logo_header

Tính năng chính của hệ thống phần mềm quản lý sản xuất

07:55 17/05/2022

9 Tính năng chính của hệ thống phần mềm quản lý quy trình sản xuất

Lập kế hoạch sản xuất

Lập kế hoạch là công việc không thể thiếu trong quy trình sản xuất của mỗi doanh nghiệp. Do đó, phần mềm quản lý sản xuất doanh nghiệp tốt cần phải có tính năng lập kế hoạch và kiểm soát tiến trình thực hiện kế hoạch một cách chính xác.

Ứng dụng phần mềm cho phép người dùng lên kế hoạch sản xuất một cách nhanh chóng theo từng yêu cầu dựa trên cơ sở dự báo số lượng đơn hàng, tồn kho, sự phát triển của thị trường,...

Bên cạnh đó, hệ thống quản lý sản xuất sẽ tự động cảnh báo khi kế hoạch sản xuất vượt quá khả năng vận hành của nhà máy. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ cân nhắc điều chỉnh kế hoạch một cách phù hợp.

Thiết lập lịch trình sản xuất

Phần mềm cho phép bạn phân luồng công việc cho từng máy móc hoặc dây chuyền sản xuất của nhà máy. Điều này đảm bảo hiệu suất vận hành của máy móc thiết bị trong tầm kiểm soát, tránh những sự cố diễn ra hoặc tránh trường hợp phân bổ nguồn lực không đều.

Hoạch định mức tiêu hao nguyên vật liệu

Phần mềm quản lý sản xuất sẽ hỗ trợ bạn tính toán số lượng nguyên vật liệu cần dùng trong mỗi quy trình sản xuất, quản lý quá trình thay đổi định mức, ban hành các thiết kế sản phẩm mới. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép người dùng xây dựng và quản lý BOM nhiều cấp và xác định các nguồn lực khác với từng giai đoạn sản xuất sản phẩm.

Quản lý tiến độ sản xuất

Phần mềm quản lý tiến độ sản xuất căn cứ vào việc so sánh giữa kế hoạch và lệnh sản xuất với tình trạng vận hành hiện tại. Dựa vào đó, người quản lý có thể điều chỉnh công suất vận hành để đáp ứng chính xác nhu cầu sản xuất. Đồng thời, các dữ liệu về sản lượng cũng được thống kê một cách chi tiết từng công đoạn, từng dây chuyền, từng ca sản xuất,...

Quản lý chất lượng sản phẩm

Tại mỗi giai đoạn của quá trình sản xuất hệ thống sẽ thống kê chi tiết về tỷ hệ sản phẩm lỗi, hao hụt sản phẩm, những lỗi của sản phẩm và nguyên nhân của những lỗi đó… Nhờ đó, người quản lý sẽ có kế hoạch điều chỉnh kịp thời để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Xây dựng kế hoạch bảo trì bảo dưỡng

Người dùng có thể xây dựng kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị nhà máy phù hợp với kế hoạch cung ứng sản phẩm bằng phần mềm quản lý quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, tình trạng của các máy móc cũng được cập nhật một cách liên tục giúp người quản lý chủ động trong việc nắm bắt nhu cầu bảo dưỡng các thiết bị theo thời gian hoặc tần suất vận hành.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Phần mềm quản lý quy trình sản xuất lưu trữ tất cả dữ liệu từ bước nhập nguyên vật liệu đầu vào đến quá trình hoàn thiện sản phẩm. Điều này, không những giúp người quản lý dễ dàng trong việc kiểm soát chất lượng mà còn tạo niềm tin cho khách hàng, do thông tin về sản phẩm, giá bán, tiêu chuẩn sản xuất đều được hiển thị cách minh bạch.

Báo cáo tình trạng sản xuất

Tính năng này cho phép nhà lãnh đạo có được những góc nhìn bao quát về hoạt động sản xuất, năng lực làm việc, hiệu suất của máy móc và tiến độ công việc,... Dựa vào đó, họ có thể chủ động trong việc phân luồn hoặc điều chỉnh hoạt động sản xuất một cách hiệu quả.

Quản lý nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp

Bạn có thể quản lý thông tin nhân viên, lên lịch làm việc, điều phối hoạt động trong các nhà máy,... ngay trên phần mềm quản lý sản xuất. Bên cạnh đó những thông tin về khách hàng và nhà cung cấp cũng được quản lý chi tiết để thuận tiện cho việc trích xuất khi cần thiết.

Chức năng của phần mềm sản xuất

Phần mềm quản lý sản xuất tốt nhất cho doanh nghiệp

Quá trình chuyển đổi của doanh nghiệp đang được đẩy nhanh trong thời kỳ hậu Covid. Vào lúc này, việc lựa chọn một phần mềm quản lý sản xuất được tích hợp các tính năng đáp ứng được quy trình nghiệp vụ riêng của tổ chức là sự lựa chọn tối ưu.

Phần mềm quản lý sản xuất MekongSoft được phát triển với khả năng tùy chỉnh linh hoạt đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Phần mềm MekongSoft không chỉ giải quyết được bài toán về khả năng quản lý mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu đảm và có khả năng mở rộng theo sự phát triển của doanh nghiệp. Gọi ngay đến hotline  0944443558 để được tư vấn chi tiết hoặc tải bản dùng thử dưới đây để trải nghiệm phần mềm quản lý sản xuất của MekongSoft.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

https://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webphttps://cms.mekongsoft.com.vn/static/image/logo/5457b3d7118e432a9f44c00ca6a222f5-9512d0e5bdc14955a5723f6ea89a5fff-0710b6030c034c6ba8d85df298a64508-footer (6).webp

Hãy liên hệ MekongSoft để tư vấn các phần mềm nâng cao

Hồ Chí Minh

0944 443 558

Số 64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

support@mekongsoft.com.vn

Kiên Giang

0901 000 508

L.33-7 đường số 2, KDC An Bình, Phường An Bình, TP.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Cần Thơ

0939 802 202

D7 Lê Tấn Quốc, KĐTM Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

logo

Công ty Cổ phần phần mềm Mekong

Điểm nổi bật của MekongSoft là tư vấn thiết kế các hệ thống phần mềm riêng theo tư duy quản lý chuyên biệt của từng doanh nghiệp, phù hợp và dễ sử dụng nhất. Chi phí hợp lý theo đặc thù lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và quy mô của Quý khách hàng.

Liên hệ

64 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, HCM

0944 443 558

support@mekongsoft.com.vn

@2023 MEKONGSOFT. ALL RIGHTS RESERVED