; ; 

Bí quyết giữ chân khách hàng sau bán trong kinh doanh chuỗi thời trang

29-03-2022
Bán được hàng không chỉ là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào nói chung và chuỗi thời trang nói riêng.

Doanh nghiệp cần đảm bảo niềm tin của khách hàng trong tương lai, kích thích việc quay trở lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Do đó hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng đóng vai trò quan trọng nhằm tạo dựng niềm tin của khách hàng đối chuỗi thời trang.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn giữ chân khách hàng sau bán trong kinh doanh chuỗi thời trang hiệu quả nhất:

1. Liên lạc, theo dõi khách hàng

Lưu hồ sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc là một trong những kĩ năng mà doanh nghiệp lưu tâm đầu tiên. Nếu không có thông tin chi tiết này thì doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng có hài lòng với sản phẩm họ mua hay không.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên có số điện thoại đường dây nóng, nơi khách hàng có thể gọi điện, đánh giá, nhận xét thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhân viên một cách trực tiếp. Đây được xem là phương thức hiệu quả để hiểu khách hàng, từ đó có sự định hướng chính xác cho việc phát triển sau này.

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang 1

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang Mekong Soft giúp bạn quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm sẽ giúp lưu lại thông tin, giao dịch của từng khách hàng. Dễ dàng tra cứu, truy xuất khi cần liên lạc, theo dõi.

2. Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng

Sau khi bán hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng nên thường xuyên chủ động liên lạc với khách hàng để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ họ mua có vấn đề nào không. Nếu khách hàng có bất kì câu hỏi nào về sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên cũng nhờ thế có thể khẩn trương giải quyết và cung cấp cho khách hàng các hỗ trợ cần thiết.

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang 2

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang 3

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang Mekong Soft sẽ hỗ trợ bạn trong việc chủ động tiếp cận khách hàng, từ gửi mail (Chào hàng, giới thiệu BST mới, giới thiệu chương trình khuyến mãi, mail cảm ơn…) đến việc liên lạc, nhắc sinh nhật khách hàng…. Hỗ trợ tối đa việc chăm sóc khách hàng cho chuỗi thời trang của bạn.

3. Chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với những khách hàng trung thành, chắc chắn các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho họ để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng đạt hiệu quả cao. Không khách hàng nào là không mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm. Nếu doanh nghiệp tạo ra được cảm giác đó thì họ đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn.

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang 4

Ứng dụng phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang Mekong Soft, doanh nghiệp dễ dàng tạo chương trình ưu đãi, voucher cho khách hàng thân thiết.

4. Giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng

Giải quyết kịp thời các phàn nàn, khiếu nại nếu có của khách hàng một cách thỏa đáng là việc làm cần thiết với mọi doanh nghiệp. Đối với từng trường hợp cụ thể, nhân viên phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm với các sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Nhân viên phải giải quyết một cách ổn thỏa và đảm bảo rằng những khiếu nại của khách hàng chắc chắn phải được giải quyết.

Quý doanh nghiệp quan tâm Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thời trang Mekong Soft, vui lòng liên hệ để được tư vấn và demo sản phẩm: 0939551190




DMCA.com Protection Status