logo_header

Vì sao bạn nên quản lý chuỗi cửa hàng thời trang bằng mobile app của Mekong Soft

01:48 10/04/2019

Nhiều nhà quản lý đã lựa chọn mobile app quản lý chuỗi cửa hàng của MekongSoft để giải quyết bài toán quản lý bán hàng. Cụ thể:

Bài toán quản lý sản phẩm theo màu/ size

Màu sắc, size số là đặc tính riêng của ngành hàng thời trang. Thông thường các cửa hàng thời trang sẽ nhập hàng về theo lô, một mã hàng sẽ có nhiều màu/ size khác nhau và quản lý theo số lượng lô nhập về, tuy nhiên khi bán lẻ, khách lại mua theo từng màu, size khác nhau.

Điều này sẽ dẫn đến việc cửa hàng không biết chính xác mã hàng này còn màu xanh không, mã hàng kia còn size S không, hệ quả là phải lục tìm trong kho rất mất thời gian, khách hàng chờ đợi khó chịu. Chắc hẳn đã có lần bạn đi mua một chiếc áo nào đó và phải hỏi nhân viên bán hàng xem còn size vừa mới mình không, tệ hơn là chính nhân viên đó cũng không biết và phải vào kho để tìm.

Mobile app quản lý chuỗi cửa hàng MekongSoft sẽ giúp bạn giải quyết bài toán trên với tính năng tìm hàng hóa theo tên, mã vạch, vị trí sản phẩm. Phần mềm sẽ cho kết quả chính xác đến từng sản phẩm, màu sắc, size, vị trí ô, ngăn, tủ. Giúp nhân viên cửa hàng nhanh chóng xác định sản phẩm còn hay hết hàng, nếu còn thì đang ở vị trí nào để tư vấn cho khách.

Tìm sản phẩm theo tên/ vị trí (Giao diện trên mobile app)

mobile app quản lý chuỗi cửa hàng của MekongSoft 1

Bài toán tồn kho quá lâu dẫn đến lỗi mốt, hết mùa

Một mã hàng, khi bạn quyết định nhập về, có thể đang rất "hot", nhưng lại không bán hết và bạn vô tình quên mất chúng. Đến kỳ kiểm kho, bạn vô tình tìm thấy nó và nhận ra nó lỗi mốt rồi, không thể bán được nữa.

Có thể nói hàng tồn kho chính là vấn đề đau đầu nhất của tất cả các cửa hàng kinh doanh quần áo. Kinh nghiệm của những hệ thống thời trang lớn là không bao giờ để một mã hàng tồn kho quá 3 tháng, vì khoảng thời gian 3 tháng được tính theo mùa trong năm, thời tiết thay đổi, cách ăn mặc của người tiêu dùng cũng thay đổi theo mùa.

Nếu một mã hàng tồn kho quá lâu, bạn chỉ còn cách thanh lý giá cực rẻ hoặc để đến năm sau bán tiếp, nhưng như vậy sẽ phát sinh chi phí lưu kho và chờ sang năm sau thì mã đó đã lỗi mốt mất rồi.

Mobile app quản lý chuỗi cửa hàng MekongSoft với tính năng quản lý chi tiết theo từng kho/ cửa hàng, giúp bạn tránh tình trạng mất cân đối hàng hóa trong mỗi lần nhập hàng.

Bên cạnh đó, với việc ứng dụng phần mềm, chuỗi cửa hàng thời trang có thể dễ dàng điều chuyển sản phẩm giữa các cửa hàng, kho hàng nhanh chóng, hạn chế trường hợp hàng tồn quá nhiều ở cửa hàng này mà ở cửa hàng khác lại không có bán.

Quản lý phiếu nhập kho (Giao diện trên web app)

mobile app quản lý chuỗi cửa hàng của MekongSoft 2

Kiểm tra tồn (Giao diện web app)

mobile app quản lý chuỗi cửa hàng của MekongSoft 3

Bài toán kiểm kho

Thông thường, để quản lý số lượng tồn và phát hiện gian lận thất thoát, các cửa hàng thời trang sẽ kiểm kho một lần mỗi tháng, thời điểm kiểm kho là sau giờ bán hàng (thường vào buổi tối muộn - và đến đêm mới xong), có cửa hàng còn phải đóng cửa, ngừng bán hàng một buổi để kiểm kho.

Số lượng và thời gian sẽ còn nhân lên rất nhiều nếu bán quản lý cả một chuỗi cửa hàng. Điều này cho thấy việc kiểm kho cửa hàng thời trang rất mệt mỏi và mất thời gian như thế nào.

Nguyên nhân đến từ việc có nhiều mã hàng, nhiều size màu, mỗi mã lại nằm ở nhiều vị trí khác nhau, từ giá treo, kệ tủ cho đến trong kho... Nếu ít người kiểm thì lâu, còn nhiều người kiểm thì khả năng sai sót lại cao.

Quản lý hàng đến từng kiểu hàng, màu, size, số lượng tồn...

mobile app quản lý chuỗi cửa hàng của MekongSoft 4

Công tác kiểm kho sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với mobile app quản lý chuỗi cửa hàng MekongSoft. Với việc trang bị giải pháp này, mọi thông tin bán hàng, nhập / xuất hàng hóa tại chuỗi cửa hàng thời trang của bạn đều được hệ thống tự động lưu trữ và cập nhật số lượng nhanh chóng, theo thời gian thực.

Ví dụ, khi phát sinh một giao dịch bán hàng, số lượng hàng bán trong giao dịch sẽ được tự động trừ đi khỏi số lượng tồn lưu trữ trên hệ thống. Hoặc ngược lại, với các giao dịch nhập hàng / nhận hàng chuyển đến từ các kho khác, số lượng hàng hóa trong tồn kho sẽ được tự động cập nhật số lượng tương ứng.

Bất cứ khi nào bạn muốn xem tình hình kho, bạn chỉ cần truy cập vào hệ thống là có thể dễ dàng theo dõi số lượng tồn kho của tất cả các mặt hàng của chuỗi cửa hàng thời trang, chi tiết đến từng chi nhánh, sản phẩm.

Cuối mỗi quý hoặc mỗi kỳ kiểm kho, chức năng điều chỉnh tồn kho trong phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng MekongSoft sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật lại số lượng thực tế của cửa hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác của mobile app quản lý chuỗi cửa hàng MekongSoft chờ bạn khám phá. Phần mềm còn được xây dựng trên nhiều nền tảng khác như winform, web app… đáp ứng tốt nhất nhu cầu quản lý cho chuỗi cửa hàng của bạn.

 Liên hệ ngay với MekongSoft để được tư vấn triển khai, demo phần mềm: 1900-571-232

Xem ngay: mobile app quản lý chuỗi cửa hàng

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Liên hệ MekongSoft để được tư vấn giải pháp phần mềm

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần Phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED