25/10/2017 08:57
Các chương trình khuyến mại thường diễn ra trong một thời gian ngắn, giúp đẩy doanh số bán hàng lên nhanh chóng. Để chương trình khuyến mại được thành công như mong đợi, bạn cần lên kế hoạch chi tiết và có những hướng đi rõ ràng cho cửa hàng của mình.
Tham khảo 11 lưu ý dưới đây để tránh những sai lầm không đáng có khi thực hiện chương trình khuyến mãi.
Bạn không thể chạy chương trình khuyến mại một cách ngẫu nhiên mà không có mục tiêu cụ thể gì. Do đó, trước khi tiến hành, bạn hãy đặt ra mục tiêu để có động lực đạt được nó nhanh nhất. Mục tiêu có thể nhắm vào doanh thu của cả cửa hàng hay chỉ cần một vài đầu mục sản phẩm. Có mục tiêu cũng giúp bạn dễ dàng đánh giá sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó.
Dù mục đích của chương trình khuyến mại của bạn là gì thì bạn cũng nên tập trung vào khách hàng mục tiêu trước tiên. Họ chính là những đối tượng dễ bị tác động và có khả năng mua hàng cao nhất. Vì vậy, trước khi thực hiện chương trình khuyến mại, bạn nên lấy khách hàng mục tiêu làm cơ sở để đưa ra những chiến lược hợp lý và hiệu quả nhất.
Nói về khuyến mại thì có vô số cách để bạn thực hiện. Có thể là giảm giá một số mặt hàng, hoặc tặng quà với một số điều kiện kèm theo, … Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.
Một chương trình khuyến mại nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn vẫn cần bước này. Bạn phải tính toán ngân sách bạn phải bỏ ra là bao nhiêu, những rủi ro có thể gặp phải để dự trù,… để có được sự chuẩn bị chắc chắn nhất. Dựa trên những phân tích đó, bạn có thể tìm được loại khuyến mại nào phù hợp với mình nhất.
Thời gian là yếu tố rất quan trọng mà bạn không thể xem nhẹ. Khuyến mại nghĩa là bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để thu về những giá trị khác ngoài doanh số. Do đó, thời gian thực hiện là một trong những yếu tố chi phối ngân sách bạn dành cho chương trình khuyến mại đó. Nó có thể phụ thuộc vào mặt hàng bạn khuyến mại, hoặc mục đích, mục tiêu bạn khuyến mại.
Sau khi đã chọn được loại khuyến mại và xác định được thời gian thực hiện, bạn nên làm rõ lại mục tiêu marketing một cách chi tiết nhất. Ví dụ như sẽ có bao nhiêu người biết đến, bao nhiêu người tham gia và bao nhiêu người trở thành khách hàng,… Điều này sẽ giúp bạn định hình được chiến dịch marketing của mình trong đợt khuyến mại đó.
Marketing là một phần quan trọng quyết định chương trình khuyến mại của bạn thành công hay thất bại. Bởi vì bạn cần càng nhiều người biết đến chương trình của bạn càng tốt. Sẽ không hề lãng phí khi bạn đầu tư một cách hợp lý để có được kết quả tốt nhất.
Phát triển chiến dịch Marketing
Một chương trình khuyến mại không chỉ đơn giản là bán sản phẩm giá thấp hay tặng quà cho khách hàng mà nó cần mang những thông điệp nhất định để khách hàng nhớ đến. Để làm được điều này, bạn nên lồng thông điệp của mình vào những sản phẩm truyền thông, như ấn phẩm thiết kế, bài viết hay thậm chí là người mẫu đại diện với những thương hiệu lớn. Nếu nhân lực không đủ, bạn nên thuê bên ngoài để đảm bảo chất lượng nhất.
Một chiến dịch không thể thành công nếu thiếu sự thống nhất, từ bảo vệ đến từng nhân viên của mỗi một bộ phận. Là chủ cửa hàng, bạn cần khuyến khích, động viên họ và có những biện pháp để đảm bảo tất cả cùng hướng tới một mục đích.
Tất cả những thứ từ dữ liệu khách hàng cả mới lẫn cũ, những cuộc gọi và tin nhắn và lượt truy cập online cùng với sự thay đổi doanh thu cần được tổng hợp lại để đánh giá. Thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào kết quả bạn thu được so với mục tiêu đề ra ban đầu và so với doanh thu trước đó.
Bên cạnh đó, bạn cần xem xét những lỗi đã mắc phải trong quá trình thực hiện để rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Với những chương trình thành công, bạn nên lặp lại. Với những cái chưa thành công, bạn nên tìm một cách khác phù hợp hơn để thực hiện. Nên nhớ rằng dù kế hoạch đề ra có cẩn thận và đầy đủ bao nhiêu thì vẫn luôn tồn tại rủi ro trong quá trình thực hiện.
Trong quá trình thực hiện khuyến mại, bạn sẽ phải nhờ đến công nghệ rất nhiều. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để các bước diễn ra được thuận lợi và có kết quả tốt.
Tham khảo và tải bản dùng thử:
Chia sẻ bài viết
Danh mục phần mềm
Viết phần mềm theo yêu cầu, viết app theo yêu cầu
Phần mềm quản lý dự án, tiến độ thi công xây dựng công trình
Phần mềm quản lý phương tiện vận tải logistics, container, chành xe
Hệ thống phần mềm, app bán hàng, quản lý nhân viên giao hàng, công nợ
Hệ thống phần mềm bán hàng online, app thương mại điện tử
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc, giày dép
MES Hệ thống phần mềm điều hành và quản lý sản xuất
Phần mềm quản lý nhà phân phối, đại lý bán sỉ, bán buôn
Phần mềm, app quản lý đầu tư kinh doanh bất động sản theo yêu cầu
Phần mềm quản lý sản xuất, phân phối nước đóng bình, đóng chai
Phần mềm sản xuất kính cường lực
Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí
Phần mềm quản lý kinh doanh xăng dầu
Chúng tôi cam kết giải quyết các vấn đề quản trị theo từng doanh nghiệp và từng lĩnh vực cụ thể. Hãy chọn phần mềm bạn quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu của bạn.
Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực
Hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Đơn giản dễ sử dụng
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Thu thập yêu cầu
Thiết kế phần mềm
Phát triển và kiểm thử
Triển khai và hỗ trợ
Bảo trì và nâng cấp
Thiết kế riêng từng lĩnh vực
Đơn giản, dễ dùng
Hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí
Đánh giá nhu cầu
Phân tích và đề xuất giải pháp
Lập kế hoạch triển khai, kiểm tra đánh giá
Hướng dẫn triển khai và bảo trì
Đào tạo chuyển giao kiến thức
Công ty cổ phần phần mềm Mekong
Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.
Liên hệ
@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED