Thương hiệu – Điểm yếu lớn nhất của ngành sản xuất đồ nội thất Việt


Thương hiệu – Điểm yếu lớn nhất của ngành sản xuất đồ nội thất Việt

Nếu như những năm trước thị trường đồ gỗ trong nước phần lớn là hàng Trung Quốc, Malaysia... thì nay hàng Việt đã khẳng định vị thế trên sân nhà.

Người tiêu dùng trong nước đã tỏ thái độ ưu ái hơn đối với hàng Việt, doanh thu bán hàng nội của các Doanh nghiệp ngày một tăng. Các Doanh nghiệp cho rằng, nếu biết liên kết chặt chẽ lại và có cách tiếp cận thị trường trong nước một cách nghiêm túc, ngành đồ gỗ nội thất Việt sẽ chiếm thị trường nội địa đang dần rộng mở.

Điểm yếu lớn nhất là “Thương hiệu”:

Theo các Doanh nghiệp đang “chinh chiến” tại thị trường nội, điểm yếu nhất của hàng nội thất Việt là Thương hiệu, chưa nhiều người tiêu dùng biết đến cho dù chất lượng sản phẩm khá tốt. Thực tế, nhiều Doanh nghiệp xuất khẩu khi quay trở về nội địa đã cơ cấu lại, đầu tư khâu thiết kế, phát triển sản phẩm riêng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nước nhưng lại gặp khó khăn trong vấn đề phân phối, tiếp thị bán lẻ. Lãnh đạo một tập đoàn đồ gỗ thuộc loại lớn nhất nước đã cho biết, doanh số khai thác thị trường nội địa (chiếm trên 30% tổng doanh thu) của Công ty vẫn chủ yếu từ các công trình, dự án, còn bán lẻ vẫn chưa là thế mạnh. Khó khăn trong đầu tư mẫu mã, xây dựng Thương hiệu, chi phí mặt bằng đắt đỏ... là những trở ngại lớn đối với các Doanh nghiệp khi tham gia phân khúc bán lẻ sản phẩm.

Còn theo ông Dương Quốc Nam - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Nam, chủ chuỗi siêu thị nội thất Phố Xinh - cho biết, xây dựng Thương hiệu cho sản phẩm nội thất dù rất quan trọng nhưng không dễ thực hiện. Các Doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế lớn về việc nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường, nhưng một yếu tố quan trọng khác là việc phải quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm phải đặt lên cao.

Đối với dòng sản phẩm nội thất gỗ Sồi ngày nay chất lượng tốt không thua kém hàng ngoại, sản phẩm được làm bằng gỗ tự nhiên với giá thành rẻ hơn hàng ngoại rất nhiều lần, nhưng vấn đề lớn ở đây là phải truyền thông sao cho thật tốt để cho khách hàng biết đến Thương hiệu của mình từ truyền thông trên báo chí, truyền hình, truyền thanh, mở các sự kiện khuyến mãi, giảm giá sản phẩm cho người tiêu dùng, đến đưa hàng hóa tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm để các khách hàng trong và ngoài nước được biết tới Thương hiệu của Công ty.

Nhìn nhận chung từ thực tế thị trường, các chuyên gia trong ngành đồ gỗ nội thất đã chỉ ra rằng, chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay các Doanh nghiệp sản xuất nội thất trong nước nên tận dụng cơ hội để “tranh thủ” sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Vì trong lúc này, khi kinh tế khó khăn, thị trường nước ngoài càng không phải là mảnh đất hứa, sản lượng xuất khẩu chưa đạt được doanh số để tính đến lãi thì nên “co” về để đồng hành với người tiêu dùng trong nước.

Cũng lúc này đây, khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, việc mua sắm bộ nội thất từ 100 triệu trở lên như trước kia không còn nhiều mà chỉ tập trung vào phân khúc giá hạng trung và thấp… thì Doanh nghiệp phải “tức thời” để đáp ứng ngay được phân khúc này. Vì trên thực tế hiện nay, một bộ nội thất có giá từ 5-7 triệu đang là lựa chọn tối ưu nhất cho các gia đình có nhu cầu thật sự, và nội thất đang ngày một trở về với giá trị thật chứ không thể như một mặt hàng xa xỉ.

Theo Nội thất gỗ sồi

Liên hệ ngay với Mekong Soft để được tư vấn dùng thử phần mềm sản xuất kinh doanh đồ nội thất tốt nhất!

0939551190 Mr. Trường

Tham khảo: Phần mềm sản xuất nội thất

Đăng ký dùng thử tại đây: dùng thử phần mềm sản xuất

 

Ý kiến bạn đọc

Địa chỉ email sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(0 bình luận)