logo_header

Vì sao phần mềm quản lý cho doanh nghiệp lại thực sự cần thiết?

04:24 16/03/2021

Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp có thực sự cần thiết là thắc mắc mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đang đặt ra. Tất nhiên, nhà đầu tư nào cũng muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong công tác quản lý. Tuy nhiên, hệ thống quản lý của doanh nghiệp lại ngày càng đòi hỏi sự chặt chẽ và mất nhiều thời gian, công sức để xây dựng nên, nếu không quản lý một cách khoa học sẽ dẫn đến một vài khó khăn nhất định. Cùng MekongSoft tìm hiểu cụ thể về vấn đề này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Những khó khăn trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp

Hệ thống quản lý doanh nghiệp sẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nắm bắt, kiểm soát được tình hình tổng thể để có được định hướng phát triển một cách đúng đắn nhất. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý, chủ doanh nghiệp sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định như sau:

1/ Khó nắm bắt và phân bổ nguồn nhân lực

Hệ thống quản lý không có sự chặt chẽ nên dẫn đến chủ doanh nghiệp sẽ khó nắm bắt được nguồn nhân lực, khiến việc phân bổ không đồng đều, có những vị trí cần nhiều nguồn nhân lực thì lại thiếu và ngược lại. 

Hậu quả dẫn đến là làm giảm đi hiệu quả nguồn nhân lực, phân bổ sai khiến phát sinh thêm nhiều chi phí, giảm doanh thu và lợi nhuận, nhân viên không thể phát huy hết khả năng của mình, doanh nghiệp không thể tận dụng được hết người tài.

2/ Khó quản lý đồng bộ

Hệ thống quản lý không chặt chẽ khiến dữ liệu, thông tin bị rời rạc dẫn đến sự không đồng bộ giữa các phòng ban, chi nhánh, bộ phận. Điều này khiến việc tổng hợp thông tin, thu thập số liệu bị mất rất nhiều thời gian và công sức.

Hệ thống quản lý không chặt chẽ khiến dữ liệu, thông tin bị rời rạc dẫn đến sự không đồng bộ

Muốn quản lý một cách đồng bộ, ngay từ ban đầu, nhà quản lý cần phải giám sát chặt chẽ, nhân viên thì cần sự linh hoạt, nhanh nhẹn và chính xác trong quy trình nhập liệu. Tuy nhiên, không phải bất cứ nhân sự nào trong doanh nghiệp cũng có thể làm tốt vấn đề này, dễ xảy ra sai sót, dẫn đến dữ liệu không đồng bộ, thiếu chính xác.

3/ Khó kiểm soát tình hình kinh doanh

Hệ thống quản lý doanh nghiệp thủ công truyền thống sẽ khiến nhà quản lý gặp rất nhiều khó khăn để có thể kiểm soát tình hình kinh doanh. Đặc biệt là với những doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều nhân viên và có nhiều giao dịch hàng ngày thì việc quản lý tình hình kinh doanh lại càng khó khăn hơn. Chủ doanh nghiệp và nhà quản lý sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, phải để mắt nhiều hơn để giảm thiểu rủi ro thất thoát, tránh những sai sót không đáng có.

4/ Thiếu công cụ quản lý tối ưu

Trong thời buổi 4.0 như hiện nay, một công cụ quản lý tối ưu sẽ hỗ trợ con người kiểm soát và giải quyết rất nhiều vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp một cách hiệu quả. Một số công cụ hỗ trợ công tác quản lý được sử dụng phổ biến như phần mềm quản lý cho doanh nghiệp, máy quét mã vạch, các thiết bị thông minh như máy tính bàn, laptop, điện thoại thông minh,...

Thiếu công cụ quản lý tối ưu do không sử dụng phần mềm

Những công cụ hữu ích này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý mà còn xây dựng được một quy trình làm việc bài bản và khoa học, nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc của từng nhân sự trong doanh nghiệp.

Giải pháp khắc phục những khó khăn trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp chính là giải pháp hỗ trợ chủ doanh nghiệp khắc phục những khó khăn vừa kể trên. Phần mềm giúp người quản lý kiểm soát được tất cả các vấn đề từ nắm bắt nguồn nhân sự, quản lý kho hàng, kiểm soát tình hình kinh doanh, cũng như cập nhật dữ liệu, thông tin một cách đồng bộ theo thời gian thực.

Phần mềm được đánh giá là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng được một hệ thống quản lý chặt chẽ, bài bản và khoa học nhất, hỗ trợ giải quyết được hầu hết các bài toán mà doanh nghiệp đang gặp phải một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này bạn đã có câu trả lời cho vấn đề vì sao phần mềm quản lý cho doanh nghiệp lại thực sự cần thiết rồi đúng không nào? MekongSoft là địa chỉ thiết kế phần mềm quản lý theo yêu cầu sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và cung cấp đến doanh nghiệp giải pháp quản lý chất lượng, hiệu quả.

>>> Tham khảo: 20+ Phần mềm tiêu biểu được được viết bở Mekongsoft giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh

Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tổng đài hỗ trợ:  09 4444 3558

Email: support@mekongsoft.com.vn

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED