyết định việc chạy quảng cáo hiệu quả hay không ở hình thức quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và tìm kiếm shop của bạn.
Từ khoá sẽ có 2 dạng từ khoá là từ khoá mở rộng và từ khoá chính xác. Bạn nên sử dụng những từ khoá phổ biến mà người dùng hay tìm kiếm. Nếu bạn có nhiều ngân sách cho quảng cáo thì bạn có thể sử dụng những từ khoá ngắn phổ biến.
Nhưng nếu bạn không có nhiều ngân sách thì bạn nên chọn những từ khoá ngách, dài có độ phổ biến thấp hơn sẽ giúp giảm giá thầu.
Chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn nếu bạn chú ý đến 5 lưu ý ở trên. Hy vọng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn.
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED