logo_header

Cách chạy quảng cáo Shopee Ads hiệu quả

02:43 14/06/2022

Chạy quảng cáo Shopee quả thực rất đơn giản nhưng chạy quảng cáo Shopee hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Để chạy Shopee hiệu quả thì bạn cần phải có nhiều kiến thức hoặc kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu và chạy quảng cáo trên Shopee thì những lưu ý giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn ở bài viết sau sẽ giúp bạn có những bắt đầu thuận lợi hơn.

Cùng tìm hiểm về quảng cáo Shopee và cách chạy Shopee ads hiệu quả hơn nhé!

Quảng cáo Shopee là gì?

Cũng giống như các chương tình quảng cáo của những kênh khác, quảng cáo Shopee giúp sản phẩm, dịch vụ và kênh bán hàng của bạn xuất hiện ở những vị trí nổi bật và thu hút người mua hơn. 

Khi sử dụng quảng cáo Shopee thì sản phẩm và shop của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí như Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm, Gợi ý hôm nay mua gì… 

Với Shopee ads, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách đấu thầu các từ khoá và bạn chỉ trả tiền khi Người mua click vào quảng cáo của bạn.

Có thể nói, quảng cáo Shopee chính là cách nhanh chóng và đơn giản nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng, tăng lượt hiển thị, tăng doanh thu.

Xem thêm : Cách thu hút khách hàng trên Shopee

Các loại hình quảng cáo Shopee

Shopee hiện tại có 3 loại hình quảng cáo, bao gồm:

  1. Quảng cáo Tìm kiếm sản phẩm: Quảng cáo này thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm nếu như Người mua hàng tìm kiếm từ khoá mà bạn đã thiết lập trước đó cho sản phẩm mà bạn sử dụng quảng cáo.
  2. Quảng cáo tìm kiếm shop: Với loại hình quảng cáo này thì gian hàng của bạn bao gồm tên, logo, khẩu hiệu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm. Hiện tại Shopee đang giới hạn người sử dụng của loại hình quảng cáo này. Chỉ áp dụng loại hình quảng cáo này cho Shop yêu thích, Shop yêu thích +, Shopee Mall, Shopee có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn.
  3. Quảng cáo khám phá: Nếu bạn sử dụng quảng cáo khám phá Shopee thì sản phẩm mà bạn sử dụng để quảng cáo sẽ được hiển thị ở trang chi tiết sản phẩm và hiện ở những mục như Sản Phẩm Tương Tự hay Có Thể Bạn Cũng Thích. 

Tuỳ vào mục đích sử dụng của bạn là gì mà sẽ chọn loại hình quảng cáo phù hợp.

Xem thêm : Cách tạo tài khoản bán hàng trên Shopee siêu đơn giản

Những lưu ý giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Để chạy Shopee ads hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý những điểm như sau:

Chọn giá thầu, ngân sách, thời gian giúp chạy shopee ads hiệu quả

Nếu bạn chọn thiết lập quảng cáo Tự động thì Shopee sẽ điều chỉnh quảng cáo của bạn sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mình khuyên các bạn nên thiết lập thủ công để có thể dễ dàng kiểm soát về chi phí và hiệu quả hoạt động hơn.

Với quảng cáo khám phá, nếu mới bắt đầu thì bạn chỉ nên đặt mức giá đấu thầu từ 200 VNĐ và ngân sách mỗi ngày chỉ từ 5.000 VNĐ. Nếu như đã quen với quảng cáo khám phá thì bạn có thể nâng mức ngân sách mỗi ngày lên từ 25.000 – 35.000 VNĐ và nếu sau 5 – 7 ngày thấy quảng cáo đạt hiệu quả bạn có thể nâng ngân sách cao hơn. 

Với quảng cáo tìm kiếm sản phẩm hay tìm kiếm shop thì bạn không cần phải đặt giá thầu nhưng bạn cũng nên áp dụng mức ngân sách trên cho loại hình quảng cáo này. 

Bạn cũng nên cân nhắc ngân sách quảng cáo của bạn để chọn mức ngân sách hàng ngày và giá thầu cho phù hợp.

Shopee khuyến nghị bạn nên đặt quảng cáo chạy trong tối thiếu 5-7 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo shopee không hiệu quả

Nếu sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo mà sau 100 click bạn không có lượt chuyển đổi nào thì bạn nên tạm dừng quảng cáo và thiết lập lại ngân sách. Việc nâng cao ngân sách sẽ giúp Shopee ưu tiên hơn với quảng cáo của bạn và chạy quảng cáo shopee hiệu quả hơn. Và hãy kiểm tra hiệu quả của chiến dịch thường xuyên để có những điều chỉnh kịp thời.

Chiến dịch của bạn bị tạm dừng?

Nếu chiến dịch của bạn bị tạm dừng mà bạn không biết lý do, thì bạn có thể tham khảo những lý do thông thường khiến Shopee tạm dừng quảng cáo của bạn:

  1. Hết ngân sách
  2. Hết thời gian mà quảng cáo thiết lập
  3. Số lượng hàng trong kho của sản phẩm hết
  4. Do bạn đổi tên và giá của sản phẩm nhiều lần

Phòng chống click tặc

Nếu bạn sợ quảng cáo không hiệu quả vì những click ảo thì hãy yên tâm bởi vì Shopee đã áp dụng những quy định về số lượt click. Bạn chỉ bị tính tiền bởi 1 click bởi 1 người trong 30 phút và chỉ ghi nhận 1 người tối đa 5 click 1 ngày. Việc này sẽ giúp bạn tránh mất tiền vì những click ảo và tối ưu quảng cáo hơn.

Chọn từ khoá chạy quảng cáo shopee hiệu quả

Một lưu ý bạn cần phải quan tâm để chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn đó chính là từ khoá. Từ khoá sẽ là phần quyết định việc chạy quảng cáo hiệu quả hay không ở hình thức quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và tìm kiếm shop của bạn. 

Từ khoá sẽ có 2 dạng từ khoá là từ khoá mở rộng và từ khoá chính xác. Bạn nên sử dụng những từ khoá phổ biến mà người dùng hay tìm kiếm. Nếu bạn có nhiều ngân sách cho quảng cáo thì bạn có thể sử dụng những từ khoá ngắn phổ biến. 

Nhưng nếu bạn không có nhiều ngân sách thì bạn nên chọn những từ khoá ngách, dài có độ phổ biến thấp hơn sẽ giúp giảm giá thầu. 

Chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn nếu bạn chú ý đến 5 lưu ý ở trên. Hy vọng với những lưu ý trên sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Shopee hiệu quả hơn.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED