Khuyến mại là một trong những công cụ chiêu thị tốt nhất đối với các doanh nghiệp bán lẻ, từ các doanh nghiệp mới thành lập cho đến những doanh nghiệp đang trong giai đoạn cố gắng để chiếm lĩnh thị trường. 

Chiến lược khuyến mại mang đến cho doanh nghiệp 2 lợi ích: tạo cơ hội thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ sản phẩm và tạo ra lợi nhuận. Có thể nói, khuyến mãi là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán lẻ. Vào những ngày lễ đặc biệt, để đẩy mạnh doanh số nhiều cửa hàng sẽ nghĩ đến việc khuyến mãi cho sản phẩm. Tuy nhiên, khuyến mãi không chỉ đơn thuần là giảm giá. Dưới đây là một số hình thức khuyến mãi mà bạn có thể cân nhắc áp dụng cho cửa hàng mình vào những dịp lễ sắp tới.

1/ Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng:

Đây là những chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng tái mua sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị của mình. Hãng X đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng. Vào những ngày lễ đặc biệt, áp dụng hình thức khuyến mãi cho khách hàng mua vào giờ đó, ngày đó, hay thậm chí cả một tuần đó cũng mang lại nhiều hiệu quả cho các cửa hàng.

2/ Khuyến mại giá sốc:

Mua 1 sản phẩm, tặng 1 sản phẩm cùng mức giá, bán sản phẩm trị giá 499k với giá 10 ngàn đồng v.v… với số lượng hạn chế là những cách mà các cửa hàng bán lẻ hấp dẫn khách hàng nhằm gia tăng sự thu hút của khách hàng và góp phần làm cho khách hàng đến với cửa hàng nhiều hơn.

3/ Chương trình bốc thăm trúng thưởng:

Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của công ty. Với loại hình này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn. Hoặc một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng bạc vv… Chương trình này có thể áp dụng lâu dài hoặc chỉ trong ngày lễ đặc biệt. Điều này cũng thu hút khách hàng đến mua sắm và “thử vận may” của mình.

4/ Bán hàng trọn bộ:

Các nhà bán lẻ rất khôn ngoan khi làm tăng sản lượng mua của khách hàng trong một lần mua bằng cách tạo thành các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm. Khi mua cả gói sản phẩm, cả bộ sản phẩm, bạn sẽ mua nhiều sản phẩm cùng một lúc với một mức giá ưu đãi hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm.

5/ Dịch vụ miễn phí:

Các nhà bán lẻ hiện đại hiện nay áp dụng rất nhiều các dịch vụ miễn phí nhằm lôi kéo khách hàng đến mua sắm và thăm quan tại cửa hàng/ siêu thị và yên tâm mua sắm. Đồng thời cũng làm gia tăng chất lượng dịch vụ và sự khác biệt của cửa hàng với các đối thủ khác. Ví dụ trong ngày 08/03, mua hoa, quà sẽ có dịch vụ giao hàng miễn phí….

Khuyến mãi là một hình thức chiêu thị tuyệt vời, kết hợp với việc những ngày lễ là những ngày khách hàng “chịu chi” nhiều nhất. Nếu biết tận dụng tốt hai điều này, nhiều cửa hàng sẽ thu được không ít lợi nhuận từ đó.

Mời bạn xem thêm:

>> Hướng dẫn đăng ký và cài đặt phần mềm MekongSoft

>> Phần mềm quản lý bán hàng

>> Phần mềm quản lý sản xuất


DMCA.com Protection Status