; ; 
Theo số liệu của Unicons, dự báo đến năm 2020, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đạt 180 tỷ USD.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ thương mại điện tử, phân khúc bán lẻ dần trở thành đường đua khốc liệt, nhất là khi các tên tuổi quốc tế cũng tràn vào Việt Nam.

Sự xuất hiện của những “ông lớn” ngành bán lẻ quốc tế không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng, mà còn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trong nước, bắt buộc các cửa hàng bán lẻ truyền thống phải thay đổi nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển.

Theo số liệu của AC Nielsen, Việt Nam hiện có khoảng 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ. Mặc dù vậy, đáng chú ý là hơn 90% các chủ cửa hàng tại các tỉnh và 70% cửa hàng tại các thành phố lớn vẫn đang loay hoay ghi giấy, chép tay trong khâu quản lý bán hàng mà không lường được hết những hạn chế cũng như rủi ro mà nó mang lại.

Theo nghiên cứu, các nhà bán lẻ mất 12% doanh thu mỗi tháng vì lý do không kiểm soát tốt hàng hóa, chi phí bởi cách quản lý thủ công bằng sổ sách, ghi chép tay. Để nâng cao sức cạnh tranh, chắc chắn các cửa hàng bán lẻ phải thay đổi cách làm của mình để quản lý hiệu quả hơn.

Thay đổi tư duy quản lý trong thời đại công nghệ 4.0

Báo cáo thị trường Mobile Việt Nam năm 2017 của Appota công bố hồi tháng 4 cho thấy, nếu năm 2013, chỉ 20% dân số dùng smartphone thì tỷ lệ này đến năm 2016 là 72%. Tính đến hết tháng 6, Việt Nam có khoảng 48 triệu thuê bao di động băng rộng gồm cả 3G và 4G.

Bán hàng đa kênh, ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng, quản lý tài chính và thanh toán trực tuyến là xu hướng tất yếu trong kinh doanh bán lẻ hiện đại. Các công ty công nghệ cũng cho ra mắt nhiều ứng dụng đáp ứng sát sao nhu cầu quản lý toàn diện của người dùng, và nhất là các ứng dụng đó phải tiện lợi, dùng được trên nhiều thiết bị.

Tư dư bán hàng trong thời đại 4.0
Thay đổi tư duy quản lý trong thời đại công nghệ 4.0

Nhìn chung, có ba lý do chính khiến các chủ cửa hàng vẫn duy trì thói quen quản lý cũ.

  • Thứ nhất là họ chưa biết đến giải pháp phần mềm quản lý bán hàng.

  • Thứ hai là họ ngại thay đổi, với họ, công nghệ là thứ gì đó rất phức tạp, khó sử dụng. Trong khi thực sự các ứng dụng phần mềm được lập trình rất đơn giản và dễ làm quen.

  • Thứ ba nữa là họ sợ tốn chi phí đầu tư cho phần mềm. Nhưng thực sự, đầu tư phần mềm quản lý bán hàng mới là tiết kiệm chi phí: tiết kiệm thời gian, chi phí thất thoát, chi phí quản lý, chi phí nhân viên.

Các chủ cửa hàng cần có cái nhìn và tư duy khác đi trong việc quản lý bán hàng. Thay đổi, bắt kịp xu hướng để có thể tồn tại và cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh trên thị trường hiện nay.

Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một giải pháp quản trị đó là sự phù hợp. Không có gì tốt và hiệu quả hơn khi sử dụng một phần mềm giải quyết đúng những vấn đề mà công ty gặp phải. Mekong Soft với hơn 8 năm kinh nghiệm thiết kế phần mềm theo yêu cầu cho khách hàng, đảm bảo mang đến cho doanh nghiệp bạn một phần mềm phù hợp nhất.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Mekong Soft luôn luôn sẵn sàng, hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn khách hàng, đảm bảo việc sử dụng, vận hành phần mềm trơn tru.

Thông qua những công cụ hỗ trợ từ xa như Teamview, Ultraview… nhân viên CSKH Mekong Soft sẽ hướng dẫn và giải quyết những khó khăn của khách hàng một cách kịp thời, nhanh chóng.Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, với tôn chỉ “khách hàng là số 1”, Mekong Soft luôn hướng đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Liên hệ để được tư vấn giải pháp tốt nhất: 0939 551190 (Mr. Trường)

Mời bạn tham khảo:

>> Phần mềm quản lý bán hàng

>> Phần mềm quản lý sản xuất




DMCA.com Protection Status