logo_header

4 điều làm nên nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại

01:40 18/05/2018

Bởi nó chịu tác động từ rất nhiều yếu tố như môi trường cạnh tranh, xu thế phát triển của thị trường, yếu tố con người,… Do đó, để có thể trở thành một nhà quản trị doanh nghiệp xuất sắc trong thời hiện đại, bạn sẽ phải có được những kỹ năng, năng lực nhất định. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng 4 điều làm nên nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại.           

Không ngại thay đổi để phù hợp với xu thế   

Một nhà quản trị doanh nghiệp giỏi sẽ biết lúc nào cần thay đổi. Sự phát triển bền vững cần có sự thay đổi để phù hợp hơn với thực tế công việc của mỗi người. Một nhà quản lý giỏi biết cách thay đổi tư duy nhân sự khi cần thiết. Họ sẽ là người tự động tìm tòi để cho ra những phương cách quản lý mới, những sản phẩm mới và cách làm mới hơn. Nhờ đó, việc định hình hình ảnh và giá trị doanh nghiệp sẽ được thực hiện hiệu quả và khoa học hơn.

Không ngại thay đổi để phù hợp với xu thế, đó là yêu cầu bức thiết mà người quản lý doanh nghiệp cần phải có được. Bởi họ là người lèo lái con thuyền doanh nghiệp mình đi giữa cơ chế thị trường vận động liên tục và phức tạp. Nếu họ không linh động thay đổi, không bứt phá để phù hợp hơn với thực tế, chắc chắn doanh nghiệp đó không thể vươn xa.

Xây dựng hệ thống quy tắc làm việc riêng

Một tập thể để có thể phát triển bền vững cần đến những hệ thống quy tắc và cách ứng xử phù hợp. Làm thế nào để một doanh nghiệp hiện đại có thể vận hành hiệu quả? Quy tắc làm việc là yếu tố then chốt làm nên điều đó. Là một nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại, đừng bỏ qua yếu tố này. Dù bạn có tin tưởng đội ngũ nhân viên mình đến đâu, dù họ là những người được tuyển chọn khắt khe đến đâu, thì việc xây dựng một hệ thống quy tắc làm việc cũng là điều cần thiết.

Những quy tắc đó sẽ giúp cho bộ máy doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn. Bên cạnh đó, nó còn là thước đo chính xác để đánh giá tính chất công việc, năng lực làm việc và khả năng cống hiến của mỗi cá nhân.

Để xây dựng một hệ thống quy tắc làm việc cho riêng doanh nghiệp, cá nhân cần có được sự quan sát và phân tích cụ thể từng yếu tố. Đặc trưng công việc, đặc điểm của đội ngũ nhân viên, mục tiêu hướng đến,… là những yếu tố đầu tiên.

Tạo môi trường sáng tạo trong doanh nghiệp

Trong xã hội hiện đại như ngày nay, luôn có đất cho những cá tính sáng tạo. Bởi nó là yếu tố giúp doanh nghiệp bạn tạo ra nhiều hơn, năng suất hơn những giá trị mình đã có. Sáng tạo đưa doanh nghiệp bạn đi xa hơn, có được sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Một nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại sẽ biết tạo môi trường, điều kiện để nhân viên của mình có thể sáng tạo và phát triển. Điều này không mâu thuẫn với những quy tắc làm việc của doanh nghiệp. Sự sáng tạo sẽ cho ra đời những sản phẩm chất lượng hơn, đáng trân trọng hơn và có ý nghĩa lớn hơn. Bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, sáng tạo sẽ tạo sự đột phá và tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Hãy là một nhà quản trị doanh nghiệp thông thái. Hãy biến doanh nghiệp của mình trở thành một môi trường sáng tạo, để có được những bước tiến vững chắc và mạnh mẽ hơn.

Biết cách ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc phù hợp

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển. Đó là yếu tố thúc đẩy sự tiến nhanh, tiến xa hơn nữa cho các doanh nghiệp hiện đại. Để có được sự phát triển bền vững, doanh nghiệp ngày nay cần đến sự trợ giúp của công nghệ. Bạn có thể đẩy nhanh tiến độ công việc, nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc, tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên,… bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình làm việc.

Công cụ quản lý doanh nghiệp có lẽ là một trong những yếu tố then chốt không thể thiếu để đưa doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, phần mềm quản lý doanh nghiệp ra đời với những ứng dụng thực tiễn đã mang lại hiệu quả tối đa cho phần lớn các doanh nghiệp hiện nay.

Để có thể quản trị doanh nghiệp hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý là điều cần thiết. Đó cũng là một trong những yêu cầu quan trọng dành cho những nhà quản trị doanh nghiệp hiện đại.

(St Internet)

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

09 4444 3558

Mời bạn tham khảo: Phần mềm theo yêu cầu

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED