logo_header

5 sai lầm mà chủ doanh nghiệp thường gặp phải khi lựa chọn phần mềm bán hàng

08:51 11/03/2021

Phần mềm bán hàng đã trở nên quá thông dụng và phổ biến. Tuy nhiên, tại sao doanh nghiệp, công ty khác áp dụng phần mềm thì đạt hiệu quả còn doanh nghiệp, công ty của mình thì không? Phải chăng vấn đề đang nằm ở khâu lựa chọn phần mềm phù hợp ngay từ ban đầu? Chủ doanh nghiệp là bạn có đang mắc phải 1 trong 5 sai lầm mà bài viết sau đây đề cập đến hay không?

1/ Chỉ quan tâm đến giá cả

Rất nhiều chủ doanh nghiệp khi lựa chọn phần mềm bán hàng điều quan tâm duy nhất chỉ là giá cả mà bỏ qua các tính năng, lợi ích và hiệu quả mà phần mềm mang lại. Khác với nhiều sản phẩm thông thường khác trên thị trường hiện nay, phần mềm là sản phẩm cần đầu tư nhiều về chất xám để xây dựng nên một quy trình hoàn chỉnh, có thể áp dụng ngay vào công tác quản lý, phù hợp với quy trình làm việc và định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Vì vậy, bên cạnh những chức năng cơ bản, quản lý công tác bán hàng còn rất nhiều vấn đề cần quan tâm như sự chính xác khi thanh toán, chống gian lận, giảm thiểu nguy cơ thất thoát hàng hóa, phát hiện ra sai sót nhanh chóng. Điều này thì các phần mềm giá rẻ hiện nay hoàn toàn chưa thể đáp ứng được một cách tối ưu nhất.

2/ Dễ bị hấp dẫn bởi phần mềm miễn phí

Không thể phủ nhận rằng chỉ cần một cú click chuột và tìm kiếm trên Google về từ khóa ‘Phần mềm bán hàng miễn phí” là sẽ có hàng ngàn kết quả và gợi ý hấp dẫn để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, không thể có thứ gì miễn phí mà mang lại kết quả vĩnh viễn được.

Dễ bị hấp dẫn bởi phần mềm miễn phí

Trên thực tế, việc sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí chỉ hiệu quả hơn công tác quản lý thủ công truyền thống khoảng 3-5% mà thôi. Đó là chưa kể đến nguy cơ bị rò rỉ thông tin hay những trường hợp trong quá trình vận hành phát sinh sự cố thì ai sẽ là người hỗ trợ và giúp bạn khắc phục? Rồi bạn lại phải mất thời gian để tìm kiếm phần mềm thay thế làm cho quá trình kinh doanh bị gián đoạn, giảm doanh thu đáng kể.

3/ Không xác định rõ yêu cầu và mục đích quản lý công tác bán hàng

Khi lựa chọn phần mềm bán hàng, nhiều chủ doanh nghiệp mắc sai lầm khi đưa ra những yêu cầu chung chung, như vậy thì đội ngũ kỹ thuật thiết kế phần mềm sẽ không nắm được doanh nghiệp của bạn cần gì để tư vấn một cách cụ thể.

Tốt nhất hãy đưa ra những thông tin chính xác về ngành nghề kinh doanh của công ty, số lượng hàng hóa có nhiều không, tính chất hàng hóa ra sao, có cần phải quản lý về số lô và hạn sử dụng không, cần những tính năng bán hàng gì. Hãy cung cấp tất cả những thông tin này cho đội ngũ kỹ thuật để họ có thể xây dựng và thiết kế phần mềm phù hợp.

4/ Phần mềm quá hiện đại gây lãng phí

Nghe tưởng chừng vô lý nhưng không phải cứ phần mềm bán hàng hiện đại nào cũng tốt. Phần mềm quá hiện đại mà nhân viên lại không có hiểu biết nhiều về công nghệ, quy mô doanh nghiệp cũng còn nhỏ lẻ sẽ gây ra sự lãng phí lớn.

Phần mềm quá hiện đại gây lãng phí

Bên cạnh đó, nhiều chủ doanh nghiệp chỉ tập trung lựa chọn phần mềm hiện đại có càng nhiều tính năng càng tốt nhưng lại không biết tính năng này có thực sự phù hợp với cách quản lý của doanh nghiệp mình hay không, gây hậu quả là dư thừa tính năng, khiến nhân viên rối rắm, dễ xảy ra nhầm lẫn trong quá trình bán hàng và thanh toán.

5/ Không quan tâm đến vấn đề bảo mật

Một số phần mềm bán hàng miễn phí thông thường không có chức năng phân quyền truy cập, vấn đề bảo mật cũng thực sự rất yếu kém, dễ xảy ra nguy cơ rò rỉ thông tin, dữ liệu quan trọng, làm ảnh hưởng đến doanh thu và định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn phần mềm bán hàng theo yêu cầu để nâng cao vấn đề bảo mật, hỗ trợ phân quyền truy cập cho người sử dụng.

Bạn có mắc phải sai lầm nào khi lựa chọn phần mềm bán hàng mà bài viết này đề cập hay không? Hy vọng với những kinh nghiệm mà MekongSoft chia sẻ sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp có sự lựa chọn thông minh, góp phần nâng cao doanh thu và phát triển quy mô doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Các phần mềm tiêu biểu khách hàng đã yêu cầu viết lại Mekongsoft giúp nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED