22/11/2017 09:12
Thế nên, mọi hoạt động liên quan quan đến khách hàng phải được thống nhất và thông suốt, và chính Giám đốc kinh doanh (CCO) là người đóng vai trò nòng cốt trong chiến lược này. Đây cũng vị trí cực kì quan trọng trong Ban Điều Hành Giám đốc (C*O).
Nhưng, trên thực tế không phải tất cả các Giám đốc kinh doanh đều hiểu rõ quyền hạn và vai trò của mình để tạo nên những thay đổi tích cực trong tổ chức.
Có thể nói, vai trò thiết yếu của Giám đốc kinh doanh chính là phải thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững trong một nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ 05 vai trò của một Giám đốc kinh doanh, nhằm góp phần xây dựng một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm.
Trong tiếp thị - bán hàng, không có “kỹ thuật” nào thuyết phục hơn là một câu chuyện mạnh mẽ. Do đó, để "tiếp thị" khách hàng một cách hiệu quả, Giám đốc kinh doanh phải là người kể chuyện chính.
Các câu chuyện hấp dẫn không những chứa một lượng thông tin cần thiết mà còn tác động tới cảm xúc của khách hàng, đảm bảo khách hàng không chỉ nghe mà còn bị cuốn vào câu chuyện. Nó giúp chúng ta bộc lộ, đánh giá các giả định, các giá trị và lòng tin đằng sau ý tưởng mới và kết nối chúng với thế giới.
Ví như nhiệm vụ của một công ty bán cà phê là không chỉ là bán được nhiều hơn những cốc cà phê ngon, mà còn chia sẻ nhiệt huyết được hàm chứa trong cốc cà phê đó.
Các câu chuyện thường phải dễ nhớ để dễ lan truyền. Một Giám đốc kinh doanh có những câu chuyện hay có thể tiếp cận với mọi người dễ hơn, kết nối họ và tạo ra một cộng đồng khách hàng bền vững, hơn là chỉ biết dựa hoàn toàn vào các dữ liệu và bảng biểu khô cứng.
Hãy suy nghĩ một chút về cách thức mà 1 ứng cử viên tổng thống thường làm. Họ cố gắng thuyết phục để tập hợp được một lượng lớn công dân, những người có nhu cầu khác nhau, nhưng sẵn sàng ủng hộ họ, giúp họ đạt được những “lá phiếu” giá trị.
Đó cũng là cách mà một Giám đốc kinh doanh làm để thực hiện được kế hoạch kinh doanh của mình. Họ phải kết nối được những cá nhân trong bộ máy kinh doanh mà mình đang quản lý, hướng đến được mục tiêu chung: phục vụ khách hàng tốt hơn.
Điều này không phải dễ dàng. Các Giám đốc kinh doanh cần xây dựng một đội ngũ cùng quan điểm về sự nhiệt tình, năng động, biết cách thấu hiểu những vấn đề của khách hàng để giúp cho các kế hoạch chiến lược bán hàng được hiện thực hóa mạnh mẽ.
Tốc độ phát triển công nghệ đang thay đổi hành vi & tính tương tác của khách hàng với các doanh nghiệp. Kết quả là các công ty đang đầu tư rất lớn vào các trải nghiệm cho khách hàng thông qua các kênh đa phương tiện. Ví dụ: "AnyWare" đặt tại Domino cho phép khách hàng lựa chọn đặt bánh thông qua TV thông minh của họ, bằng cách nói chuyện với loa Echo của Amazon, hoặc nhắn tin từ điện thoại của họ.
Giám đốc kinh doanh cần phải là người cập nhật công nghệ theo xu hướng cho doanh nghiệp
Giám đốc kinh doanh luôn phải là người ủng hộ trải nghiệm “công nghệ” của khách hàng. Họ cần thấu hiểu những tiện ích về công nghệ mà khách hàng mong đợi để từ đó xây dựng được kênh phân phối & tiếp thị hiệu quả.
Trong đó, khai thác và tích hợp phần mềm quản lý bán hàng sẽ là giải pháp giúp giám đốc theo dõi và quản lý bao quát được tình hoạt hoạt động kinh doanh cửa doanh nghiệp mình, có đang hoạt động tốt không, có phát triển không.
Trong một cuộc khảo sát gần đây của PwC, 90% CEO toàn cầu cho biết khách hàng có ảnh hưởng lớn nhất đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Bản thân khách hàng là nguồn phát triển kinh doanh bền vững của doanh nghiệp.
Đó là lý do vì sao cả Giám đốc kinh doanh và Giám đốc điều hành cần chia sẻ tầm nhìn về định hướng phát triển của doanh nghiệp, định hướng phát triển dựa trên khách hàng làm nền tảng. Khi đó, Giám đốc kinh doanh là người truyền cảm hứng về sản phẩm mới, dịch vụ mới & cách thức kinh doanh mới cho Giám đốc điều hành.
Trên hết, Giám đốc kinh doanh cần có trực giác của khách hàng. Nghĩa là luôn luôn suy nghĩ như mình chính một khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm.
Thông qua sự sáng tạo, ý tưởng và chuyên môn của họ, Giám đốc kinh doanh có thể là mũi nhọn của tổ chức trong việc thay đổi cơ bản trong kinh doanh, tạo tiền đề cần thiết cho sự tăng trưởng dài hạn. Họ đảm bảo rằng khách hàng được thấu hiểu thông qua những quy trình & văn hóa hành xử của công ty.
Các giám đốc kinh doanh cần phải biết khi nào và làm thế nào để chuyển đổi giữa các vai trò một cách nhanh chóng. Trong nền kinh tế hỗn loạn ngày nay, đạt được những mong đợi của tổ chức và của khách hàng là một sự thành công của các CCO.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản lý toàn diện với phần mềm quản lý bán hàng Mekong soft. Phần mềm là công cụ tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ từng bộ phận trong doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất chế biến thực phẩm, quản lý nhà hàng tiệc cưới, sự kiện hội nghị
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED