logo_header

11 lưu ý giúp bạn thực hiện chương trình khuyến mại thành công

25/10/2017 08:57

Các chương trình khuyến mại thường diễn ra trong một thời gian ngắn, giúp đẩy doanh số bán hàng lên nhanh chóng. Để chương trình khuyến mại được thành công như mong đợi, bạn cần lên kế hoạch chi tiết và có những hướng đi rõ ràng cho cửa hàng của mình.

Tham khảo 11 lưu ý dưới đây để tránh những sai lầm không đáng có khi thực hiện chương trình khuyến mãi.

Đề ra mục tiêu

Bạn không thể chạy chương trình khuyến mại một cách ngẫu nhiên mà không có mục tiêu cụ thể gì. Do đó, trước khi tiến hành, bạn hãy đặt ra mục tiêu để có động lực đạt được nó nhanh nhất. Mục tiêu có thể nhắm vào doanh thu của cả cửa hàng hay chỉ cần một vài đầu mục sản phẩm. Có mục tiêu cũng giúp bạn dễ dàng đánh giá sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó.

Xác định khách hàng mục tiêu

Dù mục đích của chương trình khuyến mại của bạn là gì thì bạn cũng nên tập trung vào khách hàng mục tiêu trước tiên. Họ chính là những đối tượng dễ bị tác động và có khả năng mua hàng cao nhất. Vì vậy, trước khi thực hiện chương trình khuyến mại, bạn nên lấy khách hàng mục tiêu làm cơ sở để đưa ra những chiến lược hợp lý và hiệu quả nhất.

Vạch ra ý tưởng

Nói về khuyến mại thì có vô số cách để bạn thực hiện. Có thể là giảm giá một số mặt hàng, hoặc tặng quà với một số điều kiện kèm theo, … Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

  1. Tặng quà với mọi hoá đơn: Nếu bạn có một sản phẩm có thể được sản xuất hay nhập vào với chi phí thấp thì bạn có thể bán nó ra thị trường với mức giá thông thường nhưng tặng kèm một món quà nhỏ cho khách hàng. Đây là một ý tưởng hay khi bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới và có giá rẻ. Nó không chỉ giúp bạn quảng bá chính sản phẩm đó mà còn giúp nâng cao danh tiếng của cửa hàng.
  2. Khuyến mại theo combo: Một ý tưởng hay khác là tạo combo với một sản phẩm phổ biến và một sản phẩm không phổ biến của cửa hàng. Bạn bán combo này với giá thấp hơn tổng giá thông thường của các sản phẩm riêng lẻ. Cách này giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn mà không phải giảm giá không quá nhiều.
  3. Cung cấp dịch vụ miễn phí trong một thời gian hạn định: Ví dụ như free ship ở một số ngày trong tuần, hay dùng thử sản phẩm trong một khoảng thời gian ngắn,… Những lần miễn phí như vậy sẽ giúp bạn có cơ hội tạo ấn tượng với khách hàng và khiến họ quay trở lại.
  4. Cộng tác với cửa hàng khác: Nếu có mối quan hệ tốt với cửa hàng khác, bạn nên thử cách này. Những mặt hàng không có khả năng bán ở cửa hàng bạn có thể lại bán rất tốt ở một cửa hàng khác, và ngược lại. Cộng tác đem lại lợi ích cho cả hai bên. Bạn vừa tăng được doanh thu, vừa có được mối quan hệ tốt cho những lần hợp tác sau, mà lại nâng cao hình ảnh của cửa hàng.
  5. Give away: Đây là cách rất hiệu quả với những cửa hàng online, đặc biệt là khi bạn thực hiện trên mạng xã hội. Hầu hết các cửa hàng đều đang áp dụng cách này và thu về được rất nhiều thông tin khách hàng cũng như được nhiều người biết đến thương hiệu của mình. Cách thực hiện đơn giản chỉ là một trò chơi dự đoán trúng thưởng hay chỉ cần thực hiện những gì mà shop yêu cầu.
  6. Tổ chức cuộc thi: Cửa hàng của bạn bán online hay offline đều có thể áp dụng. Các cuộc thi với giải thưởng hấp dẫn sẽ lan rộng tên tuổi cửa hàng nhanh chóng. Không chỉ giải thưởng cho người thắng cuộc, bạn có thể chuẩn bị những phiếu coupon cho người tham dự để thu hút nhiều người tương tác với cuộc thi hơn.

Phân tích tài chính cho từng loại khuyến mại

Một chương trình khuyến mại nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn vẫn cần bước này. Bạn phải tính toán ngân sách bạn phải bỏ ra là bao nhiêu, những rủi ro có thể gặp phải để dự trù,… để có được sự chuẩn bị chắc chắn nhất. Dựa trên những phân tích đó, bạn có thể tìm được loại khuyến mại nào phù hợp với mình nhất.

Xác định thời gian

Thời gian là yếu tố rất quan trọng mà bạn không thể xem nhẹ. Khuyến mại nghĩa là bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để thu về những giá trị khác ngoài doanh số. Do đó, thời gian thực hiện là một trong những yếu tố chi phối ngân sách bạn dành cho chương trình khuyến mại đó. Nó có thể phụ thuộc vào mặt hàng bạn khuyến mại, hoặc mục đích, mục tiêu bạn khuyến mại.

Làm rõ mục tiêu marketing

Sau khi đã chọn được loại khuyến mại và xác định được thời gian thực hiện, bạn nên làm rõ lại mục tiêu marketing một cách chi tiết nhất. Ví dụ như sẽ có bao nhiêu người biết đến, bao nhiêu người tham gia và bao nhiêu người trở thành khách hàng,… Điều này sẽ giúp bạn định hình được chiến dịch marketing của mình trong đợt khuyến mại đó.

Phát triển chiến dịch marketing

Marketing là một phần quan trọng quyết định chương trình khuyến mại của bạn thành công hay thất bại. Bởi vì bạn cần càng nhiều người biết đến chương trình của bạn càng tốt. Sẽ không hề lãng phí khi bạn đầu tư một cách hợp lý để có được kết quả tốt nhất.

11 lưu ý giúp bạn thực hiện chương trình khuyến mại thành công
Phát triển chiến dịch Marketing

Xác định thông điệp

Một chương trình khuyến mại không chỉ đơn giản là bán sản phẩm giá thấp hay tặng quà cho khách hàng mà nó cần mang những thông điệp nhất định để khách hàng nhớ đến. Để làm được điều này, bạn nên lồng thông điệp của mình vào những sản phẩm truyền thông, như ấn phẩm thiết kế, bài viết hay thậm chí là người mẫu đại diện với những thương hiệu lớn. Nếu nhân lực không đủ, bạn nên thuê bên ngoài để đảm bảo chất lượng nhất.

Thống nhất trong từng khâu

Một chiến dịch không thể thành công nếu thiếu sự thống nhất, từ bảo vệ đến từng nhân viên của mỗi một bộ phận. Là chủ cửa hàng, bạn cần khuyến khích, động viên họ và có những biện pháp để đảm bảo tất cả cùng hướng tới một mục đích.

Tổng hợp và đánh giá kết quả

Tất cả những thứ từ dữ liệu khách hàng cả mới lẫn cũ, những cuộc gọi và tin nhắn và lượt truy cập online cùng với sự thay đổi doanh thu cần được tổng hợp lại để đánh giá. Thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào kết quả bạn thu được so với mục tiêu đề ra ban đầu và so với doanh thu trước đó.

Bên cạnh đó, bạn cần xem xét những lỗi đã mắc phải trong quá trình thực hiện để rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Tiếp tục lặp lại những chương trình khuyến mại thành công

Với những chương trình thành công, bạn nên lặp lại. Với những cái chưa thành công, bạn nên tìm một cách khác phù hợp hơn để thực hiện. Nên nhớ rằng dù kế hoạch đề ra có cẩn thận và đầy đủ bao nhiêu thì vẫn luôn tồn tại rủi ro trong quá trình thực hiện.

Trong quá trình thực hiện khuyến mại, bạn sẽ phải nhờ đến công nghệ rất nhiều. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để các bước diễn ra được thuận lợi và có kết quả tốt.

Tham khảo và tải bản dùng thử: 

>> Phần mềm quản lý bán hàng

>> Phần mềm quản lý sản xuất

Chia sẻ bài viết

Giải pháp phần mềm theo yêu cầu

Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
mks logo

Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực

Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
mks logo

Hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Đơn giản dễ sử dụng
mks logo

Đơn giản dễ sử dụng

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/57584df02e654b38a4d0f1b651a2e85c-Layer_1 (2).png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/42def227de8a44968890967a756a34d3-Layer_1.png

Phù hợp từng khách hàng

Thiết kế riêng từng lĩnh vực

Đơn giản, dễ dùng

Hiệu quả cao

Tiết kiệm chi phí

https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/6dede74dd0c34e26a013356af6a7357b-Layer_1 (1).png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

Dịch vụ phần mềm của chúng tôi

Chúng tôi mang đến các dịch vụ công nghệ đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Từ phần mềm đóng gói, tư vấn giải pháp công nghệ và xây dựng phần mềm theo yêu cầu, chúng tôi cam kết giúp bạn tận dụng sức mạnh của công nghệ để phát triển doanh nghiệp của bạn.
https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/57584df02e654b38a4d0f1b651a2e85c-Layer_1 (2).png

Phần mềm theo yêu cầu

Thu thập yêu cầu 

Thiết kế phần mềm 

Phát triển và kiểm thử 

Triển khai và hỗ trợ 

Bảo trì và nâng cấp

https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/42def227de8a44968890967a756a34d3-Layer_1.png

Phù hợp từng khách hàng

Thiết kế riêng từng lĩnh vực

Đơn giản, dễ dùng

Hiệu quả cao

Tiết kiệm chi phí

https://api-mks.mekongsoft.com.vn/data/image/card/6dede74dd0c34e26a013356af6a7357b-Layer_1 (1).png

Tư vấn giải pháp công nghệ

Đánh giá nhu cầu 

Phân tích và đề xuất giải pháp 

Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá 

Hướng dẫn triển khai và bảo trì 

Đào tạo chuyển giao kiến thức

logo

Công ty cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED